Điều tra

Bi kịch thầy giáo già sát hại con rồi tự vẫn

11/05/2019, 16:31

Trong cơn tức giận, người này đã lỡ tay đánh chết đứa con trai ruột hư hỏng của mình, để rồi sau đó trả giá bằng chính mạng sống của mình.

img
Hiện trường nơi phát hiện anh Vân bị sát hại

Đã gần một tháng qua, nhưng nhắc đến câu chuyện thương tâm của gia đình ông Vỹ, người dân thôn Giữa, xã An Bình, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh vẫn không tránh khỏi cảm giác xót xa, bàng hoàng. Bởi một gia đình nhỏ cùng lúc chịu hai cái tang lớn, đã là đau đớn lắm. Đau đớn càng tột cùng khi người cha tự tay gây nên cái chết cho con trai để rồi cũng tự trả giá bằng mạng sống của mình.

Bất lực, thất bại trong việc nuôi dạy con cái, nhiều ông bố, bà mẹ trong lúc không kiềm chế được đã xuống tay sát hại đứa con mình. Sau giây phút bị kích động đó, các bậc cha mẹ đều ân hận, lo sợ, hoảng hốt đến cùng cực, có thể dẫn đến bi kịch tiếp theo như tự tử, hoặc rơi vào cảnh tù tội. Để hạn chế những bi kịch này, bố mẹ cần phải báo chính quyền, đoàn thể, lực lượng chức năng... cùng phối hợp hỗ trợ, xử lý, thay vì cố gắng chịu đựng đến độ phẫn uất tích tụ, dồn nén để rồi gây ra những hành động vi phạm pháp luật, vi phạm đạo lý.
Bà Nguyễn Thu Hà, Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ tâm lý

Trước đó, khoảng 7h20 ngày 12/4, anh Nguyễn Công Bách (trú tại thôn Giữa, xã An Bình, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đến nhà ông Nguyễn Đức Vỹ (SN 1959, ở cùng thôn) tìm anh Nguyễn Đức Vân (SN 1987, là con trai của ông Vỹ) để lấy xe máy đi làm thì phát hiện anh này nằm bất tỉnh trên giường. Trên đầu anh Vân có nhiều máu, cạnh đó có 1 chiếc búa bằng sắt dính nhiều máu.

Anh Vân sau đó được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Thuận Thành và được xác định đã tử vong.

Nhận được tin báo về việc có nạn nhân nghi vấn bị sát hại, Công an huyện Thuận Thành đã lập tức tới hiện trường điều tra. Căn cứ vào hiện trường và những lời khai của các nhân chứng, cơ quan chức năng xác định, tối 11/4, giữa ông Vỹ và anh Vân có xảy ra cãi nhau, sau đó phát hiện anh Vân tử vong còn không ai thấy ông Vỹ đâu và cũng không liên lạc được. Cho đến khoảng 9h ngày 12/4, Công an huyện Thuận Thành nhận được tin báo của Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương về việc ông Vỹ đi xe máy sau đó bỏ xe ở thành cầu rồi nhảy vào đường ray bị tàu hỏa cán chết, nghi vấn tự tử.

Hai đám tang của hai cha con cùng được tổ chức khiến ai nấy đều xót xa, thương cảm, nhất là khi ông Vỹ vốn là một thầy giáo hiền lành, cả đời miệt mài với sự nghiệp dạy chữ, vừa nghỉ hưu chưa đầy năm.

Ông Vỹ là thày giáo, vợ ông là cán bộ xã, gia đình ở địa phương được gọi là khá giả. Ông bà chỉ có hai người con, trong đó anh Vân là con trai đầu, duy nhất, đã từng tốt nghiệp đại học. Nhưng theo thông tin từ chính quyền địa phương và hàng xóm láng giềng, anh này thường xuyên lêu lổng, cờ bạc, không chịu làm ăn, ngoài 30 tuổi vẫn chưa chịu lập gia đình.

Những người hàng xóm kể, thời gian gần đây, anh Vân chơi bời dẫn đến nợ nần nên thường xuyên có nhiều nhóm người đến tận nhà đòi nợ nhưng Vân không có tiền trả. Thất vọng và bức xúc vì con trai ông Vỹ thường hay trách mắng và anh Vân cũng cãi lại. Tối 11/4, hai cha con lại xảy ra cãi cọ và sau đó dẫn đến hai cái chết đau lòng của cả hai người.

“Ông Vỹ vốn là người hiền lành, đức độ, do dồn nén, tức giận nhất thời mà sát hại con trai mình, hẳn ông đã đau lòng lắm, ân hận lắm rồi cũng chẳng thiết sống nữa, mới đâm đầu vào tàu hỏa tự tử”, bà L, một người hàng xóm của gia đình xót xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.