Thời sự

Bị đâm thủng, tàu CSB 2016 vẫn kiên cường làm nhiệm vụ

02/06/2014, 14:45

Tàu CSB 2016 đang được nhanh chóng khắc phục các sự cố, và vẫn tiếp tục kiên cường làm nhiệm vụ được giao tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981.

Tàu CSB 2016 được vá ngay tại chỗ

Như tin đã đưa, vào khoảng 16h10 chiều qua (1/6), các tàu Trung Quốc đã sử dụng vòi rồng tấn công và đâm va vào các tàu Việt Nam. Sau khi bị tấn công cực mạnh, tàu CSB 2016 bị thủng 4 lỗ ở mạn phải, lỗ lớn nhất dài 40 cm, rộng 7 cm, nguy cơ nước tràn vào rất cao, chỉ chịu được sóng cấp 3 trở xuống.

Tàu Trung Quốc bắn nước và đâm thẳng tàu CSB 2016
Tàu Trung Quốc bắn nước và đâm thẳng tàu CSB 2016 (Ảnh: Thanh Niên)

 Theo Thanh Niên, Trung úy Lưu Hoài Nam - người trực tiếp khắc phục sự cố - cho hay tất cả anh em cảnh sát biển đang nỗ lực nhanh chóng bịt lại lỗ thủng. Tuy nhiên, hiện nước vẫn có thể ngập vào khi gặp sóng lớn, trong trường hợp này thì dùng máy hút nước ra ngoài.

Được biết tàu CSB 2016 đang được nhanh chóng khắc phục các sự cố, và vẫn tiếp tục kiên cường làm nhiệm vụ được giao tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981.

Giàn khoan Hải Dương 981 không di chuyển thêm

Trong khi đó, theo Đời sống & Pháp luật, liên quan đến thông tin Trung Quốc đưa vật thể lạ lên giàn khoan, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam - Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm cho biết, trong vài ngày nay có hiện tượng các tàu dịch vụ của Trung Quốc áp sát giàn khoan trái phép của nước này để cẩu hàng hóa lên giàn khoan.

Thiếu tướng Đạm nhận định, những tàu dịch vụ tiếp cận giàn khoan có thể cẩu lương thực hoặc trang thiết bị máy móc phục vụ cho giàn khoan, điều này chứng tỏ giàn khoan Hải Dương 981 chưa ổn định về mặt kỹ thuật hoặc vị trí nên hiện tại vẫn có sự di chuyển của giàn khoan này trên vệ tinh.

Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cũng cho biết vị trí giàn khoan vẫn được các lực lượng chức năng theo dõi sát sao. Và cho đến sáng ngày 2/6, giàn khoan này vẫn ở yên tại vị trí mới.

Đầu tư 16.000 tỷ đồng cho Cảnh sát biển, Kiểm ngư và ngư dân

 

Sáng nay, ngày 2/6, Quốc hội đã thảo luận ở hội trường về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2013; phương án cân đối ngân sách năm 2013 và triển khai kế hoạch những tháng đầu năm 2014. 

 

Trước tình hình căng thẳng tại biển Đông hiện nay, nhiều đại biểu bày tỏ, Việt Nam cần đặc biệt quan tâm phát triển nội lực, xây dựng nền kinh tế tự chủ, nền quốc phòng vững mạnh, đồng thời, phải nhanh chóng hạn chế bớt sự phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc.

 

Tiếp nhận ý kiến của các đại biểu, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết: “Chúng ta đang có chủ trương dành 16.000 tỷ đồng từ phương án cân đối ngân sách năm 2013 để đầu tư cho lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và ngư dân, đáp ứng yêu cầu bảo vệ chủ quyền biển đảo hiện nay. Đây là vấn đề rất lớn. Quốc hội sẽ thảo luận và thông qua tại kỳ họp này...”

P.V (Tổng hợp)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.