Góc nhìn

Bí mật dịch vụ môi giới hot girl Ukraine lấy chồng giàu Trung Quốc

02/06/2018, 07:53

Ứng dụng Ulove chuyên kết nối đàn ông giàu có người Trung Quốc với những phụ nữ xinh đẹp tại Ukraine...

38

Một buổi gặp mặt giữa đàn ông Trung Quốc và những cô gái Ukraine

Ứng dụng Ulove chuyên kết nối đàn ông giàu có người Trung Quốc với những phụ nữ xinh đẹp tại Ukraine nhanh chóng thu hút hơn 800.000 lượt theo dõi trên Weibo, trong đó nhiều khách hàng hy vọng sẽ tìm được một nửa cuộc đời hoàn hảo. Nhưng liệu họ có thực sự tìm được một nửa của mình ở nơi cách xa gần 6.000km chỉ qua ứng dụng trực tuyến?

Từ cuộc sống cá nhân, nảy ý tưởng kinh doanh

Nhà sáng lập doanh nghiệp mai mối này là ông Max Mei, 35 tuổi, xây dựng ứng dụng này từ năm 2016, với mục đích giới thiệu đàn ông Trung Quốc được đánh giá là “chất lượng cao” cho phụ nữ người Ukraine trẻ đẹp.  

Hiện nay, Max Mei đã nâng cấp trang web và các kênh mạng xã hội. Ông vừa công bố một tài khoản thương mại mới trên WeChat và đổi tên trang web từ Chinese-Ukrainian Love (Tình yêu Trung Quốc - Ukraine) sang Ulove (viết tắt của Ukrainian Love). Đến thời điểm này, tại tài khoản Weibo, số lượng người theo dõi ông đã lên tới hơn 800.000.

Ý tưởng xây dựng trang web này nảy ra khi Max chia sẻ những bức ảnh cuộc sống của bản thân trên mạng xã hội với hình ảnh người vợ trẻ Ukraine cùng con đầu lòng lai giữa hai dòng máu Trung Quốc - Ukraine. Đã có rất nhiều người trên mạng bày tỏ ngưỡng mộ cuộc sống thành công của ông.

Là người nhanh nhạy, Max lập tức cảm nhận được đây là cơ hội làm ăn béo bở vì anh vốn có khả năng tiếng Nga trôi chảy, nắm vững chuyên ngành về các mối quan hệ liên văn hóa và thực tế có rất nhiều cô gái xinh đẹp nhưng lại có cuộc sống khó khăn tại Ukraine.

Mei đăng tải lên trang web và các mạng xã hội hàng loạt những bức ảnh về gia đình, đặc biệt là cô vợ tóc vàng, xinh đẹp như người mẫu Dasha Mei. Cô thường xuất hiện với những bộ trang phục khoe thân hình như bikini, làm bánh khi đang mặc đồ nội y hay nằm trong vòng tay của chồng.

Cặp đôi này hiện đang có hai con cùng khối tài sản lên tới 400.000 USD. Câu chuyện hôn nhân vợ đẹp con ngoan tưởng như trong mơ của Mei đã khiến cánh mày râu Trung Quốc ngưỡng mộ, tán thưởng Mei là “người thành công trong cuộc sống” dù cho vẫn có không ít người hoài nghi về mối quan hệ này.

Chi phí trên trời

Dịch vụ Ulove không hề rẻ, chưa kể chi phí máy bay tới Ukraine. Gói mai mối rẻ nhất đã ở mức 69.000 nhân dân tệ (10.800 USD). Trong tối hẹn hò, khách hàng sẽ được tham gia gặp gỡ trong buổi tiệc chung tổ chức ở khu nghỉ dưỡng sân golf Kharkov.

Có tới hàng chục thành viên nữ của Ulove sẽ mặc theo trang phục dạ hội, đi từng người một xuống cầu thang, nói chuyện nhanh - thông qua phiên dịch viên - với một người đàn ông Trung Quốc ở tầng dưới. Nhóm nam giới được cho đủ thời gian để nói chuyện nhanh chóng với từng nữ thành viên của Ulove.

Trang web của Ulove khẳng định 100% khách hàng hài lòng với dịch vụ và 80% tỉ lệ thành công nhưng vẫn chưa có tổ chức độc lập nào xác nhận lại tỉ lệ này. Ba câu chuyện thành công mà Ulove đăng tải trên trang web đều được viết với các nhân vật giấu tên và không cung cấp nhiều chi tiết.

Một câu chuyện của anh chàng người Quảng Châu, kể về người bạn gái đẹp như diễn viên trong phim Wolf Warrior II, cũng như niềm vui của người thân khi hai người sắp có cháu lai châu Âu.

Một câu chuyện khác kể về người đàn ông từng thất vọng vì bạn gái cũ người Trung Quốc đối xử với anh như “cây ATM” và giờ đang hạnh phúc bên bạn gái người Ukraine. Cả hai đang mong chờ đứa con chung ra đời. Anh chàng này cũng khuyên, cách tốt nhất để học tiếng nước ngoài là “theo đuổi một phụ nữ đẹp” và lấy dẫn chứng từ khả năng tiếng Nga của anh đến nay đã cải thiện vượt bậc. Ngoài ra, trang web không cho biết có cặp đôi nào kết hôn hay chưa.

Theo Ulove, một số khách hàng có thể chọn người quen trong chuyến quay lại Trung Quốc để hiểu thêm về nhau nếu người phụ nữ đồng ý. Hiện nay, dịch vụ đắt đỏ nhất mà Ulove cung cấp là thẻ thành viên Black Gold với chi phí tới 1 triệu nhân dân tệ.

Với số tiền đó, khách hàng có thể tham gia không giới hạn các buổi hẹn hò nhanh, được hưởng một vài ngày hẹn riêng với bạn nữ. Những đối tượng nữ trong gói này đều được trải qua khâu tuyển chọn kỹ lưỡng theo đúng tiêu chuẩn của khách hàng do đội ngũ gồm 10 người thực hiện, săn lùng khắp Ukraine.

Dù chi phí cắt cổ nhưng đàn ông Trung Quốc vẫn đổ xô đi tìm vợ nước ngoài, bởi họ mong muốn tìm được “tình yêu đích thực”, mong muốn sinh ra những đứa con lai đa chủng tộc xinh xắn và niềm tự hào về người vợ hoặc bạn gái trẻ là người châu Âu.

Nhà sáng lập Mei từng khẳng định, dù chi phí cao nhưng với cánh đàn ông, dịch vụ này mang lại nhiều lợi ích về kinh tế. Bởi, phụ nữ Ukraine không yêu cầu vật chất như phụ nữ Trung Quốc. “Với phụ nữ phương Tây, làm họ cười, lãng mạn là đủ. Bạn không cần phải chi thật nhiều tiền để làm vừa lòng họ”, ông Mei giải thích.

Song, có một khó khăn trong dịch vụ này đó là không có nhiều phụ nữ Ukraine đủ khả năng nói tiếng Anh, họ chỉ biết nói tiếng Nga hoặc Ukraine. Do đó, trước khi được gặp gỡ khách hàng Trung Quốc, những cô gái này có trách nhiệm phải tham gia khóa học đào tạo “Quý bà Trung Quốc” tại Ukraine do Ulove tổ chức để học tiếng Trung cơ bản cũng như làm quen dần với văn hóa Trung Hoa.

Đội ngũ Ulove tin tưởng rằng, triển vọng của công ty họ rất sáng giá: Dịch vụ mai mối là một phần trong kế hoạch lớn liên quan tới thương mại, đầu tư và du lịch giữa Trung Quốc và Ukraine. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.