Ẩm thực

Bí mật đằng sau món mỳ Ram Don trong phim “Ký sinh trùng”

21/02/2020, 10:00

Khán giả yêu thích phim “Ký sinh trùng” không chỉ qua những cảnh quay chân thật, thông điệp ý nghĩa mà còn quan tâm đến một món ăn đặc biệt xuất hiện trong đoạn cuối gay cấn của bộ phim.

Ký sinh trùng (Parasite) của đạo diễn Bong Joon Ho đã xuất sắc giành 4 giải Oscar danh giá. Một bộ phim đan xen 2 tầng lớp xã hội trái ngược nhau, sự khác biệt rõ rệt giữa cái giàu và cái nghèo. Và cũng giống như nhiều tác phẩm nghệ thuật điện ảnh, thức ăn thường xuất hiện trong những cảnh quay quan trọng.

Xuyên suốt cả bộ phim, không thiếu những cảnh ẩm thực thú vị, từ miếng pizza nóng hổi cho đến những quả đào mọng chín. Nhưng một cảnh nổi bật nhất, để lại ấn tượng nhất với khán giả là cảnh làm món ăn Ram Don. Đây là cảnh thu hút sự chú ý của người hâm mộ và nhiều người sau khi xem xong bộ phim đã quyết định bắt chước làm món ăn này.

img

Như một phép ẩn dụ, Ram Don còn mang nhiều ý nghĩa hơn là một món mỳ ăn liền đơn thuần. Đó là sự giàu có và nghèo đói được đặt cùng với nhau, không thể tách rời. Ram Don thực sự là Jjapaguri, một món ăn kết hợp 2 gói mì ăn liền trộn lại với nhau. Đó có thể là ramen hoặc udon và còn được gọi là Ram-Don.

Tuy nhiên, điểm khác biệt của món Ram Don trong “Ký sinh trùng” có lẽ là nó được ăn kèm cùng với những miếng thịt bò A5 Wagyu đắt đỏ. Vậy là món mì ăn liền thuộc tầng lớp lao động nghèo khổ, kết hợp với miếng thịt bò đắt tiền chỉ có người giàu mới đủ khả năng mua.

Nếu là một fan hâm mộ của bộ phim “Ký sinh trùng”, bạn có thể tự mình làm một phần Ram Don theo cách riêng. Đó có thể là một sự kết hợp ngẫu nhiên giữa ramen, udon và bò bít tết.

Nguyên liệu

- 1 gói mì ramen tươi

- 1 gói mì udon tươi

- 230gr bò bít tết

- 1 muỗng tương ớt Gochujang

- 2 muỗng dầu ăn

- 1 gói súp từ mì ăn liền

- 1 muỗng canh nước sốt hàu

img

Nguyên liệu ướp bò bít tết

- 1 muỗng nước tương

- 1 muỗng dầu mè

- 1 muỗng giấm gạo

- 1 muỗng đường nâu

- 1 nhánh hành xanh xắt nhỏ

Cách thực hiện

img

Cắt miếng thịt bò thành khối vuông vừa ăn, sau đó trộn với các nguyên liệu chuẩn bị sẵn để ướp bò bít tết rồi để trong tủ lạnh 1 tiếng.

img

 Làm nóng chảo dầu, cho thịt bò vào xào trong 60 – 90 giây để có được màu hồng chín tái.

img

Hạ lửa nhỏ, thêm tương ớt vào trộn đều với thịt bò, rồi múc ra để riêng.

img

 Đun sôi nước, cho udon vào nấu trước trong 2 phút rồi thêm ramen vào, đảo đều, đợi nước sôi lại trong 1 phút thì vớt mỳ ra.

img

Cho mỳ vào trộn với thịt bò trong chảo, thêm gói gia vị, một chút dầu hào và đảo đều trong nước sốt. Cho mỳ ra bát lớn, dùng đũa cuộn mỳ vào chính giữa rồi đặt thịt bò xung quanh là xong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.