Trong nước

“Bí kíp” giúp ĐT futsal Việt Nam hạ Nhật Bản

18/02/2016, 07:10

HLV Bruno cho rằng sự tập trung của các học trò đã giúp ĐT futsal Việt Nam giành chiến thắng trước Nhật Bản.

hlv-bruno-futsal-viet-nam
HLV Bruno tự hào với chiến tích của các học trò

Tối qua (17/2), ĐT futsal Việt Nam đã có thắng lợi không tưởng (hòa 4-4 sau hai hiệp chính, hai hiệp phụ; thắng 2-1 ở loạt luân lưu) trước ĐT Nhật Bản để giành quyền vào bán kết giải vô địch futsal châu Á 2016. Đồng thời ĐT futsal Việt Nam cũng đoạt luôn vé dự World Cup 2016. Đây là chiến tích lịch sử của futsal Việt Nam và nó khiến hàng triệu trái tim người hâm mộ như vỡ òa.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Bruno tỏ ra cực kỳ hưng phấn nhưng không quyên đặt mục tiêu vào tới trận đấu cuối cùng. “Việt Nam chưa bao giờ giành vé dự World Cup trước đó kể cả bóng đá 11 người hay futsal. Bởi vậy, tôi rất vui mừng và chắc chắn hàng triệu người dân Việt Nam đều phát điên với chiến tích này.

Tôi lấy làm vinh dự và hãnh diện khi các cầu thủ cùng cộng sự đã thực hiện đúng đấu pháp để tạo nên kết quả. Phía trước của chúng tôi sẽ là trận bán kết đầy khó khăn với Iran và chúng tôi phải thi đấu thật tốt với mục tiêu lọt đến trận đấu cuối cùng”.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng phân tích nguyên nhân giúp ĐT futsal Việt Na quật ngã “người khổng lồ” Nhật Bản. “Trong một trận đấu, bao giờ cũng có những thời điểm quan trọng. Đó là năm phút đầu tiên khi bắt đầu và kết thúc của mỗi hiệp đấu. Các cầu thủ đã giữ được bình tĩnh và sự tập trung cao độ ở thời điểm quan trọng đó để giành kết quả khả quan”.

Theo lịch, vào 21h ngày 19/2 tới, ĐT futsal Việt Nam sẽ đọ sức với Iran tại bán kết giải futsal châu Á 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.