Vận tải

“Cò” taxi nhổ nước bọt thẳng mặt an ninh sân bay bị xử lý ra sao?

03/06/2020, 06:21

Sự việc xảy ra mới đây tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khiến dư luận bức xúc.

img
Hình ảnh được cắt ra từ camera an ninh

Khi bị một nhân viên an ninh sân bay khống chế do có hành vi chèo kéo khách đi xe dù, người này bất ngờ nhổ nước bọt vào mặt nhân viên an ninh đứng đối diện.

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Trung tâm An ninh hàng không sân bay Nội Bài cho biết đã bàn giao vụ việc cho Đồn Công an sân bay để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

“Đối tượng bị xử lý là người địa phương, thường xuyên có mặt ở sân bay cò mồi xe dù và đã nhiều lần bị nhắc nhở”, vị này nói và cho biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ việc như thế này tại sân bay Nội Bài.

Các đối tượng cò mồi, “chân gỗ”, mời chào khách chuyên nghiệp, thường xuyên xuất hiện tại sân bay Nội Bài từ nhiều năm nay và liên tục có những phản ứng quá khích, lăng mạ, xúc phạm, thách thức và nhổ nước bọt vào mặt nhân viên an ninh hàng không đang thực thi vụ.

Mỗi năm, sân bay Nội Bài phát hiện, xử lý hàng trăm vụ việc liên quan xe dù, cò mồi, xe vãng lai… khai thác khách không đúng quy định.

Dù đã siết chặt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng để giảm thiểu và đẩy lùi tình trạng này nhưng lãnh đạo sân bay cũng thừa nhận rất khó kiểm soát những đối tượng xấu trà trộn, mồi chài hành khách lên những chiếc xe khai thác trái phép và thu tiền vô tội vạ, làm ảnh hưởng hình ảnh và uy tín của cảng.

Những ngày này, khi lượng hành khách qua CHK quốc tế Nội Bài tăng cao trở lại, cò mồi cũng xuất hiện liên tục tại khu vực nhà ga, sân đậu.

CHK quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách nên đón xe tại khu vực quy định cho taxi hoạt động.

Tại đây, các hãng nhượng quyền khai thác tại Nội Bài tuyệt đối không được từ chối khách trong các trường hợp đi chặng ngắn, xa trung tâm thành phố, hoặc có hành vi bán khách, chuyển khách sang phương tiện khác.

Các hãng đều phải cam kết tuân thủ đầy đủ các quy định hiện hành của pháp luật và của cảng, đồng thời chịu sự ràng buộc của nhiều điều khoản chặt chẽ khi ký kết hợp đồng như: Xe phải có phù hiệu, niêm yết rõ giá cước vận chuyển còn hiệu lực, đồng hồ tính tiền còn kẹp chì niêm phong và hoạt động bình thường...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.