An ninh hình sự

Bị công an bắt vì đập 5 hộp sữa trước cửa siêu thị

21/07/2016, 19:54
image

Người bố trong clip đập sữa trước cửa siêu thị vì nghi làm con bị tiêu chảy cấp đã bị công an bắt.

btb397274-1

Siêu thị Tú Bắc nơi xảy ra sự việc ông bố đập sữa vì nghi làm con bị tiêu chảy cấp

Ngày 21/7, Công an TP Vinh đã ập vào phòng trọ bắt anh Nguyễn Cảnh Cường (SN 1988, đang thuê trọ tại xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) và thu giữ 3 hộp sữa Glico. Đây là 3 hộp sữa anh Cường đã mua tại siêu thị Tú Bắc về cho con trai sử dụng sau đó cháu bé bị tiêu chảy cấp phải nhập viện.

Hiện Công an TP Vinh vẫn chưa tiết lộ lý do của việc bắt giữ.

Theo chị Cao Thị Hoài Nhung (SN 1993, vợ anh Cường), vào khoảng hơn 7h sáng nay, lực lượng Công an đã ập vào nhà trọ nơi anh Cường, chị Nhung đang sinh sống để khống chế bắt anh Cường và lục soát phòng, mang đi 3 hộp sữa Glico do vợ chồng mua tại siêu thị Tú Bắc (địa chỉ số 77, Đinh Công Tráng, TP.Vinh, Nghệ An).

Trong số 3 hộp số Glico có 1 hộp sữa đang sử dụng được một nửa, nghi có vật thể lạ khiến con trai anh Cường, chị Nhung là cháu Nguyễn Cảnh Tấn Phát (sinh ngày 10/12/2015) bị tiêu chảy cấp phải nhập viện điều trị.

30-1468742761

Hình ảnh anh Cường đập 5 hộp sữa bên ngoài siêu thị (Ảnh cắt từ clip)

Bản thân chị Nhung cũng không biết lý do tại sao công an lại tới bắt chồng mình, lục soát phòng trọ và mang đi 3 hộp sữa nói trên.

Chị Nhung kể: "Sáng nay, nhà em đang ngủ trong phòng thì có một người mặc đồ công nhân tới gõ cửa nói sửa điều hòa. Chúng em thấy lạ vì không gọi ai tới sửa nên không mở cửa. Sau đó, người này tiếp tục gõ cửa gây ồn ào nên anh Cường có xuống mở cửa thì bị một số người mặc thường phục và cả công an cùng vào phòng khống chế anh Cường. Sau khi lục soát phòng và lấy đi 3 hộp sữa thì công an mới đọc lệnh bắt anh Cường với lý do phá hoại tài sản".

Clip chị Nhung kể về việc bắt giữ anh Cường:

Trước đó, gia đình anh Cường, chị Nhung đã mua 2 hộp sữa nhãn hiệu Glico tại siêu thị Tú Bắc với giá 535.000 đồng/hộp cho con trai sử dụng. Thấy sử dụng tốt nên cuối tháng 5/2016, gia đình đã đến mua tiếp hộp sữa thứ 3.

“khi sử dụng gần được một nửa hộp sữa thì cháu liên tục bị tiêu chảy, nôn ói và bọn em phải đưa con tới bệnh viện chữa trị. Tại đây, các bác sỹ cho biết cháu bị tiêu chảy cấp do ăn phải thức ăn không đảm bảo. Nghi ngờ hộp sữa có vấn đề nên anh Cường đã lấy hộp sữa đang dùng dở ra kiểm tra và phát hiện có vật thể lạ màu xanh, sữa vón thành cục ở phía trong. Sau đó, bọn em đã đã đưa hộp sữa đến siêu thị Tú Bắc để làm rõ sự việc”, chị Nhung kể.

Khi làm việc với siêu thị, chủ siêu thị Tú Bắc đã chụp hình, ghi nhận sự việc và thông báo đến nhà phân phối sữa. Sau khi nhận được thông báo của siêu thị, đại diện Công ty TNHH phân phối NSB (tòa nhà Sông Hồng, số 2 đường Trần Hưng Đạo, TP Hà Nội) đã cùng chủ siêu thị Tú Bắc về làm việc với gia đình anh Cường.

Tại cuộc gặp, gia đình yêu cầu trưng cầu giám định hộp sữa có các vật thể lạ tại Nghệ An hoặc một đơn vị khác ở Hà Nội, đồng thời yêu cầu Công ty phải cam kết sức khỏe sau này của con anh sẽ không bị ảnh hưởng về lâu dài. Tuy nhiên, theo lời chị Nhung, sau buổi sáng gặp gỡ, họ hẹn 2h chiều sẽ tới gặp và làm việc tiếp, nhưng đến hơn 3h không thấy ai liên lạc nên anh Cường đã điện cho người của Công ty phân phối sữa thì họ nói rằng đang trên đường về Hà Nội.

Quá bức xúc vì phía siêu thị và Công ty phân phối không thực hiện như lời hứa, hai vợ chồng anh Cường đã đến siêu thị Tú Bắc to tiếng với nhân viên trong cửa hàng và lấy 5 hộp sữa Glico ném ra ngoài đường. “Lúc ở cửa hàng anh Cường có nói với người mua sữa rằng đây là sữa rởm và khuyên mọi người không nên mua. Tiếp đó, để chứng minh cho mọi người thấy đây là sữa rởm, anh Cường mua 5 hộp sữa và cầm ra ngoài ném. Lúc đó, do mọi người đang to tiếng, Công an phường Lê Mao tới nên em chưa kịp trả tiền. Sau khi lên trụ sở Công an phường làm việc, em đã trả cho chủ siêu thị Tú Bắc số tiền 2,7 triệu đồng cho 5 hộp sữa anh Cường đã đập trước sự chứng kiến của công an phường Lê Mao”, chị Nhung khẳng định.

Cũng theo chị Nhung, từ khi xảy ra sự việc, gia đình chưa nhận tiền bồi thường hay bất cứ khoản tiền nào khác của siêu thị, cũng như Công ty phân phối sữa.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin thêm về vụ việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.