Xã hội

Bị CSGT dừng xe, thanh niên lí nhí “giấy tờ, em cầm cố hết rồi"

06/10/2021, 16:40

CSGT TP.HCM đang ra quân tuần tra kiểm soát trên nhiều tuyến đường để kéo giảm tai nạn giao thông.

Nhiều người vi phạm bị lập biên bản xử phạt

Sáng 6/10, Đội Tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đã tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường.

Tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị (Bình Thạnh), nhiều trường hợp xe máy lưu thông vượt đèn đỏ, lấn làn… đã bị CSGT mời vào kiểm tra và lập biên bản.

img

CSGT ra hiệu dừng xe người dân.

Một thanh niên khoảng 25 tuổi lái xe máy đi trên đường Phan Văn Trị, đến giao lộ rẽ phải ra đường Phạm Văn Đồng thì bị CSGT dừng xe kiểm tra.

Khi đưa xe vào vỉa hè, thanh niên này trình giấy chứng minh nhân dân (CMND) đồng thời xin CSGT tha lỗi vì không biết lấy tiền đâu ra đóng phạt, trong người không còn giấy tờ nào khác.

img

Thanh niên xin CSGT bỏ qua vi phạm vì giấy tờ đã đem đi cầm.

“Em ở Bình Dương lên đây làm thuê, 3 tháng nay không có việc. Đợt dịch này khó khăn quá, không có tiền nên em mang giấy tờ đi cầm đồ để lấy tiền trụ lại, giờ không còn gì cả”, người này mếu máo.

Sau khi biết được hoàn cảnh, CSGT chỉ nhắc nhở lần sau phải chú ý khi tham gia giao thông và cho người này tiếp tục đi.

Ngoài ra, trong sáng cùng ngày, nhiều trường hợp vi phạm giao thông cũng bị CSGT xử lý, có trường hợp được nhắc nhở, có người bị lập biên bản xử phạt.

CSGT tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm

Sau thời gian dài giãn cách xã hội, lượng người tham gia giao thông trên địa bàn TP.HCM tăng dần lên. Đáng nói là nhiều người dân ra đường vẫn còn thiếu ý thức chấp hành giao thông.

Việc tuần tra, xử phạt đang được đẩy mạnh để hạn chế tình trạng ùn tắc, tai nạn, nhất là tại các tuyến đường trọng điểm, các điểm nóng về trật tự giao thông.

img

Một trường hợp đi vào đường cấm bị CSGT xử phạt.

Thượng tá Đoàn Văn Quới, Phó trưởng Phòng PC08 Công an TP.HCM cho biết, để đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP, đơn vị đã chủ động rà soát, điều chỉnh phương án để điều tiết, phân luồng giao thông không để xảy ra ùn ứ giao thông kéo dài, nhất là tại các khu vực chốt, trạm kiểm soát giáp ranh tỉnh, thành phố.

Bên cạnh đó, tăng cường bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát hoạt động theo trạng thái bình thường, chủ động bố trí lực lượng chỉ huy điều khiển giao thông tại các khu vực, tuyến đường trọng điểm, khu vực tập trung đông người để đảm bảo trật tự an toàn giao thông thông suốt.

Ngoài ra, đơn vị tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, kiên quyết thực hiện mục tiêu giảm ít nhất 5% số người chết do tai nạn giao thông năm 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.