Thể thao

Bí mật của thủ lĩnh “xứ băng đảo”

02/07/2016, 14:09

Aron Gunnarsson đang gây ấn tượng mạnh tại EURO 2016 khi đóng vai trò đầu tàu trong chiến tích của Iceland.

9215896-aron-gunnarsson-900-625

Aron Gunnarsson

Aron Gunnarsson đang gây ấn tượng mạnh tại EURO 2016 khi đóng vai trò đầu tàu trong chiến tích vào tới tứ kết của đội bóng tí hon Iceland. Dẫu vậy, ít ai biết rằng, bất đắc dĩ anh mới chọn nghiệp bóng đá.

Cú ném biên của Gunnarsson

Iceland đang trở thành đề tài thú vị tại EURO 2016 khi xuất sắc đi tới vòng tứ kết dù bị đánh giá là kẻ lót đường trước khi vào giải. Đoàn quân xứ băng đảo gây ấn tượng với lối chơi đoàn kết, mạnh mẽ, khoa học và không sợ hãi.

Trong bức tranh đầy màu sắc của Iceland trên đất Pháp, người đội trưởng Aron Gunnarsson nổi lên như một nét chấm phá. Aron Gunnarsson gây ấn tượng với bộ râu đậm chất Viking, khả năng chỉ huy đồng đội và đặc biệt là những cú ném biên mạnh chẳng khác nào những cú sút.

Theo thống kê, Gunnarsson là cầu thủ ném biên xa nhất tại EURO 2016 khi trái bóng từ tay tiền vệ này bay tới 25m. Cũng chính vì thế, chỉ cần Gunnarsson đứng ở đường biên gần khung thành đối phương, một cơ hội ghi bàn sẽ đến với Iceland.

Sở dĩ, Gunnarsson có thể ném biên uy lực đến vậy là nhờ những kỹ năng của môn… bóng ném. Ít ai biết rằng, trước khi theo nghiệp bóng đá, Gunnarsson đã là một VĐV bóng ném - môn thể thao được yêu thích nhất tại Iceland. Anh từng góp mặt ở đội tuyển bóng ném trung học phổ thông Iceland dự giải học sinh, sinh viên châu Âu. Anh trai của Gunnarsson - Anor Gunnarsson, cũng là một VĐV bóng ném nhà nghề. Vì không muốn phải cạnh tranh với anh trai nên khi có cơ hội, Gunnarsson đã rẽ sang bóng đá.

Năm 16 tuổi, Gunnarsson tình cờ được tuyển trạch viên của AZ Alkmaar phát hiện khi đang chơi một trận bóng ném. Ông này thấy Gunnarsson có kỹ năng dùng chân và tì đè tốt nên đã thuyết phục cậu gia nhập CLB Hà Lan. Gunnarsson nhanh chóng hòa nhập với môn thể thao vua nhưng sự nghiệp của chàng trai sinh năm 1986 chỉ quanh quẩn ở những đội bóng nhỏ. Trước khi tới EURO 2016, Gunnarsson đang khoác áo Cardiff City, đội bóng Xứ Wales chơi ở giải hạng Nhất Anh.

Đương nhiên, với việc tỏa sáng tại EURO 2016 nhiều khả năng Gunnarsson sẽ chuyển tới một đội bóng giàu tiềm năng hơn trước mùa giải mới. Hiện có ít nhất ba CLB ở giải Ngoại hạng Anh để mắt tới Gunnarsson nhưng anh cho biết, chỉ quyết định tương lai sau khi kết thúc EURO 2016.

Ngán ngẩm chuối, trứng và “sex có kế hoạch”

Thêm một chi tiết rất thú vị về Gunnarsson, bạn gái cầu thủ này, Kris Jonasdottir là một HLV thể lực rất nổi tiếng ở Iceland. Hai người quen nhau từ năm 2013 và hiện đã có một cô con gái 14 tháng tuổi. Được biết, Kris Jonasdottir đã xây dựng một giáo án tập luyện bài bản nhằm giúp Gunnarsson đảm bảo có nền tảng thể lực tốt nhất. Thế nên, nhiều đồng đội thường bông đùa rằng, Gunnarsson khi về nhà cũng bị HLV quản thúc.

Tại EURO 2016, Kris Jonasdottir cho biết, cô sẽ không tới cổ vũ bạn trai vì bận công việc. Nhưng trước cuộc đọ sức giữa Iceland và ĐT Anh, Kris nhắn tin cho Gunnarsson rằng, cô có mặt trên khán đài, và hình ảnh hai người trao cho nhau nụ hôn nồng thắm sau khi Iceland quật ngã Tam Sư khiến người hâm mộ Iceland “phát sốt”.

Theo một người bạn của Kris tiết lộ, cô HLV thể lực và chàng thủ lĩnh của Iceland đang đang lên kế hoạch cho một đám cưới vào cuối năm nay.

Nói là nói thế thôi chứ việc được bạn gái “huấn luyện” tại nhà đã giúp Gunnarsson có một nguồn năng lượng dồi dào. Anh luôn thi đấu không biết mệt mỏi và chưa bao giờ ngán đua sức với bất kỳ đối thủ nào trên sân. Ngoài giáo án tập luyện, Kris Jonasdottir còn “ép” bạn trai thực hiện khẩu phần ăn chặt chẽ theo từng bữa. Kris kể, Gunnarsson cực ghét ăn chuối và trứng gà nhưng hai loại đồ ăn này rất tốt cho việc đảm bảo cơ bắp nên cô phải rất vất vả mới khiến bạn trai “tuân lệnh”.

Tuy vậy, việc ăn vài món đồ không hợp khẩu vị hay tập luyện hùng hục kể cả lúc ở nhà cũng chẳng khiến Gunnarsson khó chịu bằng việc “sex có kế hoạch”. Kris không muốn bạn trai mất sức trên sân “hàng chiếu” nên đã vạch ra thời gian biểu cụ thể cho “chuyện ấy” vào thứ hai và thứ sáu hàng tuần. Thế mới có chuyện nhiều lần Gunnarsson phải đem gối ra sofa ngủ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.