Pháp đình

Bị đâm chết vì nói tục quá nhiều trong đám cưới

30/09/2017, 10:40

Nam thanh niên dùng dao đâm chết đối thủ chỉ vì người này nói tục quá nhiều trong đám cưới lĩnh án chung thân.

Bi_cao_Nguyen_Dinh_Ky_HGIT

Nam thanh niên dùng dao đâm chết đối thủ chỉ vì người này nói tục quá nhiều trong đám cưới lĩnh án chung thân. Ảnh báo Tiền Phong

Theo VOV, hôm qua 29/9, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Đình Kỳ (21 tuổi, trú tại thôn Thạch Lỗi, xã Thành Tân, huyện Thạch Thành,Thanh Hóa) về tội "giết người".

Cáo trạng cho hay, chiều ngày 16/1/2016, trong khi dự đám cưới của gia đình ông Đỗ Văn Hùng, thôn Thạch Lỗi, xã Thành Tân, anh Đỗ Văn Minh (SN 1998, trú tại thôn Chính Thành, xã Thành Trực) đã sang mâm của Nguyễn Đình Kỳ chúc rượu.

Do trong quá trình chúc rượu, anh Minh có nói tục chửi bậy nên bị nhóm người ở bàn Kỳ ép uống thêm rượu, sau đó cả hai bên xảy ra cự cãi.

Được can ngăn, anh Minh trở về và vẫn ngồi trong rạp uống rượu tiếp, còn nhóm thanh niên gồm Kỳ, Hoàng, Tình, Tám, Vũ bỏ ra ngoài. 

Cũng theo báo Người đưa tin, Nguyễn Đình Kỳ vì cay cú với những lời nói tục của anh Minh nên về nhà ngay gần đó lấy một con dao bấm (dài khoảng 15cm) bỏ vào túi và quay lại đám cưới gọi anh Minh ra ngoài nói chuyện, anh Minh vừa đi ra ngoài vừa nghe điện thoại khá lâu.

Do say rượu cộng với bực tức trước thái độ nghe điện thoại của anh Minh nên Kỳ rút ngay con dao trong túi ra tiến lại gần rồi đâm anh Minh 2 nhát vao bụng khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Anh Minh sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, mất nhiều máu nên nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Gây án xong, Kỳ đã đem con dao đi vứt xuống ao (cách hiện trường không xa) rồi quay lại đám cưới và về nhà kể lại hết sự việc cho mẹ của mình biết rồi được đưa ra công an đầu thú.

Trước đó vào ngày 30/06/2016, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động vụ án giết người đối với bị cáo Nguyễn Đình Kỳ.

Căn cứ vào lời khai của bị cáo và các chứng cứ tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Đình Kỳ mức án tù chung thân về tội giết người. Đồng thời, bị cáo phải bồi thường chi phí mai táng cho gia đình nạn nhân 20 triệu đồng và bồi thường tổn thất về tinh thần cho gia đình bị hại bằng 60 tháng lương tối thiểu, tương đương với hơn 72 triệu đồng.

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Đình Kỳ đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên xử phúc thẩm ngày 29/09/2017, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt trong đám cưới, bị cáo đã tước đi tính mạng của người khác. Hành vi của bị cáo thể hiện tính côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật nên cần xử lý nghiêm minh để răn đe, giáo dục. Bị cáo xin kháng cáo nhưng không đưa ra được tình tiết mới để giảm nhẹ tội vì vậy HĐXX không chấp nhận kháng cáo của bị cáo - báo Công lý đăng tải thông tin.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.