Pháp luật

Bị đâm trọng thương, thiếu úy công an vẫn quyết truy bắt trộm

16/12/2014, 10:54

Mặc dù một chiến sỹ đã bắn chỉ thiên nhưng hai tên trộm vẫn cố chạy thoát thân. Khi lực lược chức năng gần đuổi kịp, một trong hai tên đã liều lĩnh dùng vam phá khóa đâm vào người thiếu úy Hào.

Thiếu úy Hào đang được chăm sóc tại bệnh viện (Ảnh: Dân Trí)
Thiếu úy Hào đang được chăm sóc tại bệnh viện (Ảnh: Dân trí)

Theo thông tin trên VnExpress, Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Quốc Tuấn (26 tuổi) và Lê Hồng Sơn (17 tuổi), đều trú tại xã Sơn Trà (Hương Sơn, Hà Tĩnh) để điều tra về tội Trộm cắp tài sản. Cơ quan điều tra đang xem xét về hành vi chống người thi hành công vụ.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 14/12, tại địa bàn xóm 8, xã Nam Cường huyện Nam Đàn. Tổ công tác Công an huyện Nam Đàn gồm bốn người do thiếu úy Nguyễn Ngọc Hào (26 tuổi) làm tổ trưởng, trong lúc tuần tra đã phát hiện hai nam thanh niên đang trộm chiếc xe Wave dựng ở cổng nhà một người dân. Kẻ ngồi trên xe máy ở lề đường cảnh giới, kẻ còn lại đang phá khóa dắt xe ra ngoài.

Thấy công an, nam thanh niên đang dắt xe máy vừa trộm vứt lại lề đường rồi chạy bộ vào ngõ nhỏ ở đường làng. Thiếu úy Nguyễn Ngọc Hào và đồng đội cũng bỏ lại xe chạy bộ đuổi theo.

Tin tức trên VOV cho hay, mặc dù một chiến sỹ đã bắn chỉ thiên nhưng hai tên vẫn cố chạy thoát thân. Khi lực lược chức năng gần đuổi kịp, một trong hai tên đã liều lĩnh dùng vam phá khóa đâm vào người thiếu úy Hào.

Dù bị thương nhưng thiếu úy Hào vẫn kiên quyết không để tên trộm đó tẩu thoát và khống chế được hắn. Tên trộm còn lại lợi dụng lúc sơ hở đã nhanh chân bỏ trốn. 

Thông tin trên Dân trí cho biết thêm, sau khi khuất phục được tên trộm, thiếu úy Hào được mọi người đưa vào cứu tại bệnh viện huyện Nam Đàn. Tuy nhiên, do vết thương sâu, nên anh Hào được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa Nghệ An điều trị. 

Các bác sỹ ở Khoa ngoại tiêu hóa, Bệnh viện đa khoa Nghệ An cho biết, anh Hào bị chấn thương vùng phổi, chảy màng dịch ở mạn sườn bên trái. Hiện, sức khỏe của thiếu úy Hào đã dần hồi phục.

Ngày 15/12, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã đến thăm hỏi, động viên thiếu úy Nguyễn Ngọc Hào.

M. Anh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.