An ninh hình sự

"Bị đánh khi làm việc với CSGT Vĩnh Phúc": Tài xế không hợp tác?

02/06/2017, 18:28

Tài xế taxi vụ "bị đánh khi làm việc với CSGT Vĩnh Phúc" từ chối hợp tác khi được mời lên làm việc.

canh-145447

Hình ảnh tổ CSGT Vĩnh Phúc trong clip được đăng tải trên mạng xã hội.

Ngày 2/6, Công an phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đơn vị nhận được yêu cầu phối hợp của Công an tỉnh Vĩnh Phúc về việc xác minh thông tin liên quan đến vụ việc một tài xế taxi trú tại địa bàn phường tố bị đánh khi đang làm việc với CSGT Vĩnh Phúc.

Theo đó, Công an phường Trung Liệt đã phối hợp với tổ xác minh của Công an Vĩnh Phúc đã mời tài xế taxi biển số 29A- 907.44 là anh Phạm Ngọc Anh, SN 1990, lái xe hãng Taxi 52 Hà Nội, trú tại Trung Liệt lên làm việc. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết đã liên lạc nhiều lần qua điện thoại nhưng anh Ngọc Anh không nghe máy.

Làm việc với ông Đỗ Quốc Bình- Chủ tịch hiệp hội Taxi Hà Nội, tổ xác minh được ông Bình cho biết đã liên lạc với lái xe Phạm Ngọc Anh, nhưng anh này từ chối không làm việc với tổ xác minh.

Trước đó, ngày 30/5, trên các trang mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại việc xử lý vi phạm của tổ tuần tra thuộc Phòng CSGT (PC67) Công an tỉnh Vĩnh Phúc tại Km33 Quốc lộ 2A thuộc Phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Theo nội dung trong đoạn clip, bị CSGT dừng xe để làm việc về lỗi vượt đèn đỏ, lái xe không đồng ý, cho rằng mình không phạm lỗi nên tranh cãi với lực lượng chức năng.

Trao đổi với báo chí sau đó, tài xế taxi cho biết, khi anh đang làm việc với CSGT, một người đàn ông không quen biết tiến tới đấm anh 2 phát vào đầu buộc anh phải bỏ chạy vào trong xe, chốt cửa. Không dừng lại, người đàn ông trên giật cửa xe bên lái, đe dọa anh.

Sau đó, được sự động viên của CSGT, tài xế đã xuống xe tiếp tục làm việc còn người đàn ông trên bỏ đi.

​Sau khi nhận được thông tin trên, Phòng PC67 đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh đồng thời thành lập tổ xác minh sự việc.

​Theo PC67, tổ xác minh đã làm việc với các bên có liên quan trong đoạn video clip nói trên cũng như những người chứng kiến sự việc và tất cả đều khẳng định không có chuyện CSGT gọi côn đồ đến đánh người vi phạm. Người vi phạm cũng không bị ai đánh, cho nên lại càng không có chuyện CSGT nhìn người vi phạm bị đánh và bị phá xe.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Ngọc Anh lý giải việc từ chối hợp tác với tổ xác minh của Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc: "Khoảng 15h ngày 1/6 khi tôi đang đi làm thì giám đốc hãng taxi của tôi gọi điện nói có các anh CSGT TP Vĩnh Yên xuống muốn làm việc với cháu. Tôi cũng trả lời với giám đốc của tôi: “Đến nay chưa có gì phải làm việc cả, vì cháu đang đi làm thì không thể quay về làm việc được. Tôi đang phải đi làm, khi có thời gian tôi sẽ gửi đơn khiếu nại tới các cấp về việc tôi bị côn đồ tấn công trước mặt công an".

“Trường hợp cơ quan công an có giấy mời tôi thì cần phải ghi rõ đến đâu, cơ quan nào và phải có người làm chứng đi theo”, anh Ngọc Anh cho biết thêm.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.