Xã hội

Bị kỉ luật vẫn được giao quyền Cục trưởng: Bộ Công thương nói gì?

08/11/2018, 15:50

Bộ Công thương thông tin về việc với ông Lê Tuấn bị kỷ luật vẫn được giao quyền Cục trưởng Cục QLTT Kon Tum.

IMG_2018-11-07_17-09-24

Ông Lê Tuấn bị kỷ luật vẫn được giao quyền Cục trưởng Cục QLTT Kon Tum

Báo Giao thông ngày 8/11 đưa tin, Bộ Công thương vừa ban hành quyết định số 4031/QĐ-BCT về việc tạm thời giao Quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Kon Tum đối với ông Lê Tuấn, nguyên Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Kon Tum.

Việc giao quyền Cục trưởng Cục QLTT được thực hiện trong bối cảnh Chi cục QLTT Kon Tum được bàn giao về Tổng cục QLTT (thuộc quản lý Bộ Công thương).

Quyết định trên đã gây tranh cãi khi ông Lê Tuấn vừa bị kỷ luật, thu thẻ QLTT và chịu án kỷ luật Đảng viên.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Bộ Công thương cho biết, quyết định trên của Bộ Công thương là quyết định giao quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường chứ không phải bổ nhiệm lãnh đạo cấp cục.Quyết định trên đã gây tranh cãi khi ông Lê Tuấn vừa bị kỷ luật, thu thẻ QLTT và chịu án kỷ luật Đảng viên.

Theo đại diện Bộ Công thương, việc sắp xếp lại tổ chức, bộ máy các đơn vị QLTT ở địa phương dự kiến đến 2019 mới hoàn thiện.

Do đó, trước mắt để ổn định tổ chức của lực lượng QLTT và không làm gián đoạn hoạt động chuyên môn ở 63 địa phương, vừa rồi Bộ trưởng Bộ Công thương đã có chỉ thị trong thời gian chưa kiện toàn được bộ máy thì vị trí người đứng đầu lực lượng QLTT ở địa phương vẫn được giữ nguyên cho tới khi Bộ có quyết định bổ nhiệm vị trí các Cục trưởng Cục QLTT.

“Đây không phải bổ nhiệm và chỉ thị này được thực hiện ở tất cả 63 tỉnh, thành trên cả nước”, đại diện Bộ Công thương cho biết.

Đại diện này cũng cho biết, quyết định của Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh ký ngày 25/10 như Báo Giao thông đưa cũng nêu rõ chỉ tạm thời giao Quyền cục trưởng Cục QLTT tỉnh Kon Tum cho ông Lê Tuấn cho đến khi Bộ Công thương quyết định bổ nhiệm Cục trưởng Cục QLTT.

Còn đối với việc ông Lê Tuấn bị kỷ luật mà vẫn được giao quyền Cục trưởng Cục QLTT, đại diện này đặt câu hỏi ngược lại là vì sao ông Tuấn bị kỷ luật mà địa phương vẫn để ông Tuấn giữ vị trí Chi cục trưởng Chi cục QLTT (trước thời điểm Chi cục QLTT được bàn giao về Bộ Công thương)?

Chính vì thế, theo đại diện Bộ Công thương, việc giao quyền Cục trưởng Cục QLTT với việc kỷ luật ông Tuấn là tách riêng, thuộc hai giai đoạn khác nhau. Cho tới khi kiện toàn bộ máy, Bộ Công thương sẽ có quyết định bổ nhiệm chức vụ Cục trưởng Cục QLTT ở các địa phương, trong đó có tỉnh Kon Tum.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.