Bạn cần biết

Bị CSGT thổi phạt trên đường cao tốc, đến đâu để giải quyết?

02/04/2015, 13:30

Khi lưu thông trên đường, vi phạm ở địa phương nào sẽ về địa phương ấy để giải quyết.

thongxe-3ad25-d361c

Ảnh minh họa.

Hỏi: Tôi lái xe ô tô trên đường cao tốc từ Lào Cai về Hà Nội, đang lưu thông trên địa bàn Lào Cai thì CSGT tuýt còi dừng xe kiểm tra, sau đó thông báo ô tô của tôi vi phạm tốc độ quy định.

Vì quá vội, sau khi đưa GPLX, giấy tờ xe cho tổ công tác, tôi đã đi luôn mà không kịp ở lại giải quyết. Tôi được biết tại chốt xử lý có cả cán bộ của Cục CSGT và CSGT địa phương. Vậy, với trường hợp vi phạm của tôi thì phải đến đâu giải quyết vi phạm và cần phải làm thủ tục gì?

Trần Văn Toản (Cầu Giấy, Hà Nội)

Trả lời: Theo quy định, với các tuyến đường cao tốc, Cục CSGT (Bộ Công an) đảm nhận nhiệm vụ TTKS cũng như việc đảm bảo giao thông trên tuyến. Người điều khiển phương tiện lưu thông trên các tuyến đường vi phạm giao thông dù bận đến đâu cũng phải chấp hành hướng dẫn của lực lượng CSGT, như ký vào biên bản vi phạm, rồi lấy biên bản liên 2, trong đó ghi rõ lỗi vi phạm, nơi trụ sở CSGT để đến giải quyết.

Với việc bạn không dừng lại ký biên bản mà bỏ đi (lý do bận, vội), CSGT cũng có thể xử phạt thêm lỗi không chấp hành yêu cầu kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng. Khi lưu thông trên đường, vi phạm ở địa phương nào sẽ về địa phương ấy để giải quyết. Với trường hợp của bạn, bạn có thể đến trụ sở Phòng CSGT Công an tỉnh Lào Cai để giải quyết vi phạm.

Tuy nhiên, trước khi đi, bạn cần phải xin xác nhận có đóng dấu của chính quyền địa phương, nội dung xác nhận của địa phương ghi rõ biển số xe ô tô, tên, tuổi, ngày vi phạm, trên cơ sở đó cơ quan công an mới có căn cứ (đúng là chủ sở hữu chiếc xe, ngày, giờ đó vi phạm) để giải quyết.

Thượng tá Hoàng Văn Dũng (Phó Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Lào Cai)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.