An ninh hình sự

Bị công an truy lùng, hai "siêu trộm" trốn sang Lào trộm tiệm vàng

03/01/2019, 11:07

Khi bị công an săn lùng, chúng rủ nhau trốn sang Lào và thực hiện tiếp 1 vụ trộm tiệm vàng ở nước bạn.

Hình-1

Sau khi thực hiện hàng loạt các vụ trộm tại hiệu vàng, 2 đối tượng đã rủ nhau sang Lào trốn

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa phá thành công chuyên án 418V, bắt giữ 2 đối tượng chuyên gây ra các vụ trộm hiệu vàng trên địa bàn.

Hai đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Trung Thành (SN 1978, trú xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên) và Nguyễn Văn Lâm (SN 1990, trú xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu). Trong đó, Thành được xác định là đối tượng chủ mưu. Y đã có 4 tiền án về tội Cướp tài sản, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản.

Hai đối tượng này bị Công an Lào bắt giữ sau khi gây ra vụ trộm tại hiệu vàng chợ Đa Lả (thuộc thành phố Luông Pha Băng, tỉnh Luông Pha Băng, Lào). Sau khi phối hợp với cơ quan công an nước bạn, Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An xác định Thành và Lâm là 2 đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm ở các tiệm vàng trên địa bàn tỉnh.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, sau khi ra tù, Nguyễn Trung Thành sang Malaysia lao động. Tại đây Thành quen Lâm, cũng là đối tượng nghiện ma túy và cờ bạc. Sau khi trở về Việt Nam, do không kiếm việc làm, Thành đã rủ Lâm đi trộm cắp tài sản. Đối tượng mà Thành nhắm tới là các hiệu vàng vừa và nhỏ trên địa bàn.

Untitled-1

Đối tượng Thành (trái) và Lâm tại cơ quan công an

Khi thống nhất kế hoạch, Thành và Lâm đã nhiều lần đi khảo sát, theo dõi, nghiên cứu quy luật hoạt động của một số hiệu vàng tại Nghi Lộc, Yên Thành… Đến ngày 4/6/2017, hai đối tượng điều khiển xe máy đến hiệu vàng Quãng Diệu (Nghi Lộc). Thành đi vào đóng giả người mua hàng lợi dụng lúc chủ cửa hàng sơ hở lấy trộm 1 khay đựng nhẫn vàng 9999. Sau đó, chạy ra xe Lâm chờ sẵn, rồi bỏ trốn. Số vàng trộm được, hai đối tượng mang bán với giá 700 triệu đồng.

Cùng với phương thức thủ đoạn trên, đối tượng đã gây thêm 2 vụ trộm vàng khác với tổng trị giá tài sản gần 2 tỷ đồng.

Sau khi thực hiện trót lọt 4 phi vụ, nhận thấy lực lượng công an đang ráo riết truy tìm, chúng đã bỏ trốn sang Lào gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra.

Ngày 2/10, Phòng CSHS Công an tình Nghệ An nhận được thông tin của Cơ quan đại diện của Bộ Công an tại Lào về hai đối tượng gây ra vụ trộm tại hiệu vàng chợ Đa Lả, trong đó có Nguyễn Trung Thành nên đã cử một tổ công tác sang nước bạn Lào phối hợp Công an Lào điều tra. Cuối cùng, các đối tượng đã khai nhận các hành vi phạm tội trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.