Điện ảnh

Bị đánh bầm dập, Nhã Phương đáng thương hay đáng ghét?

08/06/2021, 08:08
image

Vai Báu của Nhã Phương trong "Cây táo nở hoa" liên tục khiến khán giả khó chịu vì lối sống và cách hành xử quá bản năng.

img

Vai diễn của Nhã Phương nhận nhiều phản ứng trái chiều trong "Cây táo nở hoa"

Bộ phim "Cây táo nở hoa" đang đi đến tập 28 với nhiều nội dung và tình tiết gay cấn. Trong diễn biến mới nhất, mâu thuẫn giữa cặp chị em song sinh Châu (Thuý Ngân) - Báu (Nhã Phương) tiếp tục được đẩy lên cao trào.

Trong tập 28, Báu vô tình gặp mẹ Phong (Kiều Trinh) và cãi nhau qua lại đúng lúc Châu xuất hiện tại bệnh viện. Thấy Châu bị mẹ chồng tương lai tát và nạt nộ giữa bệnh viện, Báu ra mặt bênh vực nào ngờ bị Châu nạt nộ ngược.

Châu vì hiểu lầm rằng Báu đã nói chuyện cô từng là người thứ 3 với mẹ Phong nên tức tốc về nhà, bất ngờ cho Báu một bạt tai. Dù Báu đã khẳng định mình không làm nhưng cả Châu lẫn anh Ngọc (Thái Hòa) đều không tin, dĩ nhiên ba người lại tiếp tục bài ca anh hai thiên vị ai hơn và kết thúc bằng một cái bạt tai nữa nhưng lần này là từ phía anh Ngọc dành cho Báu.

img

Một cảnh trong tập 28 "Cây táo nở hoa"

Xem phân cảnh này, hầu hết khán giả đều nổi giận với nhân vật Báu và cho rằng cô quá vô tích sự. Báu lúc nào cũng đi so đo ghen tỵ với Châu mà bản thân không tự cố gắng trở thành người tử tế, có ích. Đã vậy cô lại suốt ngày đổ lỗi cho người khác.

Tuy nhiên, cũng có khán giả thấy Báu đáng thương nhiều hơn đáng ghét. "Ban đầu Báu khiến tôi ức chế, ghét vì cách hành xử không thể chấp nhận được. Nhưng dần dần, tôi thương cô ấy nhiều hơn", "Báu bên trong yếu đuối, tự ti về bản thân nên tạo vỏ bọc bên ngoài để không ai biết. Ai cũng muốn có hạnh phúc, được coi trọng. Chỉ khi ở bên Quân, cô ấy mới cảm nhận được điều đó. Lúc Báu khóc, nói rất cô đơn, thực sự rất đáng thương"... là một số bình luận của khán giả.

Một khán giả khác phân tích: "Báu sống bản năng, ít suy nghĩ nhưng rất thương em út và nể anh hai. Theo dõi kỹ, có lẽ khán giả sẽ cảm thông với Báu hơn".

img

Khán giả vừa bức xúc vì thái độ, hành xử, vừa thấy đáng thương nhân vật Báu

Thực tế, cuộc đời của Báu vốn đã có nhiều bất hạnh, thiệt thòi hơn. Báu từng bị mẹ lừa bán không thành, trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ với người chồng vũ phu. Cô cũng bị anh trai bao bọc quá mức khiến bản thân không thể sống theo ý muốn, dường như lúc nào cũng chỉ trực bùng nổ, phá cách.

Trong "Cây táo nở hoa", diễn xuất của Nhã Phương nhận được nhiều lời khen do khắc họa được tính cách nhân vật. Ở những cảnh thể hiện sự lười biếng, tư lợi, gây lộn với các thành viên trong gia đình, cô diễn khoa trương qua ánh mắt, biểu cảm hoặc chất giọng gào thét, chua chát.

Phim "Cây táo nở hoa" dài 70 tập, được Việt hóa từ series "What's Wrong Poong Sang" của Hàn Quốc. Phim xoay quanh mâu thuẫn đời thường, những câu chuyện bi kịch của gia đình năm anh em Ngọc, Ngà, Châu, Báu, Dư. Diễn viên của phim gồm Thái Hòa, Hồng Ánh, Nhã Phương, Thúy Ngân, Song Luân, Trương Thế Vinh, NSND Lan Hương, NSƯT Quốc Trọng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.