Thời sự Quốc tế

Bi kịch trong một gia đình Mỹ: 7 người mắc bệnh, 4 người chết vì Covid-19

21/03/2020, 16:08

Chỉ trong vòng 1 tuần, bà Elizabeth Fusco đã mất đi vĩnh viễn mẹ, hai anh em trai và một chị gái.

img
Gia đình có 7 người nhiễm, 4 người chết, 19 bà con họ hàng khác đang chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 ở bang New Jersey.

Theo hãng tin CNN, một câu chuyện đau lòng đã xảy ra ở tiểu bang New Jersey, đó là gia đình bà Elizabeth Fusco, một phụ nữ có đến 7 người thân mắc bệnh, 4 người trong số đó đã chết vì Covid-19.

Nói với CNN, bà Elizabeth Fusco đau lòng kể rằng khi bà còn đang đau khổ trước thông tin chị gái của mình đã chết vì Covid-19 thì tiếp tục nhận được một cuộc gọi từ bệnh viện thông báo rằng một người anh của mình cũng đã qua đời vì virus quái ác.

Chưa dừng lại ở đó, một cuộc gọi nữa từ bệnh viện lại đổ chuông, người ta thông báo với bà rằng người mẹ hiền từ của bà đang hấp hối, các bác sỹ đang cố gắng duy trì của sự sống... Tuy nhiên, sau đó mẹ của bà cũng đã qua đời sau khi mắc Covid-19.

Một ngày sau đó, Elizabeth Fusco nhận được thông báo rằng một người em trai khác của bà cũng đã qua đời vì Covid-19. Đến thời điểm đó, cả nước Mỹ đã ghi nhận 195 người chết vì dịch bệnh có nguồn gốc ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc.

Theo CNN, mẹ của bà Elizabeth Fusco là cụ Grace Fusco, cư dân 73 tuổi ở thị trấn Freehold, hạt Monmouth, bang New Jersey. Cụ Grace Fusco qua đời tại bệnh viện địa phương vào hôm thứ Tư tuần này sau khi được chuẩn đoán mắc Covid-19.

Báo The New York Times thì cho hay, hai anh em trai của bà Elizabeth Fusco có tên lần lượt là Carmine Fusco (chết cùng ngày với cụ Grace Fusco) và Vincent Fusco Jr. (chết sau mẹ và ông Carmine Fusco chỉ đúng một ngày).

Chị gái của bà Elizabeth Fusco là bà Rita Fusco-Jackson, chết ngày 13/3/2020. Tất cả các thành viên đã mắc bệnh và qua đời vì Covid-19 này đều ở độ tuổi 50 và hiện chưa rõ họ có bị các bệnh nền nào không.

Elizabeth Fusco kể với phóng viên Chris Cuomo của CNN vào tối 19/3 rằng bà thực sự sẽ không bao giờ quên giây phút người ta thông báo cho bà là mẹ của bà đã qua đời.

“Tôi nghe thấy cả tiếng các bác sỹ và những máy móc đang giúp mẹ tôi giành giật sự sống khi bà qua đời. Tôi sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc này” – bà Elizabeth Fusco nói trong xúc động.

Ngoài những người đã mất, gia đình bà Elizabeth Fusco còn có 3 người thân khác đang phải nhập viện vì Covid-19. 19 thành viên khác trong gia đình cũng đã được xét nghiệm Covid-19, tất cả chưa có kết quả.

Roseann Paradiso Fodera, một người thân trong gia đình bà Elizabeth Fusco nói rằng các thành viên còn lại trong đại gia đình bà, từ lớn đến bé đều phải tự cách ly.

“Đây là một thảm kịch không thể chịu đựng nổi của gia đình... 4 người đã ra đi mãi mãi, hai người còn đang nguy kịch và chỉ một người là sức khỏe ổn định” – người bà con (Roseann Paradiso Fodera) của bà Elizabeth Fusco kể.

Theo bà Elizabeth Fusco, các thành viên của gia đình bà bắt đầu bị lây nhiễm Covid-19 trong một bữa ăn tối có sự tham gia của đông đủ các thành viên trong một gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.