An ninh hình sự

Bị kiện vì cứu người ở Quảng Ninh: Đã tìm ra tài xế gây tai nạn

16/07/2022, 18:21

Cơ quan chức năng đã tìm ra tài xế gây ra vụ TNGT ở Quảng Ninh - nguồn cơn xảy ra câu chuyện hy hữu 1 tài xế khác bị kiện vì cứu nạn nhân TNGT.

Liên quan đến vụ việc bị kiện vì cứu người ở Quảng Ninh, nguồn tin của PV Báo Giao thông từ cơ quan chức năng huyện Vân Đồn cho biết, hiện đã xác định được tài xế gây ra vụ TNGT này.

Cụ thể, nguồn tin cung cấp, qua thu thập từ hệ thống camera, các nhân chứng, người liên quan... lực lượng chức năng đã tìm ra tài xế gây ra vụ TNGT ngày 17/6 khiến bà P.T.T (trú xã Hạ Long, huyện Vân Đồn) phải nhập viện ngày 17/6, lực lượng chức năng đã tìm ra tài xế điều khiển chiếc ô tô này đang trú tại tỉnh Lạng Sơn.

img

Công an huyện Vân Đồn tiến hành xác minh chiếc xe do anh Ngô Văn Chính điều khiển sau khi nhân được đơn của thân nhân nạn nhân vụ TNGT ngày 17/6/2022

Nguồn tin cũng cho hay, cơ quan chức năng đã điện trao đổi với tài xế gây TNGT rồi bỏ khỏi hiện trường này thì được cho biết, sau khi đâm vào bà P.T.T, tài xế đã xuống hỏi thăm và đưa nạn nhân vào cạnh đường. Do lúc này bà T. cho biết trốn con, cháu đi biển, nên không muốn thông tin về vụ việc tai nạn này do lo bị con cháu trách. Tài xế này còn nói bà T. cũng cho biết là không hề hấn gì và còn bảo tài xế xe đâm vào mình cứ đi đi.

"Hiện nay, do mẹ của tài xế này đang cấp cứu tại bệnh viện, nên tài xế chưa đến cơ quan chức năng của huyện Vân Đồn làm việc được. Tuy nhiên, tài xế gây TNGT cho bà P.T.T đã cam kết là sang đầu tuần tới sẽ đến làm việc", cán bộ Công an huyện Vân Đồn cho PV Báo Giao thông biết thêm.

Trước thông tin cơ quan chức năng huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã tìm thấy tài xế gây TNGT khiến bà P.T.T phải nhập viện và chồng mình là người trực tiếp đưa đi rồi sau đó bị kiện oan, chị Nguyễn Thị Vân Anh phấn khởi cho biết: "Sự tích cực vào cuộc của Công an huyện Vân Đồn đã nhanh chóng tìm ra được tài xế gây TNGT. Qua đó không chỉ minh oan cho chồng em mà gia đình bác T. cũng tìm được người có trách nhiệm về thuốc thang, sức khỏe trong do phải đi phẫu thuật tại bệnh viện".

Trước đó ngày 17/6, anh Ngô Văn Chính là chồng chị Nguyễn Thị Vân Anh, trú tại thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn điều khiển xe bán tải BKS 14C-104.18 đi trên đường bao biển đoạn xã Hạ Long, huyện Vân Đồn thì phía trước có người đàn ông ra tín hiệu dừng xe. Lúc này, tại khu vực trên có vụ TNGT nên mọi người nhờ anh Chính đưa nạn nhân tới bệnh viện.

Nạn nhân là bà P.T.T (SN 1965, trú xã Hạ Long, huyện Vân Đồn) phải làm thủ tục phẫu thuận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh và ra viện ngày 22/7/2022.

Theo lời chị Vân Anh, ít ngày sau đó người nhà nạn nhân tố cáo chính vợ chồng chị là người gây ra tai nạn, khiến vợ chồng chị phải tới cơ quan công an làm việc, đưa xe tới cơ quan công an kiểm tra. Khi điện thoại lại cho gia đình nạn nhân P.T.T, gia đình khẳng định "phải kiện" nên quá bực tức, chị Vân Anh đã đăng tải vụ việc lên mạng xã hội với mục đích tìm người đàn ông đã ra tín hiệu dừng xe để chứng minh vợ chồng chị chỉ là người giúp đỡ nạn nhân.

Sau đó, từ bài viết chị Vân Anh đăng tải trên mạng xã hội, anh Nguyễn Trung Đức (trú tại thôn 13, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn) là người thanh niên đỡ bà T. vào ven đường, vẫy xe anh Chính đưa đi cấp cứu đã liên lạc với anh Chính - chị Vân Anh và cùng đến cơ quan làm việc.

Theo anh Đức, anh đã trực tiếp nhìn thấy chiếc xe Ford chở khách 16 chỗ đâm vào bà P.T.T ngày 17/6. Khi tai nạn xảy ra, tài xế xe này đã xuống nhờ anh Đức đưa nạn nhân vào lề đường rồi nhờ đưa đi bệnh viện với lý do "trên xe có nhiều khách, nhờ chú đưa nạn nhân đi viện, lát nữa anh quay lại ngay". Tuy nhiên, tài xế gây tai nạn sau đó đã không trở lại".

"Tôi là người chứng kiến từ đầu đến cuối. Khi tài xế xe gây TNGT bỏ đi, tôi đã vẫy một số xe để đưa người gặp nạn đi viện, nhưng nhiều người tảng lờ bỏ đi. May có anh Chính đã tận tình cùng đưa nạn nhân đi viện", anh Đức khẳng định với PV Báo Giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.