Đời sống

Tránh thai cách nào hiệu quả?

17/05/2015, 07:24

Bọn em yêu nhau hơn 2 năm, muốn "yêu" nhưng không muốn sử dụng biện pháp tránh thai thì phải làm sao?

Năm nay em và bạn gái 17 tuổi, bọn em yêu nhau hơn 2 năm và muốn "quan hệ" nhưng không muốn sử dụng biện pháp tránh thai mà vẫn muốn an toàn . Bọn em phải làm như thế nào ? Cảm ơn bác sĩ.

Chào em!

Mỗi biện pháp tránh thai đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Dưới đây là một số biện pháp thường dùng em có thể tham khảo:

Tính ngày rụng trứng: Thời gian thụ thai có thể bắt đầu 3-5 ngày trước rụng trứng (tinh trùng có thể sống trong chất nhầy cổ tử cung 3-6 ngày), thời gian thụ thai sẽ kết thúc 24 giờ sau rụng trứng, sau rụng trứng thì trứng có thể giữ được khả năng thụ thai của mình trong vòng 1 ngày. Với mục đích nhận biết thời điểm thụ thai, chu kỳ kinh nguyệt được chia thành 3 giai đọan: Trước rụng trứng: giai đoạn không thụ thai,

Xuất tinh ngoài âm đạo: Là phương pháp giao hợp ngắt quãng vì vẫn giao hợp bình thường, khi sắp xuất tinh mới rút dương vật để phóng tinh ra bên ngoài âm đạo. Phương pháp này không an toàn vì tinh trùng vẫn có trong một hai giọt đầu tiên được phóng ra.

Mặt khác, nó ảnh hưởng đến khoái cảm của cả nam và nữ.

Bao cao su: Là phương pháp hiệu quả, tiện lợi, dễ sử dụng và tránh được các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Hiện nay bao cao su được sản xuất bằng cao su với chất lượng cao, dai mỏng, mềm, dễ tiếp xúc và truyền nhiệt tốt để không làm giảm khoái cảm khi giao hợp.

Thuốc tránh thai: Có nhiều loại: thuốc tránh thai hàng ngày (21 viên, 28 viên), thuốc tiêm, cấy dưới da, viên thuốc tránh thai khẩn cấp.

Thành phần của thuốc là các hoóc môn sinh dục nữ oestrogen và progesteron hoặc progesteron đơn thuần.Tác dụng là 3 tháng đối với thuốc tiêm và 3-5 năm đối với que cấy tránh thai. Nhược điểm của 2 loại này là khả năng có thai lâu hồi phục sau khi dừng thuốc. Nếu chưa có con, không nên dùng loại này.Viên thuốc uống tránh thai kết hợp là loại được dùng phổ biến và an toàn, dễ có thai lại sau khi ngừng thuốc. Ngoài lợi ích tránh thai, thuốc có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, chữa đau bụng kinh, điều trị mụn trứng cá.

Tuy nhiên, bạn phải uống đều đặn hằng ngày. Viên thuốc tránh thai khẩn cấp uống sau giao hợp không bảo vệ, hiệu quả tránh thai thấp, chỉ là biện pháp tình thế, không nên dùng thường xuyên vì có nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

  • 5-7 ngày khoảng giữa chu kỳ: giai đoạn thụ thai, bao gồm vài ngày trước và ngày sau rụng trứng, sau rụng trứng: giai đoạn không thụ thai.

    Trong giai đoạn có khả năng thụ thai, không nên giao hợp để tránh có thai. Nếu có quan hệ cần sử dụng biện pháp bảo vệ như bao cao su. Thuốc diệt tinh trùng hay xuất tinh ngoài âm đạo thì kém hiệu quả hơn. Tốt nhất là hạn chế không giao hợp trong thời gian được coi là có khả năng thụ thai. Tuy nhiên biện pháp này cũng không đạt hiệu quả quá cao vì trứng có thể rụng bất thường và chỉ nên áp dụng với vòng kinh đều

Hai em chưa cưới, bạn gái còn rất nhỏ tuổi nên hãy cân nhắc việc có nên quan hệ tình dục thời điểm này không khi kiến thức hiểu biết về giới tính, sức khỏe sinh sản còn hạn chế. Còn nếu hai em không thể "trì hoãn" thì hãy lựa chọn biện pháp tránh thai an toàn như bao cao su hoặc thuốc tránh thai hàng ngày để đảm bảo an toàn cho cả hai em nhé.

Chúc 2 em sức khỏe!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.