An ninh hình sự

Bi kịch kết hôn sớm, chồng tẩm xăng thiêu sống vợ

18/07/2016, 07:20

Đa phần những cuộc kết hôn sớm của giới trẻ không mang lại hạnh phúc, khó tránh những kết cục đau thương...

IMG_0589 (1)

Gương mặt xinh đẹp và đôi tay của Dung đã bị biến dạng, mọi sinh hoạt cá nhân đều phụ thuộc vào người mẹ già

Những mảnh đời bất hạnh

Thời gian gần đây, mạng xã hội xôn xao về câu chuyện của cô gái Hà Nội, Nguyễn Thùy Dung (SN 1994) bị chính người chồng “đầu ấp tay gối” của mình tưới xăng đốt, khiến chị bị thương tật toàn thân. Học hết lớp 9, vì thương mẹ, Dung quyết định nghỉ học đi làm thuê. Rồi chị gặp và quen Nguyễn Văn Thành (SN 1991, trú tại thôn Bạch Thạch, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai). Quen nhau được 5 tháng Dung mang bầu và kết hôn với Thành năm 2012. Sau 4 năm chung sống, Dung và chồng đã có 2 bé gái xinh xắn là cháu Nguyễn Thu Uyên (4 tuổi) và Nguyễn Ngọc Anh (19 tháng tuổi). Thế nhưng, sau khi kết hôn, tâm tính Thành thay đổi, nghiện ma túy, thường xuyên chơi bời thâu đêm với bạn bè rồi về nhà đánh đập vợ.

Nhớ về ngày định mệnh, gương mặt chằng chịt vết sẹo bỗng đỏ ửng lên vì xúc động, Dung kể lại: “Hôm đó là mùng 2 Tết (tức ngày 9/2/2016), anh ấy gọi điện cho em nói về nhà sẽ ký đơn ly hôn. Vì lo sợ con lại bị đánh nên mẹ em đã đi về cùng. Tuy nhiên, suốt 5 tiếng nói chuyện anh ấy vẫn không chịu ký đơn. Đến khoảng 16h, em cùng mẹ bế cháu nhỏ Ngọc Anh ra về, bất ngờ anh ấy tiến lại gần liên tục hất xăng vào người em. Quá đột ngột, chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì em thấy cả người nóng ran rồi ngất lịm đi”.

Dù được cứu sống nhưng gương mặt xinh đẹp và đôi tay của Dung đã bị biến dạng, mọi sinh hoạt cá nhân giờ đây đều phụ thuộc vào người mẹ già đã 59 tuổi. Những vết sẹo bỏng chằng chịt, đỏ ửng, ngứa rát khiến Dung cảm thấy “sống dở, chết dở” mỗi ngày. Tuy nhiên, nỗi đau lớn nhất mà Dung đang chịu đựng đó là nỗi đau tinh thần khi con gái nhỏ không còn nhận ra mẹ.

Trước đó, tại xóm 5B, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn (Nghệ An), khoảng 21h15 ngày 27/7/2015, chỉ vì bị vợ cằn nhằn mà Trần Văn Giang (25 tuổi) sẵn có hơi men trong người đã dùng xăng đốt vợ và con trai 9 tháng tuổi. Hậu quả khiến cháu Trần Văn Đoàn (con trai Giang) tử vong ngay trong tối 27/7 tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Còn chị Nguyễn Thị Oanh Đàm (22 tuổi, vợ Giang) bị bỏng 90% được đưa lên Viện bỏng Quốc gia chữa trị. Nhưng do vết thương quá nặng, trưa 30/7, chị Oanh Đàm đã tử vong.

Một trường hợp khác cũng do rượu say mà hai vợ chồng Lê Xuân Việt (34 tuổi, trú tại xã Sơn Hồng, Hương Sơn, Hà Tĩnh) và chị Nguyễn Thị Th. (30 tuổi) xảy ra cự cãi nhau vào rạng sáng 12/7/2016. Trong lúc say không làm chủ được bản thân, anh Việt đã dùng xăng tưới lên người vợ rồi châm lửa đốt, khiến chị Th. bị bỏng phải đưa đi cấp cứu.

Bạo lực cũng bởi "vợ chồng trẻ con”

Theo chuyên gia tư vấn tình cảm tâm lý gia đình Lê Thị Túy (Trung tâm Tư vấn Tuổi trẻ hạnh phúc), tình trạng có thai trước hôn nhân rồi kết hôn sớm của giới trẻ hiện nay là một trong những hệ lụy của vấn đề tình dục phát triển sớm mà không được giáo dục lành mạnh.

Việc giới trẻ kết hôn sớm khi chưa đủ trưởng thành lại không có sự chuẩn bị về kinh tế, ứng xử, chưa biết cách vun vén, xây dựng gia đình cũng như còn vụng về trong việc chăm sóc con cái, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình của chính họ. “Thực tế có không ít những cặp đôi vội vàng kết hôn vì đã lỡ có thai. Đến khi chung sống, họ nhận ra nhiều điều không hợp nhau, sinh ra mâu thuẫn rồi để lại những hậu quả đáng tiếc do bạo lực gia đình. Chính vì thế, việc giáo dục tiền hôn nhân là điều cần thiết, tuy nhiên lại chưa được coi trọng trong xã hội”, chuyên gia Lê Thị Túy cho hay.

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Văn Chất (Đào Duy Từ, Hà Nội), hiện nay, tình trạng phụ nữ kết hôn sớm khá nhiều. Tuy nhiên, đa phần cuộc sống hôn nhân không được hạnh phúc.

Ông Chất cho biết thêm, để có được hôn nhân trọn vẹn, mỗi người phải có đủ hai yếu tố cơ bản: Ứng xử và nhân cách, nếu không sẽ rất dễ xảy ra xung đột. “Những cô gái tuổi 19, 20 thường chưa hoàn thiện kỹ năng sống, còn vụng về và thiếu sót trong ứng xử với chính nửa còn lại của mình và gia đình chồng. Khi hai vợ chồng xảy ra tranh luận, theo bản năng con người, ai cũng cho rằng mình đúng và nhìn vào những mặt xấu, những cái sai của nhau để tranh cãi, xúc phạm, làm tổn thương đến danh dự của nhau và khó tránh khỏi những bạo lực gia đình”, chuyên gia tâm lý chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.