Quốc tế

Bí mật "động trời" sau vụ Qatar giành quyền đăng cai World Cup

26/04/2015, 21:46

Bí mật động trời vụ Qatar giành quyền đăng cai World Cup là một trong những tin tức bóng đá nóng nhất tối 26/4.

World Cup 2022 đang vấp phải nhiều sự phản đối
World Cup 2022 đang vấp phải nhiều sự phản đối

Hazard bằng Ronaldo + 200 triệu bảng

Sau động thái công khai của Zinedine Zidane nhằm lôi kéo Hazard tới Bernabeu, HLV Mourinho đã có những phản ứng. “100 triệu bảng cho mỗi chân, vì cậu ấy còn trẻ, cộng thêm một trong 3 cầu thủ giỏi nhất của Real Madrid” – Mourinho nói. Tuy nhiên, sau đó nhà cầm quân người Bồ lại hạ giọng. “Tôi không tin rằng họ sẽ mua cậu ấy vì họ không hề nói gì với tôi. Nếu họ muốn cậu ấy, tôi sẽ là người đầu tiên được biết vì quan hệ của tôi với chủ tịch và giám đốc điều hành Real Madrid. Không có chỗ cho những hành động sau lưng giữa tôi và họ. Tôi hoàn toàn tin họ. Nếu họ muốn cậu ấy, họ sẽ gọi điện thoại và nói thẳng với tôi. Đó là cảm nhận của tôi về Florentino Perez và Enrique Sanchez Gonzalez”.

Bí mật động trời sau vụ Qatar giành quyền đăng cai World Cup

Ít ngay sau khi Nghị viện châu Âu thông qua quyết định yêu cầu FIFA tổ chức lại việc chọn lựa quốc gia đăng cai World Cup 2022 do có quá nhiều nghi vấn xung quanh việc Qatar giành chiến thắng. Những tranh cãi tiếp tục nổ ra khi mà tờ Dailymail vừa đưa ra một thông tin gây sốc, về số tiền mà quốc gia vùng Trung Đông đã dùng để "hối lộ" nhằm có được số phiếu bầu cao nhất của các thành viên trong ban chấp hành FIFA. Cụ thể, theo Daily Mail, 17,2 tỷ bảng Anh chính là số tiền mà Qatar đã chi ra cho các cá nhân, tổ chức có thẩm quyền trong việc quyết định nước nào sẽ đăng cai World Cup 2022. Cũng theo Dailymail, bên cạnh những khoản tiền được chuyển thẳng vào tài khoản cho các quan chức. Phía Qatar còn thanh toán thông qua các phương thức gián tiếp khác như hợp đồng mua sắm hay các thỏa thuận tài trợ. Chủ tịch UEFA Michel Platini, Chủ tịch LĐBĐ Nam Mỹ Nicolas Leo, chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Angel Maria Villar Llona hay các quan chức của LĐBĐ châu Phi và nhiều nhân vật đình đám khác đều nằm trong danh sách hối lộ của Qatar.

Van Gaal mỉa mai chiến thắng của Chelsea

Ngay sau trận thắng 1-0 của Chelsea trước M.U hôm 18/4, HLV Jose Mourinho đã đăng đàn khẳng định đội bóng của ông xứng đáng giành thắng lợi và rằng "tất cả các trụ cột của M.U trong trận đấu này đều nằm gọn trong túi Chelsea". Tuy nhiên, HLV van Gaal lại có quan điểm ngược lại. "Tôi đã rất ngạc nhiên bởi những lời nói của Jose Mourinho. Bất chấp hệ thống phòng ngự của Mourinho, chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội và kiểm soát bóng vượt trội. Thành thật mà nói, phải cần phép lạ Chelsea mới có thể ghi được một bàn thắng khi chỉ có 4 cơ hội và kiểm soát bóng 30%”.

Lộ diện tân binh đầu tiên của Man City

Theo People, mục tiêu số 1 của Man City mùa hè này không phải là một tên tuổi lớn của bóng đá thế giới mà chính là Roberto Firmino, tiền vệ người Brasil của Hoffenheim. Roberto Firmino cũng nằm trong tầm ngắm của cả Arsenal và M.U tuy nhiên Man City đã tiến một bước dài trong cuộc đua chiêu mộ tiền vệ công có hiệu suất ghi bàn đáng nể này. Roberto Firmino ghi 12 bàn cho đội bóng Đức trong 31 trận từ đầu mùa (mùa trước là 22 bàn).

Không có chuyện Guendogan tới M.U

Trả lời phỏng vấn ESPN, Giám đốc thể thao của Borussia Dortmund – ông Michael Zorc – đã xác nhận chưa hề có bất kỳ thỏa thuận chuyển nhượng nào giữa BVB và Manchester United về trường hợp Ilkay Guendogan. Trước đó, báo chí nước Anh đã rộ lên hàng loạt tin đồn cho rằng United sẽ chắc chắn có Guendogan từ mùa giải sau. “Thông thường chúng tôi chẳng bao giờ quan tâm tới những chuyện đồn đại, nhưng vụ việc này thì quá lố bịch. Vì thế tôi thay mặt CLB xác nhận một lần nữa: không có chữ ký nào, không có lời hỏi nào, không có yêu cầu nào, không có cả một sự liên lạc nào cả”.

Vô địch La Liga khó hơn Champions League

HLV trưởng của Real Madrid khẳng định ở thời điểm hiện tại, Champions League là một mục tiêu khả dĩ hơn cho Real. “Tôi nghĩ vô địch La Liga còn phức tạp hơn cả vô địch Champions League. Ở Champions League cơ hội cho mỗi đội là như nhau, ở La Liga chúng tôi đang thua về số điểm. Cả đội đang chơi hay, giành những chiến thắng. Việc lọt vào bán kết (Champions League) là rất quan trọng, bởi đó là lúc chúng tôi khơi lại được tiềm lực ở giải trong nước. Cả đội đang chơi rất nhiệt huyết”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.