An ninh hình sự

Bi kịch nữ tài xế taxi bị người tình sát hại vì ghen

27/02/2019, 06:17

Thấy chị T. lạnh nhạt, không nghe điện thoại, Hiệp tức giận tìm chị T. nói chuyện. Trong lúc tức giận, Hiệp liền rút dao đâm tử vong người tình.

img
Hiện trường xảy ra vụ án mạng (ảnh lớn)
Nghi phạm Trần Quốc Hiệp (ảnh nhỏ)


Án mạng giữa đường

Ba ngày sau khi xảy ra án mạng kinh hoàng khiến chị Nguyễn Thị T. (SN 1988, trú tại khu 4, xã Tam Cường, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) tử vong thương tâm trên xe ô tô, người dân xã Tam Cường vẫn chưa hết bàng hoàng. Chưa khi nào ở làng quê yên bình này lại xảy ra chuyện rúng động như thế.

Theo người dân chứng kiến, vị trí xảy ra vụ án mạng trên tuyến TL315 chạy qua cánh đồng xã Tam Cường. Thời điểm chị T. bị sát hại, bà T. (người dân xã Tam Cường) đang đi làm đồng nhìn thấy trên đường có 2 xe ô tô đi ngược chiều đỗ lại ven đường cách nhau chừng 7 - 8m. Sau đó, một nam thanh niên bước xuống xe đi lại phía xe còn lại và liên tục đánh người ở phía trong xe. “Cứ nghĩ là 2 người đàn ông và mâu thuẫn do tranh giành khách nên tôi không chạy lên xem, cũng không nhìn rõ mặt vì ở dưới ruộng. Ai ngờ, mấy phút sau, người đàn ông kia lên xe rời khỏi, một phụ nữ đi xe đạp qua nhìn vào trong xe thấy kính vỡ, người trên xe bị bất tỉnh, chảy nhiều máu mới hô hoán”, bà T. bàng hoàng nhớ lại.

Khi bà T. chạy lên thì phát hiện người phụ nữ trên xe là chị Nguyễn Thị T., người cùng xã, lại gần nhà. Ngay lập tức, người dân đã mở cửa xe đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong sau đó. Bà T. cho biết, sự việc xảy ra rất nhanh khoảng 5 - 10 phút, lúc đó, trên đường ít người qua lại. Bà để ý có một người đàn ông trung tuổi đi qua thấy cãi nhau, ngoái lại xem nhưng sau đó không dừng lại mà đi thẳng. “Nếu có người can thiệp kịp thời, biết đâu con bé sẽ không chết thương tâm như thế. Tôi không dám nhìn, nghe đâu T. bị đâm 3-4 nhát vào cổ, 2 nhát vào ngực, lúc mọi người đưa đi cấp cứu, con dao vẫn cắm trên người”, bà T. nói.

Bi kịch của sự ghen tuông

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Tam Nông và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã tới hiện trường làm việc. Đồng thời, xác định nghi phạm sát hại chị T. là Trần Quốc Hiệp (SN 1979, trú tại xã Cổ Tiết, huyện Tam Nông).

Sau khi gây án, đối tượng đã về nhà uống thuốc tự tử rồi đến công an xã đầu thú, nhưng được lực lượng chức năng phát hiện đưa đi bệnh viện huyện Tam Nông cấp cứu kịp thời. Hiện, Hiệp đã tỉnh và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai ban đầu, khoảng 6 năm trước, Hiệp và chị T. có quan hệ tình cảm với nhau dù cả 2 đều đã có gia đình. Hiệp đã có vợ và 2 người con còn T. cũng có chồng là người Trung Quốc và một đứa con học lớp 4. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian người đàn ông Trung Quốc không có mặt ở nhà, Hiệp và T. đã lén lút quan hệ với nhau như vợ chồng.

Trước Tết 2018, chị T. được chồng mua cho chiếc xe ô tô để chạy taxi. Cũng vào thời điểm này, Hiệp nhận thấy sự ghẻ lạnh của người tình khi thường xuyên không nghe điện thoại hay trả lời tin nhắn của y. Nghĩ chị T. đã phản bội mình nên nảy sinh ý định trả thù. Khoảng 15h ngày 23/2, Hiệp điều khiển xe ô tô Kia BKS 19A-131.96 đi hướng UBND xã Tam Cường ra Cổ Tiết, khi đến khu 3, xã Tam Cường, Hiệp thấy chị T. điều khiển xe ô tô BKS 19A-188.63 đi hướng ngược lại, lúc này trên 2 xe ô tô đều không có khách.

Sau đó, Hiệp điều khiển xe ô tô của mình chặn đầu xe chị T. rồi lấy một khúc côn bằng kim loại đi đến bảo chị T. xuống nói chuyện nhưng chị T. không mở cửa. Bực tức, Hiệp đã đập vỡ kính xe ô tô của chị T. rồi lấy con dao gọt hoa quả đâm nhiều nhát về phía nạn nhân. Gây án xong, Hiệp lên xe ô tô trở về nhà uống thuốc tự sát nhưng bất thành.

Trao đổi với PV, lãnh đạo xã Tam Cường cho biết, ở địa phương, chị T. là người hiền lành, sống tình cảm nên được mọi người yêu quý. Gia đình chị thuộc diện khó khăn của xã, thời gian trước đây chị có tham gia xuất khẩu lao động bên Trung Quốc để kiếm tiền xây lại căn nhà đã xuống cấp của gia đình. Đi được vài năm, chị trở về và dẫn theo một người đàn ông người Trung Quốc và giới thiệu là chồng khiến bà con hàng xóm vô cùng bất ngờ. Được biết, người đàn ông này cũng đã có vợ bên Trung Quốc nhưng do không hợp nhau đã phải đưa chị T. về Việt Nam sinh sống. Ở cùng chị T. một thời gian thì người đàn ông này quay về Trung Quốc.

Ông Nguyễn Duy Quân, Chủ tịch UBND xã Cổ Tiết, nơi nghi phạm Trần Quốc Hiệp sinh sống cho biết, ở địa phương, Hiệp trước nay không mâu thuẫn với ai, sống hòa đồng với hàng xóm, chịu khó làm ăn và không có tiền án, tiền sự. Đối tượng đã có 1 vợ, 2 con, làm nghề lái taxi được 7 - 8 năm nay. Tuy nhiên, đầu năm 2018, cả hai vợ chồng không hòa hợp, từng đòi ly hôn nhưng sau khi hòa giải đã xin rút đơn và tiếp tục chung sống với nhau.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã ra lệnh bắt khẩn cấp Trần Quốc Hiệp về hành vi giết người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.