Pháp đình

Bi kịch vợ trúng số độc đắc rồi đâm chết chồng

17/04/2015, 16:22

Người vợ trúng vé số độc đắc với số tiền gần 2 tỷ tuy nhiên bi kịch bỗng ập đến...

bi cao giang
May mắn trúng số độc đắc nhưng lại dẫn tới án mạng, vợ đâm chết chồng

Hôm nay (17/4), Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đưa vụ án Đặng Thị Hồng Giang (SN 1972, ngụ huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) can tội “giết người” ra xét xử phúc thẩm, do có đơn kháng cáo xin giảm án của bị cáo.  

Theo hồ sơ vụ án, Giang có chồng là ông Nguyễn Thanh Phong. Hai người có với hai người con chung và cùng sống tại phường 5, TP. Tân An, tỉnh Long An. Những năm tháng chung sống, cuộc sống của đôi vợ chồng này tuy có gặp nhiều khó khăn nhưng gia đình vẫn yên ổn. 

​Năm 2010, Giang trúng vé số độc đắc gần 2 tỷ đồng.Tuy nhiên, Giang không cất giữ tiền mà đem gửi tiền trúng số này cho chị ruột giữ dùm. Biết được chuyện, ông Phong cho rằng, bà Giang xem thường chồng, toàn quyền quyết định tài sản chung của gia đình không bàn bạc với chồng. Và ông  Phong tỏ vẻ không hài lòng nên hai người xảy ra mâu thuẫn gay gắt. 

​Trong khi, bà Giang cho rằng tiền này là tiền bà mua vé số trúng thưởng, ông Phong không có quyền can dự. Đến 19h30 đêm 24/5/2014, sau khi đã có uống rượu, ông Phong về nhà tiếp tục gây sự với vợ chuyện tiền bạc trên. Tức giận, Giang lấy cây kéo đến gần ông Phong dọa thì bị chồng nắm hai tay, trong lúc giằng co, Giang đâm trúng vào ngực trái và đâm vào người ông Phong nhiều nhát. Lúc này, hàng xóm cạnh bên phát hiện nên cùng can ngăn. Ông Phong được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Đặng Hồng Giang sau đó cũng đến cơ quan công an đầu thú.

​Tại tòa phúc thẩm, Giang khai rằng trong lúc giằng co chẳng may cây kéo bị cáo cầm trên tay vô ý đâm trúng ông Phong, chứ bị cáo không cố ý giết chồng mà chỉ cầm kéo để phòng thân. Tuy nhiên, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội “giết người”, còn hành vi vô ý trên dẫn đến cái chết của ông Phong như lời bị cáo khai đã bị tòa là không phù hợp. Do đó, tòa tuyên phạt bị cáo Đặng Hồng Giang y án 8 năm tù giam về tội danh trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.