Showbiz

Bị "gắn cờ" ăn cắp nhạc, Kim Tiểu Long bức xúc: Tôi hiền nên bị ăn hiếp

01/08/2021, 08:46
image

Kim Tiểu Long chỉ trích những ca sĩ trẻ đã tự tiện lấy bài hát độc quyền của anh, sau đó báo cáo ngược lại là anh ăn cắp nhạc.

Nghệ sĩ Kim Tiểu Long vừa thể hiện sự bức xúc, cho biết anh bị một số đàn em chơi xấu. Trong chia sẻ thông qua clip trên YouTube, anh cho biết mình là người bị ăn hiếp rất nhiều. Tuy nhiên, anh vẫn chịu được. Nhưng anh muốn lên tiếng để bảo vệ cho tất cả các nghệ sĩ.

img

Nghệ sĩ Kim Tiểu Long bất bình vì bị đàn em chơi xấu

Cụ thể, Kim Tử Long cho biết những bài hát như "Kiếp này kiếp sau", "Thua một người dưng" là độc quyền của anh. Bản thân anh vẫn giữ hết mọi văn bản độc quyền.

Thế nhưng bây giờ, khi anh hát trên livestream lại bị một số người ca sĩ trẻ, công ty quản lý vào gắn cờ báo cáo vi phạm bản quyền. Trong khi, họ là người đã tự tiện lấy bài, lấy bản phối của anh để hát mà không xin phép.

"Đừng có giở trò bẩn. Ăn cắp nhạc của tôi hát cho đã rồi kêu tôi có lỗi là không được. Chơi như vậy là không chấp nhận được. Nhiều người cắm cờ YouTube của tôi, nói tôi ăn cắp bài để hát. Các bạn trẻ hát bài của tôi bao lâu nay tôi không nói, nhưng các bạn lại biến tôi thành người có lỗi.

Các bạn mới là đạo nhạc, đạo chích, ăn cắp nhạc người khác về hát cho đã. Nhưng sau đó, lại không biết kẻ trên người trước. Cuộc sống bị đảo lộn hết rồi", anh bức xúc.

img

Nam nghệ sĩ khẳng định mình độc quyền nhiều ca khúc như "Kiếp này kiếp sau", "Thua một người dưng"...

Nam nghệ sĩ tỏ ý không hiểu tại sao nhiều công ty quản lý để các ca sĩ trẻ hát nhạc của anh nhưng lại không nói với anh câu nào. Kim Tiểu Long buồn vì trước đây, những ca sĩ trẻ, công ty quản lý khi cần đến anh đều năn nỉ anh giúp đỡ, lấy hết đĩa nhạc của anh đem về công ty làm lợi nhuận. Thế nhưng giờ, họ lại không biết tôn ti trật tự.

"Tính tôi hiền lắm nhưng đến mức này thì không chịu nổi, buộc phải lên tiếng. Tôi mà thưa kiện là các bạn không yên đâu vì tôi được quyền thưa. Tôi đã không lên tiếng mà các bạn không khéo, xem thường nghệ sĩ đi trước.

Tôi tôn trọng mọi người nhưng sao mọi người hát bài của tôi không xin phép. Tôi lên livestream hát chơi mà các bạn cũng báo cáo bản quyền?", nam nghệ sĩ thắc mắc.

Kim Tiểu Long một thời được xem là một trong những "Bạch mã hoàng tử" của sân khấu cải lương vì phong cách diễn xuất nam tính, gương mặt điển trai cộng với giọng ca trầm ấm.

Anh từng đoạt một số giải như HCV triển vọng Giải Trần Hữu Trang năm 2003, Giải Mai Vàng. Kim Tiểu Long còn tham gia đóng phim, nổi bật nhất là vai Thái trong "Tiếng dương cầm trong mưa". Hiện tại, anh định cư tại Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.