Ẩm thực

Bí kíp tỉa củ cải đỏ thành bông hoa nở rộ, làm món ăn kèm chua ngọt cực ngon miệng

06/10/2022, 10:00

Không chỉ là một món ăn kèm, có món củ cải muối này trên bàn cũng khiến cho mâm cơm trở nên đẹp và sang hơn rất nhiều.

Nếu cảm thấy ngán các món thịt mỡ nhiều đạm, các bạn hãy thử muối củ cải đỏ theo cách sau đây để làm món ăn kèm thử xem sao. Củ cải đỏ muối có vị chua chua, ngọt ngọt, tươi giòn, lại rất đẹp mắt. Cách muối củ cải kiểu này vừa nhanh, vừa tiện lợi và ngon miệng. Các bà nội trợ có thể dùng để đãi khách hoặc ăn trong bữa cơm hằng ngày đều được.

img

Nguyên liệu:

- 200g củ cải đỏ

- 25g đường

- 20g giấm trắng

- Lượng mật ong vừa đủ

- Muối

Cách làm:

Bước 1: Củ cải đỏ rửa sạch, bỏ cọng và lá. Đặt hai chiếc đũa ở hai bên củ cải, rồi dùng dao lần lượt thái từng lát mỏng khoảng 5mm. Lưu ý không cắt tới tận đáy củ cải, khi dao chạm đến đũa thì dừng lại.

Xoay củ cải một góc 90 độ rồi tiếp tục thái từng lát mỏng như vừa làm. Thành quả ta được những thanh củ cải vẫn dính liền đáy với nhau.

Sau khi thái thì ngâm củ cải vào nước.

img

Bước 2: Khi đã thái xong tất cả củ cải thì vớt ra để ráo nước. Xếp củ cải vào một chiếc hộp. Rắc muối vào củ cải, chú ý xoa cho muối len đều vào giữa các đường cắt, ướp trong 5 phút.

Đổ bớt nước muối chảy ra từ củ cải đi. Thêm đường rồi trộn đều. Cho thêm 20g giấm trắng và một lượng mật ong thích hợp vào rồi trộn đều.

Đậy kín nắp hộp và cho vào tủ lạnh, ướp trong 1 ngày.

img

Khi ăn thì lấy củ cải ra rồi bày lên đĩa. Món củ cải muối sẽ ngon hơn khi ăn lạnh. Làm món ăn kèm vô cùng ngon miệng. Củ cải có vị ngọt, tính mát, có công dụng thông khí, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn, giảm ho, tiêu đờm, …

img

Sau khi ăn quá nhiều dầu mỡ, bạn có thể ăn kèm một miếng củ cải để làm mới khẩu vị của mình và giải ngấy.

img

Lưu ý hộp đựng để muối củ cải nên được tráng qua nước sôi trước khi sử dụng, sau đó lau khô thì mới tiến hành muối củ cải.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.