Hồ sơ tài liệu

Bị gán mác "diệt chủng", Thổ chế hình Angela Merkel giống Hitler

06/06/2016, 13:29
image

Thổ Nhĩ Kỳ đã cho chế hình bà Merkel giống với trùm phát xít Hitler để trả đũa vụ bị gán tội "diệt chủng".

Merkel00-676551

Báo Thổ chế hình bà Merkel giống Hitler để trả đũa việc Đức tố cáo tội ác diệt chủng của Thổ Nhĩ Kỳ

Tờ Express (Anh) ngày 3/6 vừa qua cho biết sau khi bị Đức cáo buộc tội diệt chủng, Thổ Nhĩ Kỳ đã vô cùng tức giận và cho xuất bản một bài xã luận với hình ảnh biếm họa chân dungThủ tướng Angela Merkel biến thành Hitler.

Trước đó, Quốc hội Đức vừa thông qua một bản kiến nghị trong đó miêu tả việc Thổ Nhĩ Kỳ giết hàng loạt người Armenia trong Thế chiến thứ I là tội ác “diệt chủng”.

Bản kiến nghị này được công bố đã khiến ông Erdogan nói riêng và người Thổ Nhĩ Kỳ nói chung vô cùng tức giận.

Quyết định của Đức được đưa ra sau khi nước này xem xét vụ việc cách đây 101 năm khi đế quốc Ottoman Thổ Nhĩ Kỳ giết hại khoảng 1,5 triệu người Armenia.

Bên cạnh đó, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã từ chối thẳng thừng đề nghị bồi thường cho sự kiện này và cho rằng đây là cuộc chiến của cả 2 bên và có 300.000 người thiệt mạng. Việc Thủ tướng Đức Merkel “đổ lỗi” cho vụ việc này và gắn mác “diệt chủng” được Quốc hội Đức hậu thuẫn khiến Thổ Nhĩ Kỳ không thể ngồi im,

Tờ báo của Thổ Nhĩ Kỳ sau đó đã đăng bài xã luận kèm ảnh biếm họa bà Merkel mặc quốc phục của Đức quốc xã, để râu như Hitler với chữ vạn trên đầu.

Căng thẳng giữa Đức và Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ và châu Âu vừa có những thỏa thuận quan trọng về tình hình dân nhập cư. Nhiều người lo ngại sự kiện lần này có thể gây ảnh hưởng lớn đến thỏa thuận.

Xem thêm video quốc hội Thổ hỗn chiến vì EU:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.