Điều tra

Bi kịch chồng mù chữ giết vợ vì... quá yêu

19/08/2017, 09:05

Khi mọi người có mặt tại hiện trường, hai vợ chồng Chuẩn đang nằm trên giường, xung quanh có nhiều vết máu.

30

Đối tượng Bùi Văn Chuẩn

Dù không biết chữ, nhưng người chồng nhớ số điện thoại của người đàn ông thường xuyên liên lạc với vợ mình và nắm được quy luật cứ sau mỗi lần nhắn tin với số điện thoại ấy, vợ lại ra ngoài rất lâu mới về. Sau nhiều lần khuyên can không được, người chồng đã ra tay sát hại vợ.

“Chồng mù chữ đoạt mạng vợ ăn chơi”

Một ngày cuối tháng 7/2017, vụ án mạng chồng giết vợ ấy đã làm rúng động cả làng quê nghèo vốn đang yên bình tại thôn Đồng Búc, xã Hợp Thành, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Nhưng không giống những vụ án mạng khác khi tất cả mọi người đều lên án kẻ sát nhân, trong vụ án này, họ dành nhiều thương cảm hơn cho người chồng lam lũ ấy.

Một cán bộ điều tra của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang kể lại, ngày 28/7/2017, Công an tỉnh nhận được tin báo về vụ án giết người xảy ra cùng ngày tại thôn Đồng Búc. Ngay lập tức, một đội trinh sát được cử lên hiện trường để tiến hành điều tra vụ án. Tại đây, các cán bộ điều tra phối hợp với VKSND tỉnh, các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành làm rõ toàn bộ nội dung vụ án. Một điều tra viên trực tiếp lên hiện trường, tham gia khám phá vụ án cho biết, sau khi xác minh, cơ quan điều tra xác định, do mâu thuẫn gia đình, khoảng 0h ngày 28/7, khi đang ngủ cùng vợ là chị Lương Thị Mượt (SN 1970) thì Bùi Văn Chuẩn (SN 1969, trú thôn Đồng Búc) ngồi dậy và dùng dao đâm mạnh một nhát vào ngực nạn nhân. Lúc này, chị Mượt ngồi dậy giằng co con dao từ tay chồng, thì tiếp tục bị chồng đâm thêm một nhát vào hốc vai bên phải gần khu vực cổ, khiến chị tử vong tại chỗ.

Điều tra viên cho biết, khi lấy lời khai của hàng xóm sống gần nhà Chuẩn, tất cả mọi người đều thấy thương cho hung thủ. Họ nhận xét, Chuẩn là người hiền lành, chịu thương, chịu khó, chăm chỉ làm việc và rất yêu thương vợ con. Nếu như không bị dồn ép đến đường cùng, có lẽ người đàn ông ấy không bao giờ trở thành hung thủ giết người. Cho đến nay, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Bùi Văn Chuẩn để điều tra về hành vi giết người.

Điều tra viên kể, khi mọi người có mặt tại hiện trường, hai vợ chồng Chuẩn đang nằm trên giường, xung quanh có nhiều vết máu. Chị Mượt được xác định đã tử vong trước đó, còn người chồng đang trong tình trạng hôn mê, được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Vụ án mạng được phát hiện ra từ linh cảm không lành của người con gái duy nhất hiện đã lấy chồng xa của nạn nhân và hung thủ. Đêm hôm trước, người con gái kể lại bỗng nhiên mơ thấy cảnh bố mẹ xảy ra xô xát. Sáng hôm sau tỉnh dậy, thấy cuộc gọi nhỡ lúc nửa đêm từ số máy của bố, nhớ lại giấc mơ đêm qua, người con gái linh cảm có chuyện không lành xảy ra. Lấy điện thoại gọi nhiều lần cho cả bố và mẹ đều không ai nghe máy, người con gái như có lửa đốt trong lòng, vì lấy chồng ở xa nên không đến ngay được. Cô lập tức gọi điện cho bà ngoại sống gần đó và vài người hàng xóm nhờ đến xem giúp. Khi mọi người đến nơi thì bàng hoàng phát hiện sự việc.

Hung thủ rơi nước mắt, khai ra tay vì quá yêu vợ

Trở lại vụ án, cán bộ điều tra cho hay, sau khi ra tay giết vợ, Chuẩn đã nhiều lần tìm cách tự tử nhưng bất thành. Lần đầu tiên là ngay sau khi giết vợ, Chuẩn tìm quanh nhà một sợi dây lớn để treo cổ nhưng không tìm thấy. Vì vậy, Chuẩn đã uống rất nhiều rượu. Vốn dĩ đang mắc chứng tiểu đường nặng, nên Chuẩn nghĩ uống nhiều rượu vào sẽ chết. Sau khi uống một cốc rượu lớn, người Chuẩn mệt lả, xuống sức nên Chuẩn lên giường nằm cạnh vợ khi ấy đã tử vong, rồi còn đặt vợ nằm lên cánh tay của mình ngủ tới sáng, cho đến khi mọi người phát hiện.

Cơ quan công an đưa Chuẩn đến viện trong tình trạng mê man. Bốn ngày nằm viện, các cán bộ điều tra phải thay nhau trông giữ Chuẩn rất cẩn trọng. Nhưng ngay trong bệnh viện, Chuẩn vẫn luôn tìm cách kết liễu đời mình. Có lần, khi cảnh sát vừa quay mặt đi, Chuẩn liền dùng dây truyền quấn vòng quanh cổ và siết lại để tự tử, nhưng được ngăn chặn kịp thời.

Trong những ngày ở viện, con gái Chuẩn cũng đến thăm bố. Theo lời kể của cán bộ điều tra, người con gái rất thương bố, vì hiểu bố đã phải chịu đựng mẹ như thế nào. Nhìn bố nằm viện, người con gái ôm chặt bố mà khóc: “Con đã nói với bố rồi mà, sao bố không cố lờ đi mà sống, sao bố lại làm như thế”. Cảnh hai bố con ôm nhau khóc khiến nhiều người không khỏi day dứt.

Sau khi phục hồi sức khỏe, Chuẩn được đưa đến cơ quan điều tra để lấy lời khai.

Ban đầu, Chuẩn không nhận tội và luôn giả trong tình trạng mê man. Nhưng khi được các cán bộ điều tra thuyết phục, vận động, Chuẩn đã thành khẩn khai báo và trong lần lấy lời khai nào Chuẩn cũng khóc, nói ra tay vì quá yêu vợ.

Theo lời khai của Chuẩn, lâu nay hai vợ chồng làm kinh doanh, buôn bán chè khô nên điều kiện kinh tế không đến nỗi khó khăn. Tuy nhiên, vợ Chuẩn lại không phải người phụ nữ chịu thương, chịu khó mà thường xuyên thích tụ tập, chơi bời, hát karaoke. Chuẩn cũng khai, dù không biết chữ, nhưng lại nhớ số điện thoại của một người đàn ông từng mua bán chè tại cơ sở của mình. Người này thường xuyên nhắn tin liên lạc với vợ Chuẩn, nhưng do không biết chữ nên Chuẩn không biết nội dung họ nhắn cho nhau, chỉ biết một quy luật là sau mỗi lần nhắn tin với số điện thoại ấy, vợ Chuẩn đều đi ra ngoài rất lâu mới về.

Nhiều lần đi theo vợ, tận mắt chứng kiến vợ đi với người đàn ông khác vào nhà nghỉ, nhưng Chuẩn không làm ầm ĩ lên vì nghĩ tới vợ. Sau mỗi lần ấy, Chuẩn đều chờ vợ về và ra sức khuyên can. Nhưng đúng là cái gì cũng có giới hạn. Đến ngày 28/7, sự việc tiếp tục lặp lại.

Chuẩn kể, đêm hôm trước, vợ Chuẩn đi hát hò, uống rượu đến nửa đêm. Khi vợ về ngủ, Chuẩn khuyên vợ cũng nhiều tuổi rồi, không nên chơi bời nữa, nhưng đáp lại, vợ Chuẩn tỏ thái độ bất cần rồi ném con dao về phía chồng thách thức. Không kiềm chế được tức giận, Chuẩn vớ lấy con dao và đâm chết vợ. Đến những giây phút cùng cực ấy, nhưng người đàn ông này vẫn nghĩ tới con. Chuẩn định tự tử, nhưng trước khi chết đã tháo toàn bộ nhẫn, vòng vàng của hai vợ chồng, rồi lấy tiền trong cốp xe máy cất vào ngăn tủ, với mục đích để lại tài sản cho con gái. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.