Du lịch

Bí kíp giúp bạn tránh bị móc túi khi đi du lịch nơi đông người

20/04/2021, 12:00

Để bảo vệ chính mình và tài sản cá nhân, chúng ta cần cực kì cẩn trọng khi đi du lịch ở nơi đông người.

1. Không dùng máy ATM bên ngoài

Xung quanh máy ATM ở địa điểm du lịch có thể tập trung rất nhiều đối tượng xấu. Nếu sử dụng những cây ATM ngoài trời, không có che chắn, những tên trộm sẽ cố gắng xem số PIN của bạn và lấy trộm ví lúc nào không hay.

Vì vậy, nếu bạn cần sử dụng cây rút tiền, hãy sử dụng máy ATM trong các tòa nhà hoặc buồng kín bởi chúng an toàn hơn và không có nhiều cơ hội để kẻ xấu lợi dụng.

img  

2. Đừng kiểm tra đồ liên tục

Đừng lấy điện thoại hoặc ví của bạn ra chỉ để yên tâm rằng nó vẫn còn trên người ban. Những con mắt của kẻ xấu sẽ đổ dồn vào bạn ngay lập tức, đặc biệt là khi rút đồ đạc hoặc va chạm mạnh.

Ngoài ra, những kẻ móc túi tinh ranh có thể hét lên “Ai đã lấy trộm ví của tôi” chỉ để làm cho mọi người tự kiểm tra lại đồ của mình. Và nhờ đó, đồng bọn của chúng có thể dễ dàng xác định xem tài sản bạn cất ở đâu.

3. Hãy đề phòng những người di chuyển quá nhanh trên phương tiện công cộng

img

Nếu bạn đang trên tàu hoặc xe bus và nhận thấy một người nào đó liên tục đi lại với tốc độ nhanh, hãy giữ đồ của mình thật cẩn thận. Việc chúng đi lại nhiều lần để quét ánh mắt tìm những chiếc túi không được giữ cẩn thận hoặc có thể dễ dàng lấy đi khi xuống chặng tiếp theo.

4. Mua quần áo hoặc phụ kiện có ngăn bí mật

img

Đầu tư cho một vài bộ quần áo có túi bí mật khi đi du lịch là một ý tưởng không tồi. Việc làm này có thể giảm khả năng bạn bị móc đồ khi đi trên đường phố đông đúc. Có rất nhiều lựa chọn bạn có thể mua như áo khoác với túi bên trong, áo thun, áo có khóa kéo…

5. Không dùng túi cài cúc

img

Nếu bạn muốn mang một chiếc túi khi ra ngoài, hãy chọn chiếc túi có kết cấu phức tạp để kẻ gian khó có thể tiếp cận và lấy đi đồ giá trị của bạn. Một chiếc túi tốt là chiếc túi có 2 lớp bên trong, có khóa kéo và khóa ngoài chắc chắn.

6. Đừng quá chú ý đến biển cảnh báo

Những biển cảnh báo có nội dung như: “Hãy đề phòng những kẻ móc túi” thực chất có tác dụng ngược. Nếu đọc được những dòng này, chúng ta có xu hướng kiểm tra túi của mình ngay lập tức. Hành động này vô tình phát ra tín hiệu cho bất kì tên trộm nào gần đó. Vì vậy, đừng kiểm tra túi ngay khi đọc được dòng chữ này.

7. Đề phòng những nhóm đột ngột tách ra

img

Những kẻ móc túi đôi khi hoạt động theo nhóm. Vì vậy, nếu thấy một nhóm người đang theo chân bạn bước vào một tòa nhà hay bất ngờ tản ra các phía, hãy cảnh giác. Đảm bảo bản thân ở vị trí an toàn, không nên đi đến ngóc ngách hay vị trí vắng vẻ vì như vậy là tạo cơ hội cho kẻ xấu lấy đồ của bạn.

8. Đừng dừng lại khi thấy ai đó tranh cãi

img

Những tên trộm biết rằng, nhiều người không thể cưỡng lại sự tò mò khi thấy tranh cãi. Đó rất có thể là chiêu trò của kẻ xấu để đánh lạc hướng bạn. Một kẻ móc túi sẽ nhân cơ hội này lách qua đám đông và lấy đi điện thoại hoặc ví tiền của bạn.

9. Đi bộ trên vỉa hè

img

Những kẻ móc túi chuyên nghiệp có thể giật túi xách của bạn nếu bạn đang đi gần mép đường. Vì vậy, nếu đi bộ hãy đi sâu vào trong vỉa hè và ngược dòng xe cộ để tránh tình trạng trên bởi nếu bị giật túi, bạn không chỉ mất tài sản mà còn có thể bị thương tích.

 10. Tránh mắc bẫy “bánh mì kẹp”

Nếu bạn thấy mình đang ở trên thang cuốn với một vài người đứng dàn hàng phía trước, có lẽ họ đang cố tình cản bước bạn. Cặp đôi phía trước chính là đồng bọn với người đứng sau sẽ thực hiện hành vi móc túi. Tình trạng này thường xảy ra ở trung tâm mua sắm, sân bay, chợ hoặc nhà ga.

img

Để tránh bị lợi dụng, hãy để túi trước mặt, dưới chân hoặc giữ chặt bằng tay khi đi thang cuốn. Nếu bạn cảm thấy mình thực sự đang ở trong tình huống “bánh mì kẹp”, hãy kiên quyết lịch sự yêu cầu những người phía trước tránh đường để bạn đi qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.