An ninh hình sự

Bị đánh mạnh ở "Tam giác vàng" tội phạm ma túy dạt vào miền Trung

12/12/2019, 12:10

Đó là thông tin Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đưa ra trong phiên chất vấn tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng sáng 12/12.

img
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng

Sáng nay (12/12), Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đăng đàn trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 12, HĐND TP Đà Nẵng. Đại biểu chất vấn Giám đốc Công an về tình trạng gia tăng số người sử dụng ma túy trong năm 2019 trên địa bàn thành phố.

Trả lời chất vấn, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho biết, lĩnh vực tội phạm ma túy là vấn đề các đại biểu và cử tri thành phố rất quan tâm. Công an thành phố đã dành nguồn lực lớn cả về nhân sự và kinh phí cho công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy.

Theo Tướng Viên, Việt Nam là nơi chịu ảnh hưởng, là nơi bọn buôn ma túy mượn đường để thâm nhập vào. Tỉnh Sơn La của chúng ta gần khu vực Tam giác vàng, chỉ cách khoảng 500km. Những kẻ buôn bán ma túy lợi dụng địa hình hiểm trở đưa ma túy vào nước ta.

"Khi chúng ta đánh mạnh thì bọn chúng lại đi vào khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Mặc dù các lực lượng làm rất mạnh nhưng xâm nhập của tội phạm ma túy càng lớn", Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói.

img
Lực lượng 911 thuộc Công an TP Đà Nẵng phát hiện, xử lý một trường hợp tàng trữ trái phép chất ma túy

Giám đốc Công an TP Đà Nẵng thông tin thêm, đối với địa bàn thành phố, qua con số phát hiện thấy rằng con số sử dụng ma túy rất lớn. Lực lượng 911 tuần tra gần như đêm nào cũng phát hiện ma túy. Những người sử dụng gần như trẻ hóa, 13 - 14 tuổi đã sử dụng rồi.

"Qua kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện như vũ trường, quán bar, karaoke thì phát hiện thêm số già hóa nữa. Có chị em nữ 40 - 45 tuổi cũng sử dụng ma túy. Qua tìm hiểu mới thấy rằng buồn người ta cũng chơi ma túy, vui cũng chơi ma túy", Thiếu tướng Viên nói và cho biết thêm, trong năm 2019, Công an thành phố đã tổng rà soát số người nghiện ma túy trên địa bàn để lập hồ sơ, lên danh sách đưa vào phần mềm quản lý. Đến nay đã có con số hết sức cụ thể.

Công an thành phố đã phối hợp với Ban Nội chính Thành ủy, Sở Y tế, Sở LĐ&TBXH và các đơn vị chuẩn bị tài liệu trình Ban thường vụ Thành ủy tổ chức Hội nghị tổng kết Chỉ thị 37 của thành ủy, triển khai Chỉ thị 36 của Ban Bí thư mới ban hành về công tác phòng chống ma túy trong tình hình mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.