Trong nước

Bí kíp vô địch Võ cổ truyền của võ sĩ trẻ quân đội

12/11/2016, 09:30

Hé lộ đường đến ngôi vô địch Võ cổ truyền tại Quảng Ngãi của chàng võ sĩ trẻ quân đội Nguyễn Vũ Quý.

7

Trận đấu nảy lửa tại giải đấu Võ cổ truyền diễn ra ở Quảng Ngãi

Lần đầu tiên tham dự đấu trường Number 1, lại thi đấu ở một hạng cân thuộc dạng “khó nhằn” 75kg, nhưng chàng võ sĩ của đoàn Quân Đội đã nhanh chóng chinh phục khán giả hâm mộ bằng chiếc đai vô địch Võ cổ truyền.

Đó là trận chung kết hạng giữa võ sĩ Nguyễn Vũ Quý của Quân đội và Cáp Xuân Hoàng Vũ của Đắk Nông.

Là một trong những tay đấm chủ lực của đoàn Quân đội, chàng võ sĩ sinh năm 1993 đã sở hữu lối đánh cực kỳ mạnh mẽ và tốc độ. Việc chỉ phải gặp võ sĩ trẻ hơn mình 2 tuổi của đoàn Đắc Nông đã giúp cho con đường tiến đến chiếc đai vô địch của Vũ Quý thêm rộng mở.

Mặc dù vào thời điểm diễn ra các trận đấu chung kết, trời mưa lớn. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm đi không khí cuồng nhiệt của người dân Quảng Ngãi. Bằng chứng là khán giả đứng vây kín các khán đài để cổ vũ hết mình cho các võ sĩ. Không phân biệt nam hay nữ, già hay trẻ, tất cả họ đều có chung niềm đam mê với võ thuật.

8

Những pha quét trụ được Vũ Quý nhiều lần thực hiện thành công

Trước rừng khán giả cổ vũ quá nhiệt tình, cả hai võ sĩ không ngần ngại lao vào nhau để tấn công ngay từ đầu hiệp 1 nhằm tìm kiếm lợi thế. Với sức mạnh vượt trội của mình, Vũ Quý dễ dàng chiếm thế chủ động khi có nhiều đòn đánh uy lực và chính xác hơn về phía đối thủ. Anh nhanh chóng dồn ép đàn em phải rơi vào thế phòng thủ. Xuyên suốt hiệp 1, thế trận không có nhiều chuyển biến bất ngờ và lợi thế vẫn hoàn toàn thuộc về tay đấm của đoàn Quân đội.

Hoàng Vũ được nhận định là võ sĩ trẻ đầy tiềm năng nhưng trước một đối thủ thi đấu như lên đồng đã khiến anh gặp vô vàn khó khăn khi cận chiến. Với nguồn thể lực sung mãn vẫn giúp Vũ Quý duy trì được lợi thế của mình. Những pha quét trụ được anh nhiều lần thực hiện thành công và ghi điểm từ trọng tài.

9

Nguyễn Vũ Quý lần đầu tham dự giải nhưng đã bước lên ngôi vô địch một cách thuyết phục

Mặc dù cùng hạng cân 75kg nhưng Vũ Quý lại sở hữu cơ bắp cực kỳ săn chắc và nhỉnh hơn đối thủ của mình. Đó được xem là lợi thế lớn giúp tay đấm Quân đội tạo ra nhiều đòn đánh uy lực.

Bước vào hiệp thi đấu cuối, thể lực của Hoàng Vũ giảm sút rõ rệt, trong khi đó đối thủ của anh vẫn còn rất hưng phấn. Dù không tấn công áp đảo nhưng võ sĩ Quân đội vẫn kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Đòn tay và chân được anh phối hợp nhịp nhàng, khiến cho võ sĩ của Đắk Nông gặp nhiều khó khăn.

Kết quả, sau 3 hiệp đấu là 5-0 nghiêng về phía tay đấm Vũ Quý đã phản ánh đúng cục diện trên sàn đấu. Nguyễn Vũ Quý lần đầu tham dự giải nhưng đã bước lên ngôi vô địch một cách thuyết phục trên đất Quảng Ngãi. Đây là giải đấu do nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 tài trợ độc quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.