An ninh hình sự

Bị giam giữ, đánh đập, bắt gia đình trả tiền chuộc vì chơi cờ bạc bịp

23/04/2020, 18:48

Do sử dụng thiết bị công nghệ để đánh bạc bịp bị các con bạc phát hiện, người đàn ông đã bị đánh đập, bắt giữ và đòi chuộc với giá 130 triệu,

img
Đồi cam nơi các đối tượng tổ chức đánh bạc. (Ảnh: THNA)

Ngày 23/4, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố 15 bị can, tạm giam 3 đối tượng về các tội danh đánh bạc, tổ chức đánh bạc, cướp tài sản và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Vụ việc bắt nguồn từ Nguyễn Văn Thái (một tay cờ bạc chuyên nghiệp ở Quỳ Hợp) cùng 6 đối tượng khác là người địa phương đi xuống huyện Nghĩa Đàn đánh bạc. Trước khi móc nối đánh bạc với nhóm 7 người ở huyện Nghĩa Đàn, Thái đã chuẩn bị thiết bị để chơi cờ bạc bịp.

Tại huyện Nghĩa Đàn, Nguyễn Thị Hòa (SN 1988) đã đứng ra cho 2 nhóm này đánh bạc với nhau và thu “tiền hồ” 1 triệu đồng/1 người. Để che mắt lực lượng Công an, Hòa thường xuyên tổ chức đánh bạc trên những ngọn đồi vắng vẻ và bố trí người cảnh giới.

img
Do việc sử dụng thiết bị đánh cờ bạc bịp bị bại lộ, Thái đã bị các con bạc đánh đập bắt giữ, đòi tiền chuộc (ảnh minh họa)

Tối 24/3, các đối tượng bắt đầu đánh bạc ở đồi cam, xã Nghĩa Yên (Nghĩa Đàn). Tại đây, Thái và một đối tượng đi cùng tên Tú đã sử dụng các thiết bị cờ bạc bịp đánh lừa các con bạc nên luôn thắng bạc. Nghi ngờ Thái và Tú sử dụng thủ đoạn cờ bạc bịp, những người chơi yêu cầu tạm dừng chơi để kiểm tra và phát hiện trò bịp của Thái và Tú. Sau đó, Tú và Thái bị các con bạc khác lao vào đánh đập.

Lợi dụng hỗn loạn, Tú đã bỏ chạy và trốn thoát. Riêng Thái tiếp tục bị các đối tượng giữ lại đánh đập. Chưa dừng lại ở đó, Hòa đã lục soát, chiếm đoạt toàn bộ số tiền gồm 27 triệu đồng trong người và 14 triệu đồng trong tài khoản Smartbanking của Thái. Còn chồng Hòa là Lê Tuấn Anh (1986) đã gọi điện cho người nhà của Thái yêu cầu đưa tiền chuộc 130 triệu đồng, rồi đưa Thái đến khu vực khác giam giữ.

Do lo sợ chồng nguy hiểm đến tính mạng nên chị Nguyễn Thị N.L (vợ của Thái) đã gom góp tiền bạc, vay mượn để đưa tiền chuộc mà không dám báo công an. Sau khi nhận được số tiền 120 triệu đồng, các đối tượng đã thả tự do cho Thái. Hôm sau, chị L làm đơn gửi cơ quan công an.

Sau khi thu thập đầy đủ các chứng cứ, làm rõ các hành vi của đối tượng, Công an Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 15 bị can, tạm giam 3 đối tượng về các tội danh đánh bạc, tổ chức đánh bạc, cướp tài sản và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trong đó 15 đối tượng bị khởi tố về tội đánh bạc; Nguyễn Thị Hòa bị truy tố về 3 tội danh: Đánh bạc, tổ chức đánh bạc và cướp tài sản. Lê Tuấn Anh bị truy tố về tội đánh bạc và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Cơ quan công an cũng đã làm rõ số tiền các đối tượng đánh bạc trong ngày 24/3 là hơn 80 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra mở rộng, đồng thời ra quyết định truy nã hai đối tượng còn lại trong vụ án này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.