Văn hóa - Giải Trí

Bi hài hậu trường nghệ sỹ chạy show tỉnh lẻ

29/03/2018, 09:05

Việc ca sĩ Hồ Quang Hiếu bị đánh ghen tới mức “ăn cả cái ghế” vào người, đến chuyện nghệ sĩ bị sàm sỡ...

24

Ca sĩ Lâm Chấn Huy trong vòng tay khán giả

Sàm sỡ, vè đánh nhau tay đôi

MC Lý Triệu Dân cho biết, mỗi khi có chương trình ca nhạc về các địa phương biểu diễn, ngoài khán giả yêu thương nghệ sĩ, cũng là nơi tụ tập nhiều đối tượng bất hảo. Mục đích của họ không phải đến xem nghệ thuật mà đến để thể hiện những tính xấu. Có người dứt khoát không mua vé mà cứ đòi vào cửa bằng được. Có người giả bộ kích động chen lấn để móc túi. Hoặc tìm mọi cách lên sân khấu chọc phá ca sĩ đang hát.

MC này kể, cách đây nhiều năm, khi ông bầu Duy Ngọc còn sống, sân khấu Đại Nhạc Hội khán giả đến cả nghìn người. Lợi dụng khán giả hâm mộ vây quanh nghệ sĩ, nhiều ca sĩ nữ bị sàm sỡ là chuyện bình thường. Sau này mới có vệ sĩ đi theo bảo vệ. Còn giờ, nam ca sĩ nào xăm hình 2 cánh tay, thì bị khán giả say xỉn rủ đánh tay đôi. “Nhiều chỗ đối tượng quậy ngay cả khi có lực lượng an ninh xã”, MC cho biết.

Ca sĩ Lương Viết Quang chia sẻ lần diễn tại Mỹ, khi đang hát có khán giả nữ lên sân khấu, một tay tặng hoa còn một tay thì bóp mông anh. Nhiều lần, ca sĩ này bị giật mất áo. Thậm chí, khi đang hát, khán giả lao lên giật mic, giành hát vì nhạc sung quá.

Nghệ sĩ hài Hiệp gà kể chuyện nói nhại theo của khán giả khi anh lên sân khấu khiến anh bị quê: “Dù không thích nhưng mình phải có cách xử lý khéo léo. Tôi sẽ nói một câu để khán giả ở dưới phải cười ồ lên khiến người nhại theo mình phải xấu hổ. Đó như là cách “dằn mặt” để họ không dám nhại theo mình nữa”.

Bị “ăn cả cái ghế” vì ghen tuông

Năm 2015 trong đêm diễn ở Thốt Nốt, Long Xuyên, nam ca sĩ Lâm Chấn Huy gặp tình huống khôi hài. Có hai vợ chồng dẫn con đi xem ca nhạc, người mẹ hâm mộ ca sĩ nên đã tháo luôn chiếc kiềng vàng ở chân con lên tặng anh. Hết đêm diễn, vì ghen tuông, người chồng làm loạn lên và đòi ca sĩ trả lại kiềng vàng. “Chuyện khá khôi hài nên tôi không trả chiếc kiềng vàng ngay lúc đó. Tôi nói với lái xe chở đến nhà hai vợ chồng kia. Khi hai vợ chồng về tới nhà thì giật mình, chiếc kiềng vàng đặt ở trên bàn. Lần khác, diễn ở Đồng Tháp, khi đang hát, có một khán giả ăn mặc lịch sự, ôm con khoảng 3 tuổi đòi lên sân khấu song ca với anh. Đứa trẻ lên 3 tuổi khoe có người yêu nên đòi hát chung bài Nụ hôn và giọt nước mắt khiến tôi muốn xỉu”, ca sĩ hài hước kể lại.

Vì có rất nhiều fan, đặc biệt là fan nữ hâm mộ, nên ca sĩ Hồ Quang Hiếu nhiều lần phải chạy vì bị đánh ghen. “Nhiều fan của tôi là các cô gái, họ hâm mộ nên xin chụp hình. Người yêu của các cô ấy không thích, tưởng tôi tán tỉnh bạn gái họ. Vậy là, không nói không rằng, họ phang ghế vào tôi. May tôi tránh kịp”, Hồ Quang Hiếu nhớ lại.

Không chỉ vậy, đi diễn ở các tỉnh lẻ, nghệ sĩ thu cát-sê chỉ đủ tiêu trong ngày, nhưng đám đông khán giả đôi khi thiếu kiểm soát, nhiều người quen thói “hôi của”. Hò nhau dỡ dàn bao sân khấu, hùa nhau vào xem miễn phí, khiến bầu show nhiều phen lỗ trắng cả chương trình. MC Lý Triệu Dân có 15 năm làm nghề MC sân khấu hội chợ tỉnh lẻ từng phải thốt lên. Đúng là cái nghề “làm dâu trăm họ” phải trải qua mới có kinh nghiệm ứng xử sao cho đúng phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.