Thể thao

Bí mật đằng sau vụ bán độ của 9 cầu thủ Ninh Bình

30/12/2014, 20:08

Theo Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, số cầu thủ Ninh Bình bán độ không dừng lại ở con số 9.

Hậu vệ Quang Hùng - một trong 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ
Hậu vệ Quang Hùng - một trong 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ

Sáng 30/12, sau buổi họp báo giới nhà tài trợ mới của V-League 2015, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã tiết lộ bí mật đằng sau vụ cầu thủ Ninh Bình cá độ hồi đầu năm 2014. “Số cầu thủ cá độ của Ninh Bình ở trận đấu này không chỉ có 9 như mọi người đã biết. Thế nhưng, danh sách mà phía CLB chuyển cho cơ quan điều tra chỉ có thế. Tôi có hỏi Chủ tịch CLB Ninh Bình về chuyện này thì được biết đã có một số cầu thủ lên phòng bầu Trường khóc lóc, xin tha. Sau khi xem xét mức độ, bầu Trường đã quyết định tha cho một số cầu thủ” - Người đứng đầu VFF cho biết.

Trước đó, sau khi Ninh Bình gửi đơn lên cơ quan công an đã có 11 cầu thủ bị triệu tập gồm Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn và Nguyễn Văn Hưng, Hoàng Danh Ngọc và Lê Văn Thắng. Ngoài ra còn phải kể tới những trường hợp khác như Văn Quyến, Phước Tứ.

Liên quan đến vụ bán độ của nhóm cầu thủ Ninh Bình, hôm 25/12 vừa qua, Ban Kỷ luật VFF đã ra quyết định phạt 20 triệu đồng và cấm thi đấu vĩnh viễn đối với 9 cầu thủ Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn và Nguyễn Văn Hưng vì cá độ, dàn xếp tỷ số trong trận đấu với Kelantan tại vòng bảng AFC Cup hồi tháng 3.

Hiện tại, Ban Kỷ luật của VFF cũng đang khẩn trương làm rõ trách nhiệm và đưa ra án kỷ luật với nhóm 6 cầu thủ Đồng Nai gồm Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Phạm Hữu Phát, Nguyễn Đức Thiện, Đinh Kiên Trung, Phan Lưu Thế Sơn. Đây là nhóm cầu thủ đã bị cơ quan công an khởi tố vì tội đánh bạc, tổ chức đánh bạc.

Thanh Hà (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.