Y tế

Bị hoại tử dương vật sau cắt bao quy đầu tại phòng khám tư ở Thanh Hoá

19/01/2021, 10:25

Nam thanh niên 29 tuổi đã phải nhập viện trong tình trạng hoại tử dương vật sau khi cắt bao quy đầu tại 1 phòng khám tư ở Thanh Hoá.

img

Các bác sỹ phẫu thuật ca bệnh hoại tử dương vật sau cắt bao quy đầu

Sáng 19/1, BV Hữu nghị Việt Đức thông tin, tại đây mới tiếp nhận nam bệnh nhân N.V.T, 29 tuổi, sống tại Thanh Hoá vào viện trong tình trạng hoại tử da dương vật và quy đầu do cắt bao quy đầu ở 1 phòng khám tư.

Tại viện bệnh nhân được chẩn đoán vết thương rất phức tạp vì hoại tử cả quy đầu và hoại tử da.

Được biết, sau phẫu thuật cắt bao quy đầu ở phòng khám tư, hàng ngày bệnh nhân vẫn đến phòng khám này thay băng, nhưng một phần bao quy đầu bị hoại tử, ngày càng tím đen dần và lở loét. Lo sợ, anh T. vội vàng đến BV Hữu nghị Việt Đức thăm khám và điều trị.

Tại đây, các bác sỹ phải tiến hành 2 cuộc phẫu thuật. Một là cắt lọc làm sạch lại chỗ hoại tử. Hai là tạo hình bao quy đầu, ghép da (chuyển vạt da tại chỗ để tạo hình bao quy đầu và tạo hình lại phần da bị hoại tử).

Trung tâm Nam học, BV Hữu nghị Việt Đức đã tiếp nhận nhiều trường hợp nhiễm trùng hoại tử da, nhưng hoại tử sâu thân bao quy đầu vật hang như ca bệnh này là rất hiếm. Vì vậy các bác sỹ khuyến cáo, tất cả những phẫu thuật tưởng chừng đơn giản và thực hiện nhanh gọn như cắt bao quy đầu... đều phải tuân theo các nguyên tắc vô khuẩn vô trùng và cần thực hiện ở các cơ sở y tế chuyên khoa với đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn sâu, trang thiết bị hiện đại.

Khi có các dấu hiệu bất thường, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.