Pháp luật

Bi kịch cha giết con rồi tự sát vì mâu thuẫn tiền bạc

23/10/2014, 11:50

Do có mâu thuẫn chuyện tiền bạc với một số thành viên trong gia đình dẫn đến nghĩ quẩn, anh Nghiệp đã quyết định bóp cổ đứa con 3 tuổi đến chết rồi cắt mạch máu tự sát.

Bị can Nguyễn Văn Nghiệp đang điều trị tại Bệnh viện Cà Mau
Bị can Nguyễn Văn Nghiệp đang điều trị tại Bệnh viện Cà Mau (Ảnh: Zing news)

Liên quan đến "Nghi án con tử vong, cha cắt tay tự sát", chiều 22/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Nghiệp (35 tuổi, ngụ ấp Tân Hòa, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, Cà Mau) để điều tra về hành vi giết người.

Theo Thanh niên, khai nhận với lực lượng chức năng, anh Nguyễn Văn Nghiệp cho rằng, do có mâu thuẫn chuyện tiền bạc với một số thành viên trong gia đình nên dẫn đến nghĩ quẩn. Vì muốn con (cháu Nguyễn Hữu Nghĩa, 3 tuổi) “đi” cùng nên đã dùng tay siết cổ con mình cho đến khi tắt thở, rồi cắt mạch máu tay trái để tự kết liễu đời mình.

Khi người nhà phát hiện vụ việc vào rạng sáng ngày 21/10, đã đưa anh Nghiệp cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Cà Mau, đang hồi phục nhưng bất hợp tác với cơ quan điều tra. Gia đình đã tổ chức an táng cháu Nguyễn Hữu Nghĩa, 3 tuổi, tại phần đất gia đình.

Theo Zing news, ông Nguyễn Văn Chín (77 tuổi, cha anh Nghiệp) cho biết cho biết gia đình chuyển từ Tắc Vân về gần chợ Nhà Phấn của xã Thạnh Phú hơn 3 năm nhờ con rể mua được nhà xây khang trang.

Để có thêm thu nhập, con gái ông cất quán cà phê trước nhà, cạnh Quốc lộ 1A để kinh doanh với thu nhập khoảng 150.000 - 300.000 đồng/ngày.

Quán cà phê ven quốc lộ 1A nơi anh Nghiệp buôn bán giúp gia đình từ khi vợ bỏ đi
Quán cà phê ven Quốc lộ 1A nơi anh Nghiệp buôn bán giúp gia đình từ khi vợ bỏ đi

"Vợ chồng Nghiệp cưới nhau 3 ngày thì tôi cho ra riêng để tụi nó thoải mái nhưng không hiểu sao sinh con được hơn 2 tháng thì mẹ cháu Nghĩa bỏ đi. Gần một năm sau anh, gia đình điện thoại kêu về, nó quay lại ở được vài tháng rồi bỏ đi từ tháng Giêng đến nay, dù vợ chồng đầm ấm, không cự cãi", ông Chín nói.

Ông Chín kể trong nước mắt: “Nghiệp nó hiền lắm, nhưng chiều qua tôi nói con là đừng có cất riêng tiền bán cà phê, hãy đưa hết cho anh chị nó vì chúng cực khổ đùm bọc cả nhà. Không hiểu sao cháu nội tôi lại chết, 3 liều thuốc còn lại tôi kiếm suốt ngày nhưng không thấy”.

Hiện cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, làm rõ vụ việc.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.