Xã hội

Bị CSGT tuýt còi, ma men dọa đi giật đồ… vì không có tiền nộp phạt

16/03/2021, 10:51

Khi bị CSGT Bến Thành lập biên bản xử phạt 4,5 triệu đồng vì có nồng độ cồn khi điều khiển xe máy, ông H. dọa sẽ... đi giật đồ vì không có tiền.

img

Anh H. vi phạm, cự cãi với CSGT.

Tối 15/3, tại giao lộ Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM, Đội CSGT Bến Thành thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đã lập chốt kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông trên đường.

Đi nhậu từ 10h sáng, ngủ rồi dậy vẫn có cồn

Ông H. (ngụ TP.HCM) chạy xe máy lưu thông trên cầu Nguyễn Văn Cừ hướng về quận 1 và bị CSGT ra hiệu dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, ông H. có kết quả nồng độ cồn 0.362mg/lít khí thở nên tổ công tác đã lập biên bản xử phạt.

Bị CSGT lập biên bản, người vi phạm liên tục chửi thề và cho biết, mình nhậu lúc 10h sáng đến 14h chiều, đã đi ngủ nhiều tiếng "mà sao vẫn có cồn?".

“Chúng tôi không rõ anh đã uống ở đâu, khi nào, nhưng khi kiểm tra, anh đã vi phạm”, một CSGT giải thích.

Mặc dù được CSGT giải thích, người vi phạm vẫn đôi co, văng tục với chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.

“Tiền nhà chưa đóng, có tiền đâu đóng phạt?… Mai mốt tôi đi giật đồ tiếp”, người này lẩm bẩm.

img

Ông H. có kết quả 0.362mg/lít khí thở.

Một hồi đôi co, người vi phạm mới chịu ký vào biên bản. Với lỗi vi phạm trên, ông H. bị phạt 4,5 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước giấy phép lái xe 17 tháng.

Bị phạt, "ma men” vứt xe bỏ đi... rồi lại năn nỉ

img

Làm việc với CSGT, ông S. liên tục bấm điện thoại, cù nhầy rồi vứt luôn xe, xong quay lại xin xỏ.

Tương tự, ông N.T.T. (ngụ quận Gò Vấp) điều khiển xe máy chạy về quận 1 cũng bị CSGT mời vào kiểm tra. Tại đây, ông T. cho kết quả 0.820mg/ lít khí thở. Ông T. vui vẻ hợp tác với cơ quan chức năng.

“Tôi đi tiệc nên bạn bè, đồng nghiệp mời uống… Rất khó từ chối nên có dùng ít bia rồi lái xe về nhà. Tôi sai thì tôi chấp nhận chịu phạt, hợp tác với cơ quan chức năng thôi”, ông T. nói.

Với lỗi vi phạm trên, ông T. bị phạt số tiền 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Phát hiện ông S. (53 tuổi) vừa nghe điện thoại, vừa lái xe nên CSGT ra hiệu dừng xe. Tại đây, ông S. liên tục cầm điện thoại để nghe, gọi. Ông cho biết gọi về nhà thông tin mình an toàn.

Sau 10 phút, người này vẫn còn cầm, bấm và nghe điện thoại nên CSGT mời vào kiểm tra và đo độ cồn. Kết quả, ông S. là 0.666mg/ khí thở.

Ngoài ra, ông S. không xuất trình được giấy tờ xe, bằng lái xe, giấy CMND… và “cù nhầy”, tỏ ra khó chịu với CSGT khi làm nhiệm vụ.

img

Một người vi phạm độ cồn tại ngã tư Hàng Xanh.

CSGT thông tin, với mức vi phạm trên, ông S. sẽ bị phạt 7 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày. Sau khi nghe số tiền xử phạt, ông S. bức xúc cho rằng mức phạt cao. “Với mức phạt như thế, tôi sẵn sàng bỏ xe và mua xe mới”, ông S. nói.

Sau đó, ông S. tiếp tục cầm điện thoại ra ngoài đường rồi gọi, CSGT mời vào làm việc thì người này không chịu ký vào biên bản, bỏ luôn xe máy, bỏ đi. Nhưng sau đó quay lại... năn nỉ xin lại xe.

Khoảng 22h cùng ngày, tại ngã tư Hàng Xanh, Đội CSGT Hàng Xanh thuộc phòng PC08 cũng lập chốt kiểm tra độ cồn người đi xe máy.

Khoảng một giờ làm việc, CSGT đã mời hơn 10 lượt phương tiện vào kiểm tra độ cồn. Kết quả, nhiều trường hợp vi phạm ở mức khá cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.