An ninh hình sự

Tung tin "Việt Nam có người chết do Covid-19" để câu like

04/05/2020, 10:52

Nhằm mục đích tăng lượt tương tác trên trang cá nhân của mình, Nam đã hoang tin về việc có người ở Việt Nam tử vong vì Covid-19.

img
Dòng trạng thái đưa thông tin không chính xác về dịch Covid-19 có 6 người vào bình luận trên Facebook của Nam.

Ngày 4/5, Nguyễn Hoài Nam (44 tuổi, trú trú xã Hưng Lộc, TP Vinh, Nghệ An) đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh khởi tố bị can về tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông. Nam được cho tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, vào các ngày 13 và 14/4, trên facebook có tên "Nam Hoài Nguyễn Trọng" đã đăng tải nhiều thông tin, bài viết về dịch Covid-19 như: "Việt Nam đã có ca chết vì Covid đầu tiên! Cam đoan chính xác", "Xác nhận đã có ca chết vì Corona đầu tiên tại Việt Nam. Là bệnh nhân tại Bạch Mai", "Theo nguồn tin bật mí, có 3 người VN chết vì Covid-19 mà chính quyền giấu nhẹm! 2 Hà Nội, 1 Nghệ An, quá xỏ lá"…

img
Đối tượng Nguyễn Hoài Nam khai rằng việc đăng thông tin sai sự thật chỉ để câu tương tác (Ảnh: PLO)

Những thông tin Facebook này đăng tải không thực sự thu hút người theo dõi. Tuy nhiên, quá trình xác minh, cơ quan công an xác định những thông tin trên Facebook “Nam Hoài Nguyễn Trọng” đều không đúng sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng chống dịch ở Việt Nam, vi phạm quy định của pháp luật về việc tiếp cận, cung cấp thông tin trên mạng internet.

Vào cuộc điều tra, công an TP. Vinh xác nhận chủ tài khoản Nam Hoài Nguyễn Trọng chính là Nguyễn Hoài Nam. Khi làm việc với cơ quan công an, Nam khai nhận việc đăng tải nội dung như trên nhằm mục đích gây sự chú ý với mọi người, tăng lượt like trên trang cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.