Thế giới

Bị đe dọa hạt nhân, Mỹ điều B-52 áp sát Triều Tiên

12/09/2016, 20:38
image

Quân đội Mỹ điều B-52 cùng các máy bay ném bom tới đảo Guam để đối phó sự khiêu khích của Triều Tiên.

b523

Quân đội Mỹ điều B-52 cùng các máy bay ném bom tới đảo Guam để đối phó sự khiêu khích của Triều Tiên.

Tờ Mirror hôm 12/9 đăng tải bài viết cho biết, trước sự khiêu khích của Triều Tiên trong vấn đề hạt nhân, mới đây quân đội Mỹ tuyên bố sẽ mang "pháo đài bay" B-52 cùng các máy bay ném bom chiến lược khác tới Căn cứ Không quân Andersen trên quần đảo Guam để hỗ trợ Hàn Quốc đối phó với nước này.

Trước đó, Hàn Quốc liên tục khẳng định Triều Tiên có thể đã đặt đầu đạn hạt nhân dưới một đường hầm chưa từng được sử dụng trên núi gần bãi thử Punggye-ri.

>>>Xem thêm Video Sức mạnh máy bay B-52 của Mỹ sẵn sàng điều tới bán đảo Triều Tiên

Một quan chức Mỹ cho biết, chưa đầy 5 tiếng đồng hồ, những chiếc B-52 sẽ áp sát Triều Tiên nếu cất cánh từ đảo Guam và điều này sẽ thành hiện thực nếu Triều Tiên ngoan cố và có những động thái gây xấu đi tình hình. 

Trước đó vào ngày 12/9, giới chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết, nước này đang cân nhắc mua 20 chiến đấu cơ tàng hình F-35A để tăng cường khả năng chiến đấu của không lực nước này.

Ý định mua máy bay tàng hình được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc đang đối mặt mối đe dọa hạt nhân ngày càng leo thang từ phía Triều Tiên. “Trong bối cảnh Triều Tiên đang tăng cường khả năng hạt nhân và tên lửa vài năm trở lại đây, chúng tôi cũng cần phải tăng cường chương trình tấn công chống lại Triều Tiên” - một quan chức Hàn Quốc nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.