Du lịch

Bí kíp du lịch Mũi Né 3 ngày 2 đêm “rẻ mà chơi khỏe”

03/07/2019, 13:00

Mũi Né được biết đến là thiên đường nghỉ dưỡng, trung tâm du lịch nổi tiếng của thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Mũi Né thu hút khách du lịch thập phương bởi khí hậu mát mẻ, những bãi cái trắng tinh trải dài, biển xanh trong vắt và cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam.

Thời điểm du lịch Mũi Né

Mũi Né mang khí hậu đặc trưng của miền nam gồm 2 mùa là mùa mưa và mùa khô. Tuy nhiên dù vào mùa nào thì thời tiết nơi đây cũng rất đẹp. Mỗi một mùa lại mang một nét hấp dẫn riêng. Bạn có thể lựa chọn đi Mũi Né vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

img

Có thể du lịch Mũi Né vào mọi thời điểm trong năm. Nhưng thời điểm đẹp nhất để du lịch Mũi Né là cuối năm

Mặc dù vậy, theo lời của dân địa phương thì tầm từ tháng 9 đến tháng 12 là thời điểm Mũi Né đẹp nhất. Vào thời điểm này, nắng không quá gắt, gió mát dịu và biển cũng hiền hòa hơn.

Lịch trình gợi ý cho 3N2Đ:

Ngày 1: Bàu Sen – Bàu Trắng – Cung đường ven biển – Đồi Cát Trắng – Hòn Rơm – Làng Chài Mũi Né

Ngày 2: Hải Đăng Kê Gà – Trường Dục Thanh – Tháp Chàm Poshanu – Bãi Đá Ông Địa

Ngày 3: Đồi Cát Bay – Suối Tiên – Về Sài Gòn

img

Trên mọi nẻo đường của Mũi Né đều có thể bắt gặp những hàng hoa giấy nhiều màu sắc đẹp đẽ này

Phương tiện du lịch

Mũi Né cách thành phố Hồ Chí Minh hơn 200km về hướng đông bắc, tương đương với hơn 5 giờ đi xe. Phương tiện chủ yếu để đi tới đây là xe khách, tàu hỏa hoặc xe máy.

Với du khách từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc các vùng lân cận khu vực phía bắc muốn đến Mũi Né sẽ phải di chuyển đến Hồ Chí Minh rồi đón xe đi Mũi Né.

img

Từ Sài Gòn bắt xe đi Mũi Né rất tiện. Giá vé 135.000đ/lượt với hãng xe Phương Trang

Do thời gian di chuyển từ Sài Gòn đi Mũi Né khá dài (khoảng 5h đi xe) nên các bạn nên chọn phương tiện đến Sài Gòn bằng máy bay.

Chủ động đặt vé vào thời gian khuyến mãi của các hãng hàng không, bạn có thể đặt được vé bay khứ hồi với giá chưa tới 2 triệu đồng, như vậy đã giảm được tối đa chi phí cho hành trình.

Phương tiện tham quan Mũi Né rất đa dạng: ô tô, taxi, xe máy. Trong đó xe máy là phương tiện được ưa chuộng chủ yếu bởi tính tiện lợi của nó. Chỉ với giá 120.000đ là có thể vi vu cả ngày.

img

Phương tiện di chuyển ở Mũi Né thuận tiện nhất là xe máy. Giá thuê xe là 120.000đ/ngày

Ở Mũi Né, “cây xăng” có ở khắp nơi dọc đường bạn đi, từ các hàng tạp hóa, tới hàng ăn, hàng nước cũng kinh doanh loại hình đặc biệt này nên không lo đang đi đường mà hết xăng nhé.

Nơi lưu trú

Mũi Né là nơi phát triển du lịch mạnh mẽ nên cũng tổng hợp nhiều loại hình nghỉ dưỡng đa dạng để lựa chọn. Từ cấp bình dân như nhà nghỉ, hostel, homestay cho tới khu nghỉ dưỡng cao cấp khách sạn, resort.

Dọc trục đường Nguyễn Đình Chiểu, Huỳnh Thúc Kháng kéo về phía Hòn Rơm, là nơi tập trung nhiều nhà nghỉ, hostel, khách sạn và resort, nằm san sát nối tiếp nhau. Mức giá chỉ từ 180.000đ/đêm đối với các hostel bình dân. Giá từ 700.000đ/đêm với các resort.

img

Mũi Né có rất nhiều nhà nghỉ đẹp từ bình dân tới cao cấp để lựa chọn

Bạn nên đặt phòng trước từ các website đặt phòng như traveloke, booking, agoda, mytour… Bạn sẽ có thể chủ động lựa chọn về mức giá phù hợp với điều kiện. Lựa chọn được địa điểm nghỉ dưỡng phù hợp với mục đích chuyến đi. Đặt phòng từ các website bạn cũng có thể hưởng những ưu đãi từ các chương trình khuyến mãi, marketing từ các đơn vị này.

Điểm vui chơi, tham quan

Bàu Sen - Bàu Trắng

Nằm cách trung tâm Mũi Né hơn 20km về hướng đông bắc, thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình . Bàu Sen - Bàu Trắng là điểm du lịch hấp dẫn du khách bởi nơi đây sở hữu những đồng cát từ màu cam đỏ, sang vàng, cho tới trắng tinh khôi, trải dài dọc đường đi.

img

Hồ nước ngọt tại Bàu Trắng trồng rất nhiều sen tạo nên khung cảnh mát lành, thơ mộng xen giữa sa mạt cát trắng

Nằm giữa những cồn cát tưởng như khô hạn ấy là ba hồ nước ngọt - hai hồ lớn, một hồ nhỏ. Bao quanh hồ là những rặng phi lao xanh mướt, mặt hồ phủ kín đầy những hoa sen.

Đến đây, bạn có thể tham gia các hoạt động tham quan du lịch: chụp hình, đi thuyền vãn cảnh hồ, thuê xe jeep chinh phục đồi cát, trượt cát…

img

Hồ nước ngọt nằm dưới chân đồi cát trắng

Đồi cát trắng

Đồi cát trắng nằm trong địa phận của Bàu Trắng, được mệnh danh là tiểu sa mạc sahara của Bình Thuận.

img

Đồi cát trắng là điểm thu hút nhiều du khách tới tham quan, trải nghiệm

Đồi cát trắng tinh trải rộng mênh mông với vẻ hoang sơ, yên bình nhưng cũng rất nên thơ, trữ tình chắc chắn sẽ làm mê đắm du khách khi đặt chân đến đây.

img

Đồi cát trắng tinh

Cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

Với những người đam mê khám phá chinh phục những cung đường mới thì Mũi Né là điểm đến không thể bỏ qua.

img

Cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam, với hai làn đường chạy giữa những bãi cát rộng và biển xanh ngắt

Đi từ Mũi Né hướng đi Bàu Trắng - Phan Rí là tuyến đường DT716 với hai làn đường lớn, thưa thớt xe qua, xung quanh là sa mạc cát rộng mênh mông chuyển màu liên tục từ vàng, đỏ rồi sang trắng. Những đoạn đồi dốc, khung cảnh đẹp, choáng ngợp.

DT716 gần 40km được mệnh danh là cung đường ven biển đẹp nhất của Việt Nam đi qua những sa mạc rộng lớn tựa trời Âu, rồi chạy dài ven biển với một bên là cồn cát trắng, một bên là biển xanh ngắt. Bất cứ ai đi qua đây dường như cũng phải dừng lại đôi chút để ngắm nhìn, thưởng ngoạn và ghi dấu lại những hình ảnh đẹp đẽ mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho Mũi Né.

img

img

img

Trên cung đường này, có một đoạn đường nối tiếp giữa đồi cát trắng và biển xanh. Nối giữa 2 làn đường là bãi cát trắng phau

Làng Chài Mũi Né

Làng Chài nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng - Mũi Né là nơi tập trung trao đổi buôn bán nhiều loại hải sản tươi ngon với giá rẻ. Đây cũng là nơi mà du khách có thể hòa mình vào với đời sống của những người dân chài, được ngắm nhìn cảnh thiên nhiên bình dị mà độc đảo của miền biển.

Bãi đá ông địa

Một trong những bãi biển đẹp được nhắc tới nhiều nhất ở Phan Thiết là bãi đá Ông Địa.

img

Bãi đá Ông Địa là mỏm đá nhô ra ngoài mặt biển

Bãi đá Ông Địa là mỏm đá nhô hẳn ra ngoài mặt biển, bao quanh là nước biển xanh trong.

Bãi đá nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, thuộc phường Hàm Tiến, Phan Thiết. Nếu đến đây bằng xe máy, bạn có thể gửi xe ở trên đường với giá 10.000đ/xe và đi bộ xuống.

img

img

img

Tầm chiều có rất nhiều người quy tụ về đây để tắm biển, ngắm cảnh, chụp ảnh

Tầm chiều có rất nhiều người dân và khách du lịch tới đây tắm bởi nước ở bãi này trong sạch, cát trắng mịn, không có sỏi, lòng biển thoải, cạn, nước êm, sóng hiền hòa.

Tới với bãi Ông Địa, du khách có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, ngắm cảnh, lướt sóng, dù lượn, mô tô nước...

Đồi Cát Bay

Đồi cát Bay hay còn gọi là đồi cát Hồng nằm ở khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Đồi cát với tổng diện tích gần 50ha. Sở dĩ có tên là đồi cát bay là vì đồi cát không giữ nguyên hình dạng nhất định nào mà thay đổi biển dạng liên tục qua từng cơn lốc, theo từng giờ và không lặp lại hình ảnh cũ, tạo nên những cảnh quan độc đáo, hấp dẫn.

img

Mỗi đồi cát ở Mũi Né đều mang đến những trải nghiệm mới lạ khác nhau

Cát nơi đây không chỉ có một màu mà nó là sự trộn lẫn của nhiều gam màu khác nhau đẹp mắt. Gam màu chủ đạo vẫn là màu đỏ, tiếp đó là trắng, hồng, trắng xám, đỏ đen….

Mỗi lần đến đây, du khách sẽ được chứng kiến sự đổi khác đồi cát hoàn toàn mới lạ, huyền ảo, sắc màu. Và mỗi lần lại đem lại một cảm giác mới, khung cảnh mới.

Trường Dục Thanh

img

Trường Dục Thanh - di tích lịch sử cấp quốc gia

Tọa lạc ở số 39 đường Trưng Nhị, phường Đức Nghĩa, Phan Thiết. Trường Dục Thanh được sáng lập vào năm 1097 để hưởng ứng phong trào Duy Tân tại Trung Kỳ. Ngôi trường ghi dấu quãng thời gian thầy giáo Nguyễn Tất Thành dừng chân dạy học trước khi ra đi tìm đường cứu nước.

Trường Dục Thanh đã có lịch sử hơn 100 năm, là nơi lưu giữ những hiện vật đã gắn bó với Bác như: bộ trường kỷ bác ngồi, chiếc án thư, tủ đứng của Bác, khay và ly nước, tráp văn thư…

img

Khuông viên xanh mát này là nơi lưu giữ nhiều kỷ vật của thầy giáo Nguyễn Tất Thành

Trường Dục Thanh được bộ văn hóa thông tin xếp hạng di tích lịch sử quốc gia. Du khách có thể vào tham quan miễn phí và gửi xe ở cổng bên trường Dục Thanh.

Hải Đăng Kê Gà

img

Hải Đăng Kê Gà - hải đăng cổ nhất và cao nhất Việt Nam

Hải Đăng Kê Gà nằm ở mũi Kê Gà, thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam của tỉnh Bình Thuận. Cách Mũi Né gần 60km về hướng Nam.

Hải Đăng Kê Gà được trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác nhận là ngọn hải đăng cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam.

Mũi Kê Gà được bao bọc bởi bãi cát trắng và những phiến đá lớn nằm nhấp nhô hướng ra biển.

img

Từ Mũi Kê Gà ra tới Mũi Điện là khoảng 500m. Bao bọc bởi những phiến đá lớn

Hải Đăng Kê Gà nằm trên Mũi Điện, cách Mũi Kê Gà không quá 500m. Khi thủy triều xuống, bạn có thể đi bộ từ Mũi Kê Gà tới Mũi Điện để lên tới ngọn hải đăng cổ này.

Nhưng khi thủy triều lên, bạn chỉ có thể đi canno hoặc thuyền thúng để ra tới Mũi Điện.

Hiện khu du lịch mũi Kê Gà đã đi vào hoạt động, không còn thuyền thúng chở khách ra Mũi Điện như trước nữa mà phải đi bằng canno với giá 50.000đ/khách và chỉ phục vụ từ 2 khách trở lên.

Tại khu du lịch mũi kê gà có các hoạt động: tắm biển, phục vụ ăn uống, homestay nghỉ dưỡng…

img

Bãi biển Mũi Kê Gà được đưa vào khai thác du lịch

Mặc dù Mũi Kê Gà đã được đưa vào khai thác du lịch nhưng nơi đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ, yên bình, dân dã. Từ Mũi Kê Gà bạn có thể ngắm nhìn ngọn hải đăng sừng sững giữa biển với các phiến đá lớn bao quanh, một khung cảnh đẹp, hùng vĩ.

Tháp Chàm Posahnu

Khu di tích tháp chàm Posahnu nằm trên đồi Bà Nài, thuộc Phường Phú Hải. Cách trung tâm Mũi Né 18km về phía nam, Cách thành phố Phan Thiết 7km về phía đông bắc.

img

Khu điện chính của tháp Chàm

Đây được coi là công trình vĩ đại và là biểu tượng của Vương quốc Chăm Pa thời bấy giờ.

Khu di tích tháp Chàm Posahnu hội tụ những tinh hoa kiến trúc, mang tính nghệ thuật cao của người Chăm xưa. Những công trình kiến trúc độc đáo, kỳ bí vẫn luôn là hấp dẫn khách du lịch thập phương khi tới đây.

img

Bao quanh khuôn viên là những ghế đá, bóng cây và hàng hoa giấy đẹp mắt

Không gian khoáng đạt, yên tĩnh, gió biển thổi mát nhẹ, những tòa tháp sát sát với gam màu đỏ gạch nổi bật trên nền trời màu xanh dương. Xen giữa là những rặng hoa giấy hồng tạo nên khung cảnh thi vị, đẹp mắt.

Vé vào tham quan là 15.000đ/khách, vé gửi xe 5000đ/xe máy.

Lầu ông Hoàng

Nằm trong quần thể di tích lịch sử tháp Chăm Poshanu. Thăm quan các tháp Chăm cổ kính, bạn hãy hướng thẳng lên đỉnh đồi, đi qua tượng đài chiến thắng sẽ tới được Lầu Ông Hoàng.

Lầu Ông Hoàng là một trong những di tích văn hóa, lịch sử gắn liền với cuộc kháng chiến chống Pháp và câu chuyện tình của thi sĩ đa sầu, đa cảm Hàn Mặc Tử với người yêu Mộng Cầm.

img

img

Lầu Ông Hoàng chỉ còn lại những dấu tích

100 năm trước, Lầu Ông Hoàng từng là ngôi biệt thự nghỉ dưỡng hiện đại bậc nhất Đông Dương, trong chiến tranh chống Pháp đã bị bom đạn tàn phá nay chỉ còn lại nền móng và những dấu tích.

Lầu Ông Hoàng nằm trên đỉnh đồi bà Nài có độ cao 150m so với mặt nước biển. Từ đâu du khách có thể phóng tầm mắt ngắm cảnh biển trời xung quanh, đón những cơn gió mát lạnh, và tận hưởng cảm giác thư thái khi được hòa mình với trời, biển.

img

Từ đây có thể phóng tầm mắt vãn cảnh xung quanh

Một vài địa điểm hấp dẫn khác của Mũi Né có thể kể đến như: Bãi Rạng, hòn Rơm, Hòn Ghềnh, Suối Tiên, bãi đá Cổ Thạch, Gành Son….

Đặc sản, ăn uống

Lẩu thả

Đến Mũi Né, nhất định phải thử món ăn đặc trưng, độc đáo này. Lẩu thả được làm bằng cá mai, một trong những loài cá đặc sản của vùng biển Phan Thiết. Lẩu thả có thể được thay thế bằng cá suốt, cá đục, nhưng ngon nhất vẫn là cá mai.

img

Món lẩu thả ngon nức tiếng của Mũi Né. Chưa tới 300.000đ bạn đã có thể thưởng thức bữa ăn này dành cho 2 người

Nước lẩu được làm từ xương hầm, tôm nõn xay nhuyễn, cà chua chín đỏ tạo màu và được đựng trong thố đất nung. Nước lẩu có vị đậm đà, ngọt thanh, đặc sắc.

Lẩu ăn kèm với thịt ba chỉ luộc, trứng tráng, giò lụa thái sợi, bún, bánh tráng nướng cắt nhỏ và các loại rau củ quả như xoài, khế, chuối xanh, rau thơm... Tất cả được bày trong bẹ hoa chuối, bài trí tinh tế tạo nên vẻ dân dã, đẹp mắt cho món ăn. Đặc biệt nhất chính là cá mai được lóc xương thành phi lê rồi chần qua nước cốt chanh cho vừa chín tái và thấm ướp đẫm gia vị, tỏi ớt.

Tạo nên nét đặc trưng của món ăn không thể không nhắc tới nước chấm sánh quện, béo ngậy, đậm đà. Nước chấm có vị chua mát của me, vị thơm của nước mắm, vị béo của đậu phộng rang, cay của ớt.

img

Nước dùng thơm ngon, đậm đà, màu vàng nâu bắt mắt

Cách ăn cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cho tất cả vào tô rồi chan nước lẩu vào là có thể thưởng thức món ăn này.

Bạn có thể tìm đến một vài địa chỉ sau để thưởng thức món ăn này

Nhà hàng Sóc Nâu

Địa chỉ: số 5 Nguyễn Đình Chiểu

Lẩu thả Seahorse (thuộc Seahorse resort & Spa)

Địa chỉ: Km11, Nguyễn Đình Chiểu, Phan Thiết

Nhà hàng Việt Nam home

Địa chỉ: số 125 Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiên, Phan Thiết.

Cá lóc chiên xù cuốn bánh tráng

Một trong những món ăn dân dã, đặc trưng của Mũi Né nữa chính là món cá lóc chiên xù. Cá lóc nguyên con được chiên ngập dầu vàng ươm. Cá chắc thịt, ngọt, thơm ngậy được ăn kèm với các loại rau xanh như dấp cá, húng quế, húng lủi, dưa leo, xà lách, rau vạn thọ, cuộn trong bánh tráng. Cùng với nước chấm me, nước mắm, ớt, tỏi hòa quện.

img

Món cá Lóc chiên xù

Địa chỉ nổi tiếng với món ăn này phải kể đến: Quán cá lóc chiên xù AH ở số 17 Nguyễn Đình Chiễu - Hàm Tiến - Mũi Né

Các món hải sản ở bờ kè đường Nguyễn Đình Chiểu

Đi biển không thể không thưởng thức cho đã đời, thỏa thê các món seafood. Dọc bờ kè đường Nguyễn Đình Chiểu là các hàng ăn hải sản mọc san sát.

img

Hải Sản bờ Kè tươi ngon

Hải Sản tươi ngon bạn có thể lựa chọn thực phẩm sống và order món chế biến cho chủ nhà hàng.

Các hàng ăn hoạt động từ 9h sáng tới 23h đêm nên bạn có thể chọn thưởng thức hải sản vào thời điểm nào trong ngày.

Mũi Né còn nổi tiếng với các món ăn về dông bạn cũng có thể thử. Dông là loài bò sát sinh sống nhiều ở vùng đồi cát của Mũi Né. Thịt chúng rất ngọt và săn chắc có thể chế biến thành các món ăn khác nhau như dông hấp, cháo dông, dông nướng,... Nhưng không phải ai cũng muốn ăn thử loài bò sát này bởi ấn tượng về hình dáng bên ngoài của nó. Bạn nên cân nhắc trước khi quyết định.

Ngoài ra, đến Mũi Né bạn cũng có thể tìm ăn các món ăn nổi tiếng khác như bánh Xèo ở quán Cây Phượng, đường Tuyên Quang. Bánh Canh ở quán bánh canh Xíu số 1HA Đường Kim Đồng. Và một số món ăn khác như Mì Quảng Phan Thiết, Cá lồi xối mỡ, răng mực nướng, gỏi cá mai….

img

Thưởng thức dừa tươi và tận hưởng cái nắng cái gió của biển cả thì còn gì bằng

Đến với Mũi Né, đừng quên thưởng thức uống dừa quả chỉ với 20.000đ/trái ở các hàng nước dọc đường đi. Dừa nơi đây ngọt thanh, mát, thơm ngon, không có vị chua, hay ngọt sắc như dừa ở một số vùng khác. Rất đặc biệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.