Thị trường

Bị dọa kiện, tài xế tố "FastGo lừa mua xe Fadil làm cho họ vỡ nợ" nói gì?

14/11/2019, 17:55

Theo các tài xế, một số thông tin mà FastGo cung cấp cho báo chí là không đúng so với thỏa thuận giữa hai bên.

img
Các tài xế căng biển "FastGo lừa mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ" trên xe sáng 13/11.

Chiều 13/11, thông tin với Báo Giao thông về việc bị một số tài xế tố "FastGo lừa mua xe Fadil làm cho tài xế vỡ nợ", đại diện công ty FastGo cho biết: Theo thoả thuận hợp tác với công ty, đối tác tài xế tham gia sẽ được cam kết doanh thu lên đến 25 triệu đồng/tháng nếu đáp ứng được các điều kiện hoạt động của công ty như: Online 12h/ngày, 6 ngày/tuần; Tỷ lệ nhận chuyến trên hoặc 90%; Tỷ lệ thành công trên hoặc bằng 90% (không tính các cuốc hủy)... Với mức cam kết doanh thu 21 triệu đồng/tháng, điều kiện là online 12h/ngày, 5 ngày/tuần...

Tuy nhiên trong tháng 10/2019, các đối tác lái xe này chưa đáp ứng các điều kiện cam kết, đặc biệt là tỷ lệ hoàn thành chuyến đi rất thấp (nhận cuốc xong lại huỷ không đón khách hoặc không đón được khách).

Phản hồi về thông tin mà FastGo cung cấp, chiều 14/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, các tài xế nêu trên cho rằng điều này không đúng so với thoả thuận ban đầu giữa hai bên.

Cụ thể, tài xế N.T. cho biết: Trong Quyết định về việc thông qua và triển khai Chính sách cho tài xế VinfastCar ngày 17/8/2019, tại mục Quy định về cam kết hỗ trợ doanh thu, các tài xế phải có nghĩa vụ đảm bảo tỷ lệ nhận chuyến trên hoặc bằng 90% cũng như tuân thủ quy chế cho tài xế thông thường khác của FastGo. Tuy nhiên, hoàn toàn không có điều khoản tài xế phải đảm bảo tỷ lệ thành công trên hoặc bằng 90% (không tính các cuốc hủy)...

img
Trong Quyết định về việc thông qua và triển khai Chính sách cho tài xế VinfastCar ngày 17/8/2019, tại mục Quy định về cam kết hỗ trợ doanh thu, hoàn toàn không có điều khoản tài xế phải đảm bảo tỷ lệ thành công trên hoặc bằng 90%.
img
Chế độ tự động nhận chuyến của tài xế trên ứng dụng FastGo (phần khoanh đỏ)

Tài xế N.T. cho biết, trên ứng dụng FastGo ban đầu cũng có mục tỷ lệ nhận chuyến. Nhưng không hiểu tại sao sau khi cập nhật ứng dụng không còn hiển thị mục này mà thay vào đó là mục tỷ lệ thành công. Để đạt được tỷ lệ thành công như vậy là cực kỳ khó khăn. Ngay cả những hãng vận tải công nghệ như Grab, Be cũng không làm tỷ lệ thành công.

“Nếu như có tỷ lệ thành công thì trong hợp đồng phải ghi tỷ lệ thành công chứ không phải là tỷ lệ nhận chuyến. Tỷ lệ này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bất kỳ lái xe công nghệ nào và với tỷ lệ thành công như vậy thì không bao giờ có thể đạt được. Bởi hiện nay có rất nhiều trường hợp khách hàng book ảo, khách hàng huỷ chuyến.

Ngoài ra, khi chúng tôi ký cam kết với FastGo sẽ có chế độ tự động nhận chuyến. Khi đã tự động thì không bao giờ có thể trôi được cuốc nào. Vì vậy tỷ lệ nhận chuyến của chúng tôi luôn là 100%”, anh N.T nói.

Trao đổi với đại diện FastGo về những nội dung tài xế cung cấp, vị này cho biết đang họp và sẽ thông tin lại sau.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.