Trong nước

Bí mật của người hùng "ra chân" đưa U19 Việt Nam tới World Cup

24/10/2016, 20:15
image

Trần Thành, người ghi bàn duy nhất giúp U19 Việt Nam lấy vé dự World Cup vẫn còn xa lạ với nhiều CĐV.

tran-thanh-viet-nam

Những bí mật của người hùng đưa U19 Việt Nam tới World Cup

Tại giải U19 châu Á 2016 đang diễn ra tại Bahrain, Trần Thành đã trở thành người hùng khi ghi bàn duy nhất giúp U19 Việt Nam đánh bại đội chủ nhà, giành quyền vào bán kết, đồng thời đoạt luôn tấm vé dự World Cup U20 2017. Tiền đạo này nhanh chóng được truyền thông thế giới săn đón nhưng sự nghiệp của chàng trai Huế vẫn còn nhiều điều bí ẩn.

Trần Thành sinh ra trong một gia đình nghèo ở thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế. Tuy không giàu vật chất nhưng bù lại anh được thừa hưởng tình yêu bóng đá từ người cha. “Ba em không biết đá bóng nhưng rất mê xem bóng đá. Các giải bóng đá của xã, thị xã ba em không bỏ sót trận mô. Thỉnh thoảng có tiền, ba lại chở em về sân Tự Do xem đội Huế đá. Có lẽ cái duyên với bóng đá của em đầu từ những lần ngồi trên khán đài như thế...”. Tuy nhiên, cậu bé sinh ra ở vùng bán sơn địa cũng chưa bao giờ mình sẽ theo nghiệp bóng đá.

Ngày đó, tại thôn Kim Sơn không có cái sân bóng nào tử tế cho lũ trẻ. Trần Thành cũng đám bạn phải chơi bóng trên những bãi đá mấp mô. Nhiều khi vì quá ham chạy mà toạc cả chân. Tuy nhiên, theo Trần Thành, cũng nhờ được rèn luyện ở môi trường khắc nghiệt, anh nhanh chóng hòa nhập khi được chọn vào đội trẻ Huế rồi sau đó là đội 1.

>>>Xem video Trần Thành ghi bàn đưa U19 Việt Nam tới World Cup<<<

Nói về chuyện Trần Thành “đi học” cũng khá đặc biệt. Năm 2010, một người bạn của ba Trần Thành trong lần ghé chơi rất thích thú với kỹ năng chơi bóng của anh. Người này nói: “Nếu cháu muốn theo nghề đá bóng, chú sẽ giới thiệu cháu với mấy huấn luyện viên của bóng đá Huế!”.

Hơn một tuần sau, Thành nhận được điện thoại báo tin HLV Nguyễn Đình Tuấn đã nhận lời cho anh về Huế để “xem giò”. Chỉ cần vài đường thể hiện động tác với bóng và một vài pha chạy ngắn, HLV Đình Tuấn đồng ý nhận Thành vào tuyến U13 của bóng đá Huế. Lúc đó, Thành mới học xong lớp 7.

Năm 2016, khi đang ăn Tết cùng gia đình, Trần Thành được HLV Đình Tuấn thông báo anh được đôn lên đội 1. Với tài năng vốn có, cộng nền tảng thể lực sung mãn, ngay mùa đầu tiên, Trần Thành – cầu thủ trẻ nhất đội đã chơi rất tốt và trở thành trụ cột của Thừa Thiên Huế. Chính phong độ ấn tượng đó đã giúp Trần Thành lọt vào mắt xanh của HLV Hoàng Anh Tuấn khi tuyển quân cho U19 Việt Nam.

Đưa U19 Việt Nam tới World Cup bằng chân không thuận

Trần Thành cao 1m77, nặng 69kg, thuận chân phải và sở trường là những pha bức tốc xộc thẳng vào vòng cấm địa. Tuy nhiên, theo HLV Đình Tuấn, Thành cũng chơi tốt cả chân trái. Bàn thắng vào lưới U19 Bahrain được chân sút trẻ người Huế ghi bằng chân không thuận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.