Hỏi - Đáp

Bị container cán chết vì nhảy từ xe bán tải, lỗi của ai?

Nếu cơ quan điều tra xác định lỗi hoàn toàn thuộc về nạn nhân thì người lái xe container không phải chịu trách nhiệm hình sự hay bồi thường.

img
Hiện trường vụ TNGT xe container cán tử vong người nhảy xuống từ xe bán tải

Hỏi:

Vừa qua có xảy ra 1 vụ TNGT rất thương tâm trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nạn nhân đang ngồi trên xe bán tải thì nhảy xuống đường và bị xe container chạy phía sau cán tử vong tại chỗ. Xin hỏi, trong tình huống này, ai là người có lỗi? Tài xế container có lỗi khi cán vào người nhảy xuống bất ngờ từ xe chạy phía trước cùng chiều hay không?

Nguyễn Văn Dũng (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ)

Trả lời:

Với tình huống trên, cơ quan chức năng sẽ vào cuộc điều tra, xác định lỗi của các bên. Việc đây có phải là tình huống bất ngờ, bất khả kháng đối với tài xế xe container hay không thì vẫn phải đợi kết luận từ cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, với những thông tin ban đầu về vụ việc, có thể thấy hành vi của nạn nhân là tự ý mở cửa, nhảy từ trên ô tô bán tải xuống, hành động này diễn ra rất nhanh, rất nguy hiểm. Trường hợp này nếu không bị xe đi từ phía sau tông vào thì khả năng thương vong cũng rất cao. Có khả năng ngay cả lái xe ô tô bán tải cũng hoàn toàn bất ngờ trong trường hợp này.

Theo đó, nếu cơ quan điều tra xác định lỗi hoàn toàn thuộc về nạn nhân thì người lái xe container không phải chịu trách nhiệm hình sự hay trách nhiệm bồi thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.