Du lịch

Bí mật đáng sợ ở hòn đảo đẹp mê hồn nhưng không ai dám bén mảng

01/03/2021, 01:00

Hòn đảo nhỏ với cây cối phủ xanh nhưng không ai dám đến vì những con rắn chứa nọc độc cực mạnh "bá chủ" nơi đây.

img

Hòn đảo này có hàng ngàn con rắn độc trú ngu.

Nằm ngoài khơi bờ biển Brazil là hòn đảo có tên Ilha da Queimada Grande. Nhìn từ trên cao, ai cũng phải mê mẩn cảnh thiên nhiên tươi đẹp, cây cối phủ xanh khắp nơi, nhưng điều kỳ lạ là hàng chục năm qua không có ai dám tới đây.

Truyền thuyết kể có người đánh cá từng đi lạc gần bờ biển của đảo đã được tìm thấy trôi dạt cùng với chiếc thuyền của mình trong vũng máu vài ngày sau đó. Nguyên nhân không có ai sống ở đảo này là vì môi trường quá nguy hiểm. Đảo là nơi sống của loài rắn lục đầu vàng - một trong những loài rắn độc nhất trên thế giới.

Loại rắn này có thể dài hơn 1,5m, số lượng khoảng 2.000-4.000 con trên đảo. Cho nên, nơi đây còn được gọi là đảo Rắn. Loài rắn lục đầu vàng độc đến mức, ai đó bị cắn có thể tử vong trong vòng 1 giờ nếu không được cấp cứu kịp thời và đúng cách.

Hiện nay, đảo Rắn không có cư dân nào, nhưng con người từng sống ở đây cho đến những năm 1920. Theo truyền thuyết mà người dân truyền nhau, người trông ngọn hải đăng và gia đình ông từng ở đây nhưng đã bị những con rắn bò qua cửa sổ vào cắn chết. Ngày nay, theo định kỳ, lực lượng hải quân sẽ ghé ngọn hải đăng của đảo để bảo trì.

img

Những con rắn lục đầu vàng chứa nọc độc có thể giết con mồi trong một tiếng.

Nói về lý do tồn tại rắn trên đảo, có truyền thuyết cho rằng, những tên cướp biển đã đưa rắn lên đảo để bảo vệ kho báu mà chúng chôn, cất giấu ở đây. Thời xa xưa, đảo Rắn gắn với đất liền, nhưng khi nước biển dâng cao hơn 10.000 năm trước, nó đã tách rời đất liền và biển thành hòn đảo.

Vì không có con người sinh sống và cũng không có các động vật ăn thịt ở đảo nên quần thể rắn sinh sôi nảy nở nhanh chóng. Điều khó khăn với chúng là không có con mồi ở mặt đất, nên chúng sẽ trườn bò lên cao để tấn công những con chim di trú ghé qua đảo trong chặng bay dài.

img

Trước năm 1920, nơi đây có người sinh sống.

Rắn sẽ rình và tấn công bất chợt, nọc độc đi vào cơ thể chim khiến chúng chết và thành bữa ăn ngon cho những con rắn đáng sợ. Nhằm thích ứng với điều kiện sống, thay vì chờ đợi, nọc độc của các con rắn ở đảo này được phát triển cực mạnh gấp 3-5 lần so với loài rắn nào trong đất liền.

Tuy nhiên, ngay cả khi không có lệnh cấm lên đảo, có lẽ cũng chẳng ai dám bén mảng tới đây. Rắn trên đảo được ước tính cứ mỗi m2 có 1 con trú ngụ. Nọc độc của rắn có thể gây suy thận hoại tử mô cơ, xuất huyết não và chảy máu đường ruột.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.