Độc - Lạ

Bí kíp của người đàn ông có gần 100 bà vợ

19/06/2015, 10:37

Abumbi II, vị vua thứ 11 của Bafut, Cameroon có gần 100 bà vợ. Họ không phải là vợ ông cưới từ đầu.

danong
Vua Abumbi II, người đàn ông có gần 100 vợ.

Theo truyền thống địa phương, khi một vị vua chết, người kế vị sẽ được hưởng luôn cả số vợ và sau đó được cưới hoàng hậu của riêng mình.

“Các hoàng hậu có vai trò quan trọng trong vương quốc” và những người này giúp hình thành nên vai trò quốc vương của người đàn ông, hoàng tử Nickson cho biết.

Người vợ thứ 3 của Abumbi, hoàng hậu Constance nói rằng: “Đằng sau một người đàn ông rất thành công phải là một người phụ nữ cực trung thành và thành công”.

“Truyền thống của chúng tôi đó là khi bạn lên kế vị, những người vợ lớn tuổi sẽ truyền lại truyền thống cho những người vợ trẻ tuổi và dạy cho vị vua mới về điều này bởi ông ấy vẫn còn là một hoàng tử, chưa thực sự là vua”.

Chế độ đa thê được pháp luật thừa nhận tại Cameroon nhưng tục lệ này đang bị thách thức bởi sự lây lan của Kito giáo, lối sống phương Tây và gánh nặng của người phải gánh vác cả một gia đình đông người.

"Trong suốt quá trình thực dân đất nước, các giá trị phương Tây xâm nhập khác hẳn và xung đột liên tục với các giá trị truyền thống của chúng tôi", ông vua có gần 100 bà vợ nói.

Vua Abumbi II nói thêm: "Vai trò của tôi là hòa trộn sự khác nhau ấy để tìm ra con đường tiến về phía trước. Có như thế, tôi mới được tận hưởng những thành quả của sự phát triển và hiện đại mà không hủy hoại truyền thống. Không có văn hóa, bạn không phải là con người. Vì vậy, một cộng đồng có người lãnh đạo là sự đảm bảo cho văn hóa của chúng tôi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.