Hồ sơ tài liệu

Bỉ lần đầu công bố video nghi phạm đánh bom sân bay Zaventem

29/03/2016, 13:47
image

Cảnh sát Bỉ đang săn lùng ráo riết kẻ thủ ác đã gây ra vụ đánh bom rúng động sân bay Zaventem hôm 22/3.

1459186766794
3 nghi phạm ung dung đẩy xe vào sân bay Zaventem và gây ra vụ đánh bom rúng động thủ đô nước Bỉ hôm 22/3 vừa qua. Ảnh: AP

Các công tố viên cho biết họ đã thiếu chứng cứ để buộc tội Faycal Cheffou – kẻ bị tình nghi duy nhất thời điểm hiện tại trong vụ đánh bom sân bay và buộc phải thả Cheffou. Trước đó, họ đã buộc tội đối tượng này “tham gia nhóm khủng bố, giết người và có ý định giết người”.

Trưởng văn phòng Công tố liên bang Bỉ cho biết: “Cáo trạng để bắt Faycal Cheffou hiện không phù hợp với tiến trình điều tra. Vì vậy người này được phóng thích”.

Theo The Guardian, Cheffou là một nhà báo tự do. Trong một video đăng trên Youtube vào năm 2014, người này từng xuất hiện bên một trung tâm tị nạn ở Brussels. Cheffou sống ngay gần trụ sở trụ sở Liên minh châu Âu (EU) ở Brussels, AFP cho biết thêm.

Các điều tra viên đã tìm thấy 2 găng tay của những kẻ tấn công trên một chuyến xe buýt rời sân bay ngay sau vụ đánh bom. Găng tay tay phải đã được thử nghiệm dương tính với dư lượng bom, giới chức Mỹ nói với tờ The Wall Street Journal.

Hiện cảnh sát Bỉ cho công bố đoạn video ghi lại hình ảnh 3 nghi phạm đánh bom sân bay Zaventem, kêu gọi người dân tham gia tìm kiếm và thông báo cho cảnh sát về nghi phạm mặc áo choàng màu nhạt – xe đẩy của tên này bị cho là có chứa quả bom trọng lượng lớn nhất.

Dưới đây là video được cảnh sát Bỉ lần đầu công bố:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.