Pháp đình

Bị đổ thuốc sâu hạ độc, người chồng đã ly thân xin toà giảm án cho vợ

Phát hiện chồng có người phụ nữ khác, Nguyễn Thị Xuyến đã đổ thuốc trừ sâu xuống ao cá và giếng nước nhà chồng.

img

Bị cáo Nguyễn Thị Xuyến tại phiên tòa xét xử ngày 17/6

Ngày 17/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Nguyễn Thị Xuyến (SN 1969, ở Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội) về tội danh "Giết người", theo quy định tại điểm 1 Khoản 1 Điều 123 - Bộ Luật hình sự.

Bị hại trong vụ án là ông Nguyễn Văn B. (SN 1966, ở xã Tản Lĩnh, Ba Vì, chồng của bị cáo) và bà Đinh Thị Ph. (SN 1969, ở Tất Thắng, Thanh Sơn, Phú Thọ, người chung sống với ông B. như vợ chồng).

Theo cáo trạng, năm 2010, Nguyễn Thị Xuyến và ông Nguyễn Văn B. kết hôn rồi sống với nhau tại xã Tản Lĩnh. Đến tháng 9/2019, vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn nên quyết định ly thân. Sau đó, bà Xuyến về nhà mẹ đẻ ở xã Vân Hòa.

Sau khi sống ly thân, ông B. đã có mối quan hệ tình cảm với bà Ph. – một người phụ nữ góa chồng. Khoảng tháng 4/2020, ông B. đưa bà Ph. về sống chung như hai vợ chồng tại trang trại của ông B. ở xã Tản Lĩnh.

Biết tin chồng sống với bà Ph., Xuyến không đồng ý, nảy sinh ghen tuông, thù tức với ông B. Sáng ngày 13/5/2020, Xuyến chở cháu nội đi học thì nhìn thấy ông B. chở bà Ph. đi ngược chiều với mình.

Do ghen tuông và bực tức nên bị cáo Xuyến đã nảy sinh ý định đầu độc ông B. và bà Ph. đồng thời làm chết cá ở ao nuôi của ông B. bằng cách đổ thuốc trừ sâu xuống ao cá và giếng nước sinh hoạt.

Cũng theo hồ sơ vụ án, sau khi đưa cháu nội đi học xong, Xuyến về nhà lấy chai thuốc trừ sâu 100ml ở chuồng lợn của gia đình, cho vào túi quần. Sau đó, Xuyến đi xe đạp đến gửi tại nhà người quen rồi đón xe bus đến trang trại của ông B. ở thôn Gò Sống (xã Tản Lĩnh).

Đến nơi, Xuyến quan sát thấy nhà ông B. không có người nên đã lấy chai thuốc trừ sâu dán nhãn R-MAX mang theo, đi đến bờ ao đổ khoảng 2/3 lượng thuốc sâu trong chai xuống ao cá. Sau đó, Xuyến cầm chai thuốc trừ sâu đi đến giếng nước sinh hoạt của gia đình ông B., đổ phần còn lại xuống giếng. Xong việc, Xuyến đi ra ao rửa tay, tráng chai thuốc trừ sâu.

Cùng lúc đó, anh Phạm Kim Chung (cháu họ ông B., đang ở cùng ông B.) đứng nấu cỗ gần đó nhìn thấy Xuyến đổ chai thuốc nên hô hoán. Thấy vậy, Xuyến ném vỏ chai thuốc trừ sâu vừa sử dụng xuống bãi đất trống cạnh trang trại của ông B. rồi bỏ chạy. Anh Chung đã gọi điện báo cho ông B. biết sự việc.

Nhận được tin báo, ông B. trở về nhà, kiểm tra giếng nước sinh hoạt và ao cá, thấy có mùi thuốc trừ sâu nên đã đến Công an xã để trình báo sự việc.

Tại phiên xét xử, nữ bị cáo bật khóc ngay từ khi trả lời những câu hỏi đầu tiên, khai có 2 con riêng với người chồng đầu, tái hôn với ông B. từ 2010. Song ông B. thường xuyên uống rượu, chơi bời, không chịu làm ăn nên bị cáo rất khổ tâm, chuyển về nhà mẹ đẻ, tạm ly thân.

HĐXX cho biết, do chung sống như vợ chồng với phụ nữ khác trong thời kỳ hôn nhân, ông B. đã bị UBND huyện Ba Vì xử phạt hành chính vì vi phạm Nghị định 82/NĐ/CP trong lĩnh vực hôn nhân gia đình. Song tại phiên xét xử, ông B. phủ nhận, nói gặp người phụ nữ kia khi cùng đi phụ hồ, chỉ thi thoảng "rủ về ở cùng". Chủ toạ nhận định, hành vi này của ông B. là nguyên nhân gián tiếp dẫn tới vụ án.

Ông B. trước đó đã yêu cầu bà Xuyến bồi thường 10 triệu đồng để cải tạo giếng nước, song tại phiên tòa xét xử lại không đòi hỏi khoản bồi thường, đồng thời xin giảm nhẹ hình phạt cho vợ cũ.

Với hành vi nêu trên, bị cáo Xuyến đã bị HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội tuyên phạt mức án 8 năm tù về tội “Giết người”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.