Điều tra

Bị đòi nợ trên Facebook, thanh niên uy hiếp chủ nợ bằng 5 phát chỉ thiên

07/03/2020, 23:12

Bực tức nhiều lần bị chủ nợ đòi tiền, đăng thông tin trên Facebook, nam thanh niên mang súng đến nhà chủ nợ uy hiếp.

img
Đối tượng Ân tại cơ quan công an. Ảnh: CAĐN

Ngày 7/3, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ Nguyễn Hồng Ân (37 tuổi, ngụ Tây Ninh), người dùng súng bắn nhiều phát chỉ thiên gây náo loạn khu dân cư phường Phước Tân (TP Biên Hòa).

Tại Cơ quan Công an, Ân khai báo đầu tháng 1/2020 có đứng ra bảo lãnh cho N.V.Q vay của D.V.T (cùng ngụ phường Phước Tân) số tiền 100 trăm triệu đồng với thỏa thuận sau một tháng sẽ trả. Tuy nhiên hết thời hạn giao hẹn,, Q đã không trả tiền nên T tìm Ân để đòi tiền.

Ân đã đưa trước cho T 50 triệu đồng. Để trả nợ, Ân nhiều lần yêu cầu Q trả tiền nhưng Q vẫn tiếp tục không trả. Trong khi đó, Ân bị T đăng hình ảnh lên mạng Facebook và thông tin Ân quỵt tiền.

Khoảng 22h ngày 6/3, Ân điều khiển xe ô tô mang theo một khẩu “súng” kiểu dáng K59 và 16 viên đạn đến nhà của Q (khu phố Tân Cang, phường Phước Tân) gọi cửa, đe dọa nhưng không thấy ai ra mở cửa. Ân đã lấy súng bắn năm phát chỉ thiên lên trời rồi lên xe bỏ đi.

Chưa dừng lại, Ân tiếp tục đến nhà của T - chủ nợ (khu phố Tân Lập, phường Phước Tân) nhưng không có ai mở cửa. Ân cầm súng đứng ngoài cửa ngõ nhà T bắn hết mười một viên đạn vào nhà rồi lên xe bỏ trốn.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường lực lượng Công an đã thu giữ năm vỏ đạn (bằng đồng) tại nhà của N.V.Q và mười một vỏ đạn tại nhà của D.V.T. Ngay sau vụ việc xảy ra Công an TP Biên Hòa đã có mặt tại hiện trường tiến hành truy bắt, vận động đối tượng ra đầu thú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.