Xã hội

Bị CSGT giữ xe sau 1 tiếng "cù nhây", tài xế "ma men" xin tiền đi xe ôm

16/04/2022, 14:11
image

Tài xế vi phạm nồng độ cồn "cù nhây" suốt 1 tiếng nhưng bất thành, bị CSGT lập biên bản, giữ xe, người này "xin" tiền đi xe ôm về nhà.

Khuya 15 đến rạng sáng 16/4, Đội Tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM đã lập chốt kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông tại giao lộ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hơn 10 trường hợp xe máy đã được tổ công tác mời vào kiểm tra, trong đó có 2 trường hợp vi phạm nồng độ cồn đã được lực lượng CSGT lập biên bản xử lý.

img

Anh C. nhiều lần không chấp hành, không ký vào biên bản vi phạm hành chính.

CSGT phát hiện anh L.V.C (SN 1993, quê Nghệ An) điều khiển xe máy có biểu hiện say xỉn chạy trên đường Điện Biên Phủ nên ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra độ cồn, anh C. cho kết quả 0.433 mg/ 1 lít khí thở nên CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính. Với lỗi vi phạm trên, anh C. sẽ bị xử phạt 7 triệu đồng, tạm giữ xe 7 ngày, tước giấy phép lái xe 23 tháng.

“Nay có tiệc chia tay đồng nghiệp ở công ty, tôi uống chưa đầy 1 lon bia, khẳng định đủ tỉnh táo để lái xe máy về nhà”, anh C. trình bày.

img

CSGT cho anh C. đọc lại biên bản vi phạm hành chính.

Tuy nhiên, sau khi CSGT lập biên bản tạm giữ xe máy của anh C., người vi phạm yêu cầu đo lại nồng độ cồn 1 lần nữa. “Tôi uống có 1 lon bia, không thể lên đến độ cồn khủng như thế, tôi yêu cầu được đo lại”, C. nói.

CSGT nhiều lần giải thích nhưng anh này vẫn cự cãi, cho rằng mình không vi phạm độ cồn. Sau gần 1 giờ “cù nhây”, CSGT buộc phải gọi điện cho Công an phường 17, quận Bình Thạnh đến can thiệp thì thanh niên này mới chịu ký vào biên bản.

Người vi phạm yêu cầu được đo lại nồng độ cồn sau 1 thời gian "cù nhây".

Sau khi ký vào biên bản, anh C. yêu cầu CSGT cho tiền xe ôm về nhà vì "giữ xe rồi, trong túi cũng không có tiền đi xe về nhà".

Ngoài ra, một trường hợp vi phạm độ cồn khác cũng bị Đội Tuần tra dẫn đoàn lập biên bản xử lý.

Trước đó, Công an TP.HCM mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong dịp lễ 30/4-1/5, mùa hè 2022, đặc biệt là Đại hội thể dục thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Trong đợt cao điểm này, CSGT sẽ kiềm chế tai nạn giao thông, giảm ùn tắc giao thông, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy và các hành vi vi phạm pháp luật khác; ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm tình trạng tụ tập, đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ trên địa bàn thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.