Điều tra

"Bị đánh khi làm việc với CSGT Vĩnh Phúc": Công an tỉnh nói gì?

04/06/2017, 16:11

Lãnh đạo Công an Vĩnh Phúc khẳng định sẽ xử lý kỷ luật nếu như CSGT sai phạm, tuyệt đối không bao che.

canh-145447

Hình ảnh tổ công tác CSGT Vĩnh Phúc trong clip được đăng tải trên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ tài xế taxi tố bị đánh khi đang làm việc với CSGT, chiều ngày 4/6, trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Công an tỉnh đã nắm được thông tin về vụ việc, đồng thời đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ đi xác minh.

“Cần phải xác định đúng bản chất của sự việc. Khi có kết quả xác minh Công an tỉnh sẽ xem xét xử lý. Nếu đúng là CSGT sai phạm, chúng tôi sẽ tiến hành kỷ luật, sai đến đâu xử lý đến đấy, tuyệt đối không bao che”, vị lãnh đạo này cho biết.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 30/5, trên các trang mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại việc xử lý vi phạm của tổ tuần tra thuộc Phòng CSGT (PC67) Công an tỉnh Vĩnh Phúc tại Km33 Quốc lộ 2A thuộc Phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.Theo nội dung trong đoạn clip, bị CSGT dừng xe để làm việc về lỗi vượt đèn đỏ, lái xe không đồng ý, cho rằng mình không phạm lỗi nên tranh cãi với lực lượng chức năng.

Trao đổi với báo chí sau đó, tài xế taxi là anh Phạm Ngọc Anh, SN 1990, tài xế hãng taxi 52 Hà Nội cho biết, khi anh đang làm việc với CSGT, một người đàn ông không quen biết tiến tới đấm anh 2 phát vào đầu buộc anh phải bỏ chạy vào trong xe, chốt cửa. Không dừng lại, người đàn ông trên giật cửa xe bên lái, đe dọa anh. Sự việc diễn ra trước mặt tổ tuần tra, trong đó có lực lượng cảnh sát cơ động. Sau đó, được sự động viên của CSGT, tài xế đã xuống xe tiếp tục làm việc còn người đàn ông lạ mặt trên bỏ đi.

​Sau khi nhận được thông tin trên, PC67 đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh đồng thời thành lập tổ xác minh sự việc. Tuy nhiên, tổ xác minh cho biết đã phối hợp với công an sở tại nơi tài xế Ngọc Anh cư trú, mời anh Ngọc Anh làm việc nhưng tài xế từ chối.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, tài xế Phạm Ngọc anh cho biết, do thời gian này đang bận công việc nên anh chưa có thời gian gửi đơn đến cơ quan chức năng để nghị làm rõ việc anh bị côn đồ tấn công khi đang làm việc với CSGT Công an Vĩnh Phúc.

Lý giải việc từ chối làm việc với tổ xác minh của Công an Vĩnh Phúc, anh Ngọc Anh cho biết: “Khoảng 15h ngày 1/6 khi tôi đang đi làm thì giám đốc hãng taxi của tôi gọi điện nói có các anh CSGT TP Vĩnh Yên xuống muốn làm việc với cháu. Tôi cũng trả lời với giám đốc của tôi: “Đến nay chưa có gì phải làm việc cả, vì cháu đang đi làm thì không thể quay về làm việc được".

"Tôi đang phải đi làm, khi có thời gian tôi sẽ gửi đơn khiếu nại tới các cấp. Trường hợp cơ quan công an có giấy mời tôi thì cần phải ghi rõ đến đâu, cơ quan nào và phải có người làm chứng đi theo”, anh Ngọc Anh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.