Thời sự

Bị đề nghị cấm bay vì tát hành khách nữ

11/04/2017, 06:18

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa đề nghị cấm bay một nam hành khách vì đánh khách khác và không chịu nộp phạt.

anh minh hoa

Ảnh minh họa

Sự việc xảy ra tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đầu tháng 3 vừa qua. Theo đó, trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly quốc tế đến, nhà ga hành khách T2, Nội Bài, nhân viên an ninh hàng không Phạm Hữu Tài phát hiện một nam hành khách đang to tiếng và tát vào mặt một nữ hành khách khác tại khu vực băng chuyền hành lý quốc tế đến số 02.

Nam hành khách này được xác định tên Nguyễn Duy Vinh (thường trú tại TP Vinh). Nữ hành khách bị đánh tên Lê T.T (thường trú tại TP Thanh Hoá). Cả hai cùng đi trên chuyến bay SU290 từ sân bay Sheremetyevo (Nga) về Nội Bài. Cảng vụ Hàng không miền Bắc sau đó đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng với hành khách Vinh do hành vi hành hung hành khách tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay. Cơ quan này cũng đồng thời gửi văn bản tới UBND và Công an phường nơi ông Vinh thường trú đề nghị phối hợp, đôn đốc thi hành quyết định xử  phạt.

“Ông Vinh phải chấp hành quyết định xử phạt kể từ ngày nhận quyết định này. Tuy nhiên, đến nay đã quá thời điểm nộp phạt và Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã liên tục liên hệ với CAP nơi ông Vinh thường trú và đơn vị này khẳng định sẽ quan tâm, đôn đốc ông Vinh nộp phạt. Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng đã liên hệ nhiều lần với ông Vinh qua số điện thoại ông này cung cấp nhưng không liên lạc được”, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc nói và cho biết cơ quan này đã có văn bản đề nghị Cục Hàng không VN xem xét, quyết định đưa hành khách Nguyễn Duy Vinh vào danh sách cấm vận chuyển vì lý do an ninh.

Được biết, theo quy định tại Điều 18, Nghị định 92/2015 của Chính phủ, sẽ cấm vận chuyển có thời hạn  3 - 12 tháng đối với các đối tượng hành khách gây rối; Không thực hiện các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng; Phát ngôn mang tính đe dọa sử dụng bom, mìn, chất nổ, vật liệu nổ, chất phóng xạ, vũ khí sinh học trong khu vực làm thủ tục vận chuyển, khu vực cách ly, sân bay, trên tàu bay; Cố ý tung tin, cung cấp thông tin sai về việc có bom, mìn, vật liệu nổ, chất nổ, chất phóng xạ, vũ khí sinh hóa học gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hoạt động hàng không dân dụng; Sử dụng giấy tờ giả để đi tàu bay; Có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.